Thailand Post เปิด 10 จุดเด่น “ฟิ้วซ์ โพสต์” บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ

Thailand Post

“ส่งเย็น ส่งเร็ว ส่งฟิ้วซ์” ไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) เปิด 10 จุดเด่น “ฟิ้วซ์ โพสต์” แบรนด์ขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิน้องใหม่ โดย 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการโลจิสติกส์…

Thailand Post เปิด 10 จุดเด่น “ฟิ้วซ์ โพสต์” บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ

แม้ประเทศไทยต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของ COVID19 แต่ยอดการขนส่งสินค้ากลับมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีจำนวนการซื้อขาย และการจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงการสั่งอาหารปรุงสุกมากินที่บ้านหรือสั่งอาหารสดมาปรุงเอง

และยังเป็นปัจจัยให้ตลาด EGrocery หรือการสั่งซื้ออาหารสดผ่านช่องทางออนไลน์เติบโตมากขึ้น ส่งผลให้การให้บริการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิมีการแข่งขันกันอย่างคึกคัก ล่าสุด เกิดปรากฏการณ์การรวมตัวครั้งสำคัญของสามยักษ์ใหญ่แห่งวงการขนส่งอย่าง ไปรษณีย์ไทย, JWD และ Flash Express

Thailand Post

ที่ร่วมกันปั้นแบรนด์น้องใหม่ ฟิ้วซ์ โพสต์ (FUZE POST) ธุรกิจการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนลงแข่งขันในสนาม โดยผสานจุดแข็งของแต่ละองค์กร มอบบริการที่มีประสิทธิภาพตอบสนองความต้องการของตลาด และเตรียมพัฒนาศักยภาพไปสู่การเป็นผู้นำ Cold Chain Express ทั่วประเทศ

เพื่อให้เห็นภาพการขนส่งควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนมากขึ้น วันนี้ ไปรษณีย์ไทยจะพาไปเจาะลึก 10 ความโดดเด่นของ ฟิ้วซ์ โพสต์ ว่าจะสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างไรบ้าง ดังนี้

  • เป็นขนส่งที่เข้าถึงทุกพื้นที่ : จากการที่ไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ฟิ้วซ์ โพสต์จึงได้เปรียบในข้อดีเรื่องการกระจายสินค้า ที่มีศูนย์คัดแยก และจุดรับส่งสินค้าอย่างทั่วถึง ส่งผลให้มีความสะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในประเทศไทย ฟิ้วซ์ โพสต์ ก็ไปส่งให้ลูกค้าได้ถึงมือ
  • มีบริการที่ครอบคลุมทั้ง B2BB2C และ C2C : ไม่ว่าลูกค้าของฟิ้วซ์ โพสต์จะเป็นกลุ่มไหน จะองค์กรใหญ่ ตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้า ธุรกิจ Market Place หรือ พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยแบบ e-Commerce หรือ Social media อย่างกล่องสุ่มก็สามารถใช้บริการ ฟิ้วซ์ โพสต์ ในการจัดส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิเพื่อช่วยรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของสินค้าให้ไปถึงมือลูกค้า และผู้บริโภคในกลุ่มที่แตกต่างกันได้ทั้งสิ้น

Thailand Post

  • รู้ใจทุกความต้องการ : ฟิ้วซ์โพสต์ เป็นบริการที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากอินไซด์ของทั้งผู้ประกอบกา รและผู้บริโภค เพื่อแก้ไขปัญหาของการจัดส่งในปัจจุบันจากปัจจัยทางด้านสถานการณ์การแพร่ระบาด รวมถึงจากพฤติกรรมการบริโภคที่คนนิยมสั่งอาหารสดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่มักต้องพบเจอปัญหาสินค้าเน่าเสียเกิดขึ้นตามมาจากปัญหาในการจัดส่งต่า งๆ เช่น ทรัพยากรการขนส่งที่อาจขาดแคลน และการเข้าไม่ถึงในบางพื้นที่ ซึ่งฟิ้วซ์ โพสต์ จะมาช่วยอุดช่องโหว่ของปัญหาเหล่านี้ให้
  • เพิ่มช่องทางในการหารายได้ : ด้วยข้อจำกัดในการปิดให้บริการของสถานที่ต่าง ๆ ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 จึงทำให้การค้าขายได้รับผลกระทบตามไปด้วย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าสด รวมถึงร้านอาหาร ดังนั้น “ฟิ้วซ์ โพสต์” จะเป็นทางออกให้กับคนค้าขายได้มีโอกาสทำการค้าไม่ว่าจะในระยะใกล้ หรือในระยะไกล หรือไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ก็สามารถกระจายสินค้าผ่าน “ฟิ้วซ์ โพสต์” ได้เช่นเดียวกัน

