The 1 ปล่อยแคมเปญโฆษณา “เดอะ วันฝึกงาน” ย้ำเตือน “สิทธิ์” ที่อยู่คู่สมาชิกทุกคน

The 1

เดอะวัน (The 1) ปล่อยแคมเปญโฆษณา “เดอะ วันฝึกงาน” ย้ำเตือน “สิทธิ์” ที่อยู่คู่สมาชิกทุกคน เลือก และกำหนดได้ด้วยตัวเองบนแอป เดอะวัน…

The 1 ปล่อยแคมเปญโฆษณา “เดอะ วันฝึกงาน” ย้ำเตือน “สิทธิ์” ที่อยู่คู่สมาชิกทุกคน

เดอะ วัน ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ย้ำเตือน สิทธิ์ การเป็นสมาชิก เดอะ วัน ผ่านแคมเปญโฆษณา เดอะ วันฝึกงาน ในรูปแบบน่ารัก-เข้าใจง่าย สนับสนุนให้สมาชิกใช้สิทธิ์ของตัวเอง 3 ด้านหลัก

ได้แก่ 1. สิทธิ์เลือกดีลในแบบคุณ, 2. เช็กสิทธิ์สะดวก และ 3. ให้สิทธิ์คุณเป็นของคุณ โดยสมาชิกทุกคนสามารถเลือกใช้สิทธิ์ของตัวเองได้ผ่านแอปพลิเคชั่น เดอะ วัน แบบรวมครบจบในที่เดียว

The 1
หรรษา วงศ์สิริพิทักษ์ Head of Marketing เดอะ วัน

หรรษา วงศ์สิริพิทักษ์ Head of Marketing เดอะ วัน กล่าวว่า เดอะ วัน มุ่งมั่นพัฒนาข้อเสนอและบริการที่ดีที่สุดให้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่องตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้สมาชิกได้รับสิทธิ์ที่คุ้มค่าและตรงใจมากที่สุด ทั้งข้อเสนอที่หลากหลายจากทุกห้างร้านในเครือเซ็นทรัลทั้งใน และต่างประเทศ

รวมถึงพาร์ทเนอร์ใน ecosystem กว่า 2,000 แบรนด์ และอำนวยความสะดวกให้สมาชิกใช้สิทธิ์ของตัวเองได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาผ่านแอป เดอะ วัน ด้วยรูปแบบประสบการณ์ Personalization และประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่มากกว่าลอยัลตี้ตามแนวคิด Your Everyday Lifestyle Platform

The 1

ปัจจุบัน เดอะ วัน มีสมาชิกรวมกว่า 19 ล้านคน โดยทุกๆ สิ้นปี มีสิทธิ์ถูกทิ้งรวมกว่า 15 ล้านสิทธิ์ และมีคะแนนหมดอายุที่ไม่ถูกใช้ รวมเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่บอกเบอร์เพื่อสะสมคะแนน เดอะ วัน แล้วแต่ยังมีสมาชิกจำนวนมากที่ไม่ได้ใช้สิทธิ์ของตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทิ้งสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ได้รับบนแอป,

ปล่อยให้คะแนนหมดอายุ หรือใช้เบอร์สมาชิกของคนอื่น จึงเป็นที่มาของ เดอะ วันฝึกงาน แคมเปญโฆษณาครั้งแรกในรอบปีของ เดอะ วัน เพื่อย้ำเตือนสิทธิ์ที่สมาชิก เดอะ วัน ทุกคนมี และสนับสนุนให้สมาชิกใช้สิทธิ์ของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่อยู่กับ เดอะ วัน ตลอดมา

The 1
มวลอนนต์ พูนศรีพัฒนา Head of Branding & Communications เดอะ วัน

ด้าน มวลอนนต์ พูนศรีพัฒนา Head of Branding & Communications เดอะ วัน กล่าวถึงเบื้องหลังแนวคิดแคมเปญโฆษณา เดอะ วันฝึกงาน ว่า มีสมาชิกของเราจำนวนมากที่ยังไม่ทราบสิทธิ์ของตัวเอง หลายคนบอกเบอร์ เดอะ วัน เมื่อซื้อของด้วยความเคยชิน แต่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีคะแนนสะสมแล้วเท่าไร

หรือเอาคะแนนไปใช้ทำอะไรได้บ้าง บางคนบอกเบอร์แม่หรือแฟนโดยที่ตัวเองไม่ได้รับสิทธิพิเศษใด ๆ และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองเสียสิทธิ์อะไรไปบ้าง เราจึงได้สรุปออกมาเป็น Key Takeaways 3 ข้อหลัก ๆ ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่เราอยากย้ำเตือนถึงสมาชิกทุกคน เพื่อรักษาสิทธิ์ของคุณเอง ได้แก่

