มูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัลช่วยธุรกิจไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 (COVID-19) ด้วยแชทบอตจองคิว “ดีคิว” (DeeQ) ให้บริการฟรี กับเอสเอ็มอีทั่วประเทศ…
มูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล ปล่อยบริการ “DeeQ Chatbot จองคิว” สำหรับ SMEs ไทยให้ใช้ฟรี
มูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร มีเป้าหมายในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจของไทยโดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล แถลงข่าวเปิดตัวแชทบอต @DeeQ (ดีคิว) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดสรรคิวให้กับลูกค้าในการรอรับสินค้าหรือบริการ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
โดยแชทบอต ดีคิว จะให้บริการจองคิวกับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการร้านอาหาร ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย คลินิกทันตกรรม ฯลฯ ที่จำเป็นต้องจำกัดจำนวนลูกค้าภายในสถานประกอบการเพื่อไม่ให้มีความแออัดมากเกินไป

ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล เปิดเผยว่า แชทบอต ดีคิว เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท คริสตอลซอฟท์ จำกัด (มหาชน) กับมูลนิธิฯ ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
“เป้าหมายสำคัญของมูลนิธิฯ คือการการนําเทคโนโลยีดิจิทัลประยุกต์ใช้ในการดํารงชีวิตประจําวัน และการประกอบธุรกิจอุตสาหกรรม โดยการพัฒนาแชทบอตดังกล่าวจะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการทั้งของภาคธุรกิจ และสังคมได้เป็นอย่างดี”
ทั้งนี้ แชทบอตดีคิว จะให้บริการผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ธุรกิจเอสเอ็มอี ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานได้ฟรีเพียง ค้นหา @DeeQ ในแอปพลิเคชันไลน์ แล้วสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ทันทีโดยทางมูลนิธิ เพื่อการพัฒนาดิจิทัลคาดว่าจะมีผู้ใช้งานเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 20,000 คน
*ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล คุณยุวดี แซ่โก่ย โทรศัพท์ 081-653-4082
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th