Thailand Post

  • ระบบบริการครอบคลุมที่สุด : ฟิ้วซ์โพสต์ ประกอบไปด้วยระบบDrop off และ Booking ที่มีจุดให้บริการอย่างครอบคลุมในพื้นที่สำคัญหลายแห่ง ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีการบริหารจัดการข้อมูลในตลาด e-Commerce ของ Flash Express พร้อมกับไปรษณีย์ไทยที่มีทั้งจุดรับส่ง3ศูนย์กระจายสินค้า รถขนส่งควบคุมอุณหภูมิขนาด 6 ล้อ 7 เมตร และขนาด 4 ล้อ 1.5 ตัน บุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทุกคน ตลอดจนมีบริการรับส่งสิ่งของถึงร้านค้า (Pick Up Service) ซึ่งจะทำให้ผู้ค้าขายมีทางเลือกที่มากขึ้น
  • ได้ของสดเหมือนเลือกด้วยตัวเอง : ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งสินค้าประเภทใดก็ไม่ต่างจากการไปเลือกซื้อสินค้าในสถานที่จริง ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก และผลไม้ อาหารทะเล อาหารสำเร็จรูป หรือเครื่องดื่ม ก็ได้สินค้าที่สดใหม่เหมือนได้คัดเลือกจากแหล่งผลิต รวมถึงสามารถสั่งซื้อ และรอรับสินค้าที่อยู่ไกลข้ามหลายจังหวัดได้โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเอง เช่น หากลูกค้าอยู่กรุงเทพฯ แต่ต้องการรับประทานอาหารจากสุราษฎร์ธานี ฟิ้วซ์ โพสต์ก็สามารถนำมาส่งให้ได้ถึงมือในเวลาอันรวดเร็วเหมือนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

Thailand Post

  • รวดเร็วฟิ้วซ์สมชื่อ : ไกลแค่ไหนก็ส่งได้เร็ว และคงคุณภาพเหมือนใหม่ เพราะมีศูนย์พักกระจายสินค้าระยะไกล ที่ทางไปรษณีย์ไทย} JWD และ Flash Express ได้ร่วมกันจัดสรรพื้นที่จัดส่งภายใต้แบรนด์ ฟิ้วซ์ โพสต์ ช่วยลดความกังวลของผู้บริโภคในเรื่องปัญหาระยะทาง และการเน่าเสียของสินค้าที่ต้องรอการจัดส่ง โดยระยะเวลาการจัดส่งอยู่ที่ 1-2 วันทำการ
  • สร้างสัมพันธ์ ร่วมมือพันธมิตร : ฟิ้วซ์ โพสต์ เป็นการขนส่งและกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน ในรูปแบบการร่วมทุนธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ เพื่อพัฒนาระบบการจัดการขนส่งควบคุมอุณหภูมิให้แข็งแกร่ง มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และร่วมกันยกระดับภาคธุรกิจและเศรษฐกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น โดยปรากฏการณ์ในครั้งนี้ ผู้ใช้บริการจะได้สัมผัสถึงความเชี่ยวชาญด้านการเข้าถึงลูกค้าทุกพื้นที่ของ ไปรษณีย์ไทย ที่พร้อมส่งมอบความสดใหม่ให้ถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ จุดแข็งในด้านการเป็นผู้นำตลาดของ JWD ที่เข้าถึง และตอบสนองทุกความต้องการกลุ่มลูกค้า รวมทั้งเทคโนโลยีสุดล้ำด้านอีคอมเมิร์ซของ Flash Express ที่จะพลิกโฉมภาคการค้าวิถีใหม่ให้ก้าวกระโดดในทุกโซลูชัน

Thailand Post

  • ครอบคลุมสินค้าหลากหลายประเภท : ไม่เพียงแค่สินค้าในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้นที่ ฟิ้วซ์ โพสต์ ให้บริการ แต่ในอนาคตรวมถึงยา เวชภัณฑ์ วัคซีน และสินค้าอื่นๆที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงพยาบาล หรือ Healthcare & Wellness ด้วย เนื่องจากตลาดเหล่านี้ก็มีการเติบโตที่สูงขึ้นตามสภาวะของสังคม ส่งผลให้มีความต้องการในการควบคุมอุณหภูมิของสินค้าทั้งในการจัดเก็บและขนส่ง ที่ต้องการความเชี่ยวชาญในการควบคุมไม่แพ้ตลาดของอาหาร และเครื่องดื่ม
  • เชื่อมไทย เชื่อมอาเซียน : การเติบโตทางเศรษฐกิจ และการบริโภคในอาเซียนคาดว่าจะมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเป้าหมายของฟิ้วซ์ โพสต์ที่จะเชื่อมโยงธุรกิจในภูมิภาคให้สามารถทำการค้าขายระหว่างกันได้ โดยแนวทางการดำเนินงานในด้านนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการในมิติของการขยายตลาด ส่วนในมิติของผู้บริโภคจะมีโอกาสในการเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งผลิต เช่น ผลไม้ตามฤดูกาลของนานาประเทศ อาหารพื้นเมือง ฯลฯ และยังทำให้เศรษฐกิจของอาเซียนเติบโตได้พร้อมกันอีกด้วย
Thailand Post
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า การร่วมทุนทางธุรกิจ Cold Chain Express ภายใต้แบรนด์ ฟิ้วซ์ โพสต์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการพลิกรูปแบบการดำเนินงานครั้งใหญ่ของทั้ง 3 องค์กร ที่ผสานความร่วมมือในการนำจุดแข็งของแต่ละองค์กรมายกระดับคุณภาพการขนส่ง

และกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิให้มีความแข็งแกร่งร่วมกัน เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตในยุค New Normal ให้กับผู้ใช้บริการ ได้สัมผัสกับบริการที่สะดวก และมีคุณภาพจากฟิ้วซ์ โพสต์ รวมไปถึงเพื่อการเดินหน้าเศรษฐกิจ ที่ปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยการเติบโตของธุรกิจค้าส่ง และค้าปลีก และบนช่องทางอีคอมเมิร์ซ

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.