  • สิทธิ์เลือกดีลในแบบคุณ สมาชิก เดอะ วัน ทุกคนมีคะแนน เดอะ วัน ที่มีมูลค่าเหมือนเงินเป็นของตัวเอง และมีสิทธิ์เลือกได้เองว่าจะใช้คะแนนแลกเป็นส่วนลด (The 1 Cash Coupon) หรือแลกดีลสุดคุ้มได้ตามใจ ซึ่ง เดอะ วัน ได้รวบรวมดีลที่คัดสรรจากร้านค้าในเครือเซ็นทรัลและพาร์ทเนอร์กว่า 2,000 แบรนด์ให้สมาชิกเลือกใช้สิทธิ์บนแอป เดอะ วัน เท่านั้น
  • เช็กสิทธิ์สะดวก สมาชิก เดอะ วัน ทุกคนสามารถเช็กสิทธิ์และจัดการ account ของตัวเองได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาผ่านแอป เดอะ วัน ทั้งโอน-แลก-เช็กคะแนนเข้า-ออก หรือประวัติการใช้จ่าย ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ให้สิทธิ์คุณเป็นของคุณ เมื่อมีบัญชีสมาชิก The 1 เป็นของตนเอง สมาชิกจะได้รับข้อเสนอและเนื้อหาที่ตรงกับความสนใจและความต้องการได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องแชร์กับใคร และไม่ต้องกังวลเรื่องจะมีคนอื่นมาใช้สิทธิ์ของคุณ

“จาก Key Takeaways ทั้ง 3 ข้อ เราได้จำลองเป็นสถานการณ์ให้ทุกคนเข้าใจได้ง่าย ๆ ผ่านแคมเปญโฆษณา เดอะ วันฝึกงาน นำเสนอในรูปแบบ Feel Happy เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์ โดยมีน้อง Trainee เป็นเหมือนสัญลักษณ์แทนแอป เดอะ วัน ที่คอยรักษาสิทธิ์ให้ลูกค้า และเป็นตัวเชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหมด

ซึ่งเราหวังว่าหลังจากชมโฆษณาชิ้นนี้จบ สมาชิกหลายคนจะหยิบมือถือมาโหลดแอป เดอะ วัน เช็กยอดคะแนนสะสม แลกคะแนนเป็นส่วนลดซื้อสินค้า หรือสมัครสมาชิก เดอะ วัน เป็นของตัวเอง ซึ่งเรามั่นใจว่า เมื่อทุกคนได้ใช้แอปแล้วจะได้พบประสบการณ์การใช้งานที่ตรงใจตั้งแต่หน้าแรก

รวมถึงฟีเจอร์การใช้งานที่สะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา รวมทั้งดีลดี ๆ ที่ใช้คะแนนแลกได้อย่างสุดคุ้ม และคอนเทนต์จาก เดอะ วัน ทูเดย์ สร้างแรงบันดาลใจมากมายครบทุกไลฟ์สไตล์

ซึ่งตอนนี้เรายังได้จัดแคมเปญ Shop with Point ที่ให้สมาชิกใช้คะแนนแลกซื้อสินค้าในราคาสุดพิเศษ เหมาะสำหรับสายเบิร์นคะแนนก่อนหมดอายุในช่วงสิ้นปี รวมถึงดีลพิเศษ ๆ เช่น แลกคะแนนเพื่อไปทำกิจกรรมบันจีจัมป์ แบบเดียวกับในโฆษณาอีกด้วย” มวลอนนต์ กล่าว

เรื่องย่อ เดอะ วันฝึกงาน

The 1

เรื่องราวของเด็กชายที่เพิ่งเข้ามาฝึกงาน ในแผนก Lost & Found คอยดูแล รักษาสิทธิ์ของสมาชิก เดอะ วัน ทุกคน หลังจากปฏิญาณตน ข้าขอสัญญาว่า จะปกป้องรักษาสิทธิ์ของสมาชิกอย่างดีที่สุด เนื่องจากมีสมาชิกลืมทิ้งสิทธิ์ไว้กว่า 15 ล้านสิทธิ์

เขาจึงได้รับภารกิจที่จะต้องไปปกป้องสิทธิ์ของสมาชิก… ทั้งตามหาเจ้าของสิทธิ์ ไปแจ้งเตือนสิทธิ์และสิทธิพิเศษที่เจ้าของตัวจริงควรจะได้รับ เพื่อให้สมาชิก เดอะ วัน ได้เข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย ภารกิจเหล่านี้ที่เขาไม่เคยเจอมาก่อนสุดท้ายเด็กชายคนนี้จะสอบผ่านไหมต้องเจออะไรบ้าง?

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.