Thailand Post จับมือพันธมิตร ชูแนวคิด ส่งไปรษณีย์ใกล้แค่ปากซอย

Thailand Post

ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) จับมือพันธมิตรชูแนวคิด “ส่งไปรษณีย์ใกล้แค่ปากซอย” อัดกลยุทธ์ส่งไปรษณีย์สุดสะดวกกับ เพื่อนพี่ไปรฯ ใกล้ที่ไหนส่งได้ทุกที่…

highlight

  • ไปรษณีย์ไทย จับมือพันธมิตร ได้แก่ Lotus’s National Telecom (NT) CJ Express สินเชื่อศรีสวัสดิ์ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ และออฟฟิศเมท รองรับบริการฝากส่ง อาทิ การส่งเอกสาร ส่งด่วน EMS  ด้วยแนวคิด “ส่งไปรษณีย์ ใกล้แค่ปากซอย” อัดกลยุทธ์ส่งไปรษณีย์สุดสะดวกกับ “เพื่อนพี่ไปรฯ” ใกล้ที่ไหนส่งได้ทุกที่ นำจุดแข็งที่มีขององค์กรเข้าไปสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรพันธมิตรในรูปแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy) ให้สามารถใช้บริการง่ายเสมือนเดินไปหน้าปากซอย เพิ่มความสะดวกให้ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พนักงานออฟฟิศ และผู้ใช้บริการทั่วไป 

Thailand Post จับมือพันธมิตร ชูแนวคิด ส่งไปรษณีย์ใกล้แค่ปากซอย

Thailand Post
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า จุดแข็งของไปรษณีย์ไทยที่มีมาอย่างยาวนานคือการมีเครือข่ายที่ครอบคลุม ทำให้การขนส่งมีความสะดวก รวดเร็วสามารถส่งสิ่งของได้อย่างไรข้อจำกัด แต่อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยพฤติกรรม และไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลง

ทั้งความเร่งรีบในการดำเนินชีวิต  การลดระยะเวลาในการเดินทาง การต้องการความสะดวกสบายผ่านการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ทำให้ความต้องการในการส่งของเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ไปรษณีย์ไทยจึงให้ความสำคัญกับการเพิ่มเครือข่ายผ่านการนำกลยุทธ์ด้านพื้นที่-การสร้างพันธมิตรที่มีศักยภาพ

ในด้านการบริการมารองรับพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อทำให้การส่งสิ่งของเป็นกิจกรรมที่ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา และลดข้อจำกัดให้น้อยลงที่สุด ผ่านแนวคิดเพื่อนพี่ไปรฯ”ซึ่งเป็นการดึงพันธมิตรที่มีความโดดเด่นจากการมีพื้นที่ที่เข้าถึงง่าย ใกล้กับกับคอมมูนิตี้และชุมชนทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต รถไฟฟ้า ปั๊มน้ำมัน โครงการหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม

มาร่วมเปิดจุดบริการฝากส่งสิ่งของให้กับผู้ประกอบการ ภาคธุรกิจ และกลุ่มลูกค้าทั่วไป โดยประกอบไปด้วย Lotus’s, National Telecom (NT), CJ Express, สินเชื่อศรีสวัสดิ์, เสนาดีเวลลอปเม้นท์, ออฟฟิศเมท และจุดให้บริการไปรษณีย์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 12,000 แห่ง

ซึ่งพันธมิตรเหล่านี้มีอยู่ในพื้นที่ใกล้ชิดชุมชนเข้าถึงง่าย โดย เพื่อนพี่ไปรฯ” จะรองรับบริการการส่งทั้งการส่งเอกสารสำคัญ จดหมาย พัสดุ ส่งด่วน EMS ส่งเก็บเงินปลายทาง (COD) ฯลฯ ใช้บริการง่ายเหมือนเดินไปหน้าปากซอย สะดวกทั้งกับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พนักงานออฟฟิศ

และผู้ใช้บริการทั่วไปที่มี ความเร่งรีบ และคุ้นชินกับการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านเคาน์เตอร์หรือหน้าร้านเหล่านี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายด้วยแนวคิด เพื่อนพี่ไปรฯ” ใกล้ที่ไหนส่งได้ทุกที่ซึ่งเป็นการนำจุดแข็งที่มีขององค์กรเข้าไปสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรพันธมิตรในรูปแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy)

อีกทั้งยังร่วมกันพัฒนาต่อยอดการบริการให้กับผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์ต่าง ๆ อย่างสูงสุด ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถเช็กจุดให้บริการของเพื่อนพี่ไปรฯใกล้บ้านได้ที่

Thailand Post

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay