ทรู-ดีแทค (true-dtac) เดินหน้าดูแลเครือข่ายสื่อสารเต็มที่ตลอด 24 ช.ม. เร่งบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ…
true–dtac เดินหน้าดูแลเครือข่ายสื่อสารตลอด 24 ชั่วโมง ดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ
ด้วยความห่วงใยในเหตุการณ์ฝนตกหนักในไทยทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เกิดวิกฤตภัยน้ำท่วมบ้านเรือน และผู้อยู่อาศัยเดือดร้อนจำนวนมากในหลายจังหวัดในภาคเหนือ ทาง ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ สำนักงาน กสทช. มอบความช่วยเหลือ
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดต่าง ๆ (รอรับ SMS ยืนยัน) ตามมาตรการดังนี้
- ขยายวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงินเพิ่มอีก 7 วัน และระงับการตัดสัญญาณ
- ขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้ารายเดือน ทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ เพิ่มอึก 7 วัน เพื่อให้สื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ดำเนินการตามแผนฉุกเฉิน เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน โดยจัดตั้งทีมปฏิบัติการพิเศษประจำ BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI ในภารกิจฉุกเฉินหรือ War Room เพื่อดูแลเครือข่าย 24 ชั่วโมง เตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW)
และยานพาหนะทั้งรถ และเรือสำหรับเข้าพื้นที่น้ำท่วม จัดเตรียมอุปกรณ์สำรอง และอะไหล่ เพื่อซ่อมแซมกรณีฉุกเฉิน รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อให้ลูกค้ามั่นในในการใช้บริการอย่างต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพในสถานการณ์ฉุกเฉิน
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th