ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) รุกแบงก์กิ้งเอเจนท์เปิดบริการรับฝากเงินลูกค้า ธ.กรุงเทพ พร้อมโปรฯรับฝากเงินเพียงธุรกรรมละ 10 บาท ในที่ทำการไปรษณีย์กว่ า 1200 แห่ง…
highlight
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผนึกกำลังร่วมกับธนาคารกรุงเทพ เร่งเครื่องศักยภาพการให้บริ การทางการเงินครอบคลุมยิ่งขึ้น ขยายบริการการเป็นตัวแทนธุ รกรรมทางการเงิน หรือ Banking Agent ผ่านเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ ทั่วประเทศ มุ่งเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่ แตกต่างจากเดิม พร้อมอัดโปรโมชันลดค่าธรรมเนียม การรับฝากเงินเพียงรายการละ 10 บาท (จากปกติ 20 บาท) ตั้งแต่วันนี้- 31 สิงหาคม 2564
Thailand Post รุกแบงก์กิ้งเอเจนท์เปิดบริการรับฝากเงินลูกค้า ธ .กรุงเทพ
ปทิดา ปานะนนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านสื่อสารและการบริการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ล่าสุดไปรษณีย์ไทยจึงได้ ทำความความร่วมมือกับธนาคารกรุ งเทพ เพิ่มจุดให้บริการการรับฝากเงิ นสด เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่ มขึ้นของผู้ใช้บริการได้ตรงกลุ่ มเป้าหมาย
ขยายฐานลูกค้าให้กับธนาคารได้ เป็นวงกว้าง โดยการฝากเงินสดเข้าบัญชีเงิ นฝากสะสมทรัพย์และบัญชีเงิ นฝากกระแสรายวันของธนาคารกรุ งเทพนั้น ใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกรอกรายละเอียดในใบฝากเงิน และส่งให้เจ้าหน้าที่จุดเคาน์ เตอร์บริการรับฝาก เท่านี้ก็สามารถฝากเงินเข้าบั ญชีได้ทันทีโดยไม่ต้องเดิ นทางไปที่สาขาธนาคาร
ปทิดา ปานะนนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านสื่อสารและการบริการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)
โดยสามารถฝากเงินสดได้สูงสุดถึง 30,000 บาทต่อ รายการ สูงสุดไม่เกิน 60,000 บาทต่อวันต่อบัญชี สำหรับประชาชนที่สนใจใช้บริการ สามารถฝากเงินสดได้แล้ววันนี้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ
พร้อมรับโปรโมชันพิเศษ ! ส่วนลดค่าธรรมเนียมการรับฝากเงิ นเพียงรายการละ 10 บาท (จากปกติ 20 บาท) โปรโมชันดีๆ ตั้งแต่วันนี้- 31 สิงหาคม 2564 เท่านั้น
อย่างไรก็ดี ไปรษณีย์ไทยยังเตรียมต่ อยอดการให้บริการธุ รกรรมทางการเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในอีกหลายรู ปแบบและพร้อมเป็นพันธมิตรกั บธนาคารรายใหม่ๆ เพื่อรองรับผู้ใช้บริการและเป็ นทางเลือกให้แก่ประชาชนทุกระดับ ทั่วทุกพื้นที่
ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ให้บริการเป็นตัวแทนให้กั บธนาคาร ( Banking Agent) ที่ใช้ชื่อบริการว่า Bank @POST ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ ปี 2554 โดยได้จับมือกับธนาคารพันธมิตร ชั้นนำของประเทศหลากหลายแห่ง ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้ บริการอย่างต่อเนื่องมาตลอด
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ การรับฝากเงินสด “ เข้าบัญชีธนาคารผ่านที่ ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศนั้น เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้ ประชาชน อีกทั้งยังรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง เสมือนการไปทำธุรกรรมทางการเงิ นที่ธนาคาร และด้วยจุดแข็งและความสามารถที่ มี
รวมถึงศักยภาพทางด้านเครือข่ ายที่ครอบคลุมทั่ วประเทศของไปรษณีย์ไทย ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกล ในเมืองหรือภูมิภาค การให้บริการเป็นตัวแทนให้กั บธนาคาร ณ ที่ทำการไปรษณีย์ จึงทำให้สามารถเข้าถึ งประชาชนได้อย่างทั่วถึง
ผนึ กความร่วมมือกับพันธมิตรรายต่ าง ๆ เพื่อเพิ่มจุดให้บริการ
ปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
ปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จั ดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หนึ่งในเป้าหมายสำคั ญของธนาคารกรุงเทพ คือ การพัฒนาศักยภาพบริการทางการเงิ นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้รับประสบการณ์ที่ดีกับบริ การที่พร้อมตอบสนองความต้ องการทำธุรกรรมได้ดียิ่งขึ้น
ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริ การของธนาคารได้อย่างสะดวกในทุ กเวลาที่ต้องการ ธนาคารจึงได้เร่งเดินหน้าพั ฒนาแพลตฟอร์มหลากหลายช่องทาง ทั้ง Physical และ Digital อย่างต่อเนื่อง ให้มีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ลูกค้าในแต่ละกลุ่ม รวมถึงให้ความสำคัญกับการผนึ กความร่วมมือกับพันธมิตรรายต่ าง ๆ
เพื่อเพิ่มจุดให้บริการ ( Touchpoint) ผ่านบริการธนาคารตัวแทน ( Banking Agent) โดยในช่วงที่ผ่านมา ธนาคารได้จับมือกับพันธมิตรชั้ นนำอย่าง ร้านสะดวกซื้อ และซูเปอร์มาร์เก็ ต
เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ ทันทีที่ต้องการในหลายพื้นที่ทั่ วประเทศไปแล้ว ไม่ต่ำกว่า 15,000 จุด ซึ่งทุกจุดที่ได้เปิดให้บริ การล้วนได้รับการตอบรับเป็นอย่ างดีรองรับความสะดวกให้ลูกค้ าได้อย่างสูงสุด
ล่าสุด ธนาคารได้ขยายความร่วมมือกับอี กหนึ่งหน่วยงานสำคัญอย่าง ไปรษณีย์ไทย เพิ่มจุดให้บริการ Banking Agent ผ่าน เครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ กว่า 1 ,200 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มนำร่องด้วยบริการรั บฝากเงินสดผ่านที่ทำการไปรษณีย์ ในช่วงเวลาทำการ ก่อนจะเตรียมเพิ่มเติมบริการอื่ น ๆ ตามมา
ซึ่งทางธนาคารมุ่งเน้นความสำคั ญในการส่งมอบความสะดวกที่สอดคล้ องกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์ มของธนาคารให้เป็นหนึ่งเดียวกั นได้อย่างไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience โดยยังคงเดินหน้าเตรี ยมขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่ อง
ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดตามข้อมู ลเพิ่มเติมรวมทั้งรายละเอี ยดโปรโมชั่นได้จากสื่อประชาสั มพันธ์ของธนาคารกรุงเทพทุกช่ องทาง ได้แก่ www.bangkokbank.com , Bangkok Bank Line Official หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ มที่ บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 02 –645 –5555
ส่วนขยาย
* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th