WeTV จับมือพันธมิตรลุยตลาดสตรีมมิงปี 68 เปิดตัวรายการ “CHUANG Asia Season 2”

WeTV

วีทีวี (WeTV) ประเดิมลุยตลาดสตรีมมิงปี 68 เร่งขยายฐานผู้ใช้งาน เปิดตัวรายการ “CHUANG Asia Season 2” จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่สานต่อความปัง…

highlight

  • วีทีวี ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิง หลังจากประสบความสำเร็จกับ “CHUANG Asia” ในปีที่ผ่านมา ล่าสุด เปิดตัว “CHUANG Asia Season 2″ (ช่วง เอเชีย ซีซัน 2) รายการไอดอลเซอร์ไววัลเมกะโปรเจกต์  ระดับอินเตอร์ เฟ้นหาสุดยอดเด็กฝึกที่มีความสามารถจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลก ผนึกกำลังกับพันธมิตรใหญ่อย่าง เย็นเย็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรพร้อมดื่ม ที่นั่งแท่นเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ (Title sponsor) ร่วมด้วย ICONSIAM, W District และสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 พร้อมชูไฮไลต์คว้า 5 ศิลปินตัวท็อปจากหลากหลายวงการมารับหน้าที่โปรดิวเซอร์และเมนเทอร์ นำโดย “Xu Minghao (THE 8)”, “แบมแบม”, “เจฟ ซาเตอร์”“เทีย เรย์ (Tia Ray)” และ ญาญ่า อุรัสยา” ที่จะมาร่วมกันค้นหาสุดยอดเด็กฝึกที่จะก้าวไปสู่การเป็นบอยกรุ๊ประดับอินเตอร์ พร้อมผลักดันวงการอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้ก้าวไปสู่เวทีใหญ่ระดับโลก

WeTV จับมือพันธมิตรลุยตลาดสตรีมมิงปี 68 เปิดตัวรายการ “CHUANG Asia Season 2

WeTV
เจฟฟ์ ฮาน รองประธาน Tencent Video และผู้อำนวยการ WeTV

เจฟฟ์ ฮาน รองประธาน Tencent Video และผู้อำนวยการ WeTV กล่าวว่า วีทีวี ยังคงเดินหน้ารุกตลาดวิดีโอสตรีมมิง ภายใต้กลยุทธ์ด้านออริจินัลคอนเทนต์ และกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ร่วมที่ถือเป็นสองกลยุทธ์หลักของ วีทีวี โดย CHUANG Asia เป็นหนึ่งในคอนเทนต์เรือธงในปีที่ผ่านมา

และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ทั่วเอเชีย ด้วยสถิติยอดผู้ชมมากกว่า 2,500 ล้านวิว การร่วมโหวตผ่านทางแอปพลิเคชัน วีทีวี โดยท็อป 9 ได้รับการโหวตรอบสุดท้ายจากแฟน ๆ รวมกว่า 500 ล้านคะแนน รวมถึงแฮชแท็กรายการ CHUANG Asia ติดเทรนด์ X อันดับ 1 ในไทย

และ #CHUANGAsiaGrandDebutNight มีการถูกพูดถึงมากกว่า 1 ล้านครั้ง และวง Gen1es หลังจากเดบิวต์แล้วก็มีแฟนด้อม “Wings” ที่แข็งแกร่งทั่วเอเชีย สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของเราในการสร้างศิลปินคุณภาพสู่วงการบันเทิงระดับโลก

WeTV

“ในปี 2568 นี้ วีทีวี จึงเห็นโอกาสทางการตลาดในการสานต่อรายการดังกล่าว เปิดตัว CHUANG Asia Season 2 จับมือเป็นพันธมิตรกับ “เย็นเย็น” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ โดยนอกจากรายการ CHUANG Asia Season 2 จะเป็นคอนเทนต์เรือธงที่ช่วยสร้างการรับรู้

และขยายกลุ่มผู้ใช้งานให้กับแพลตฟอร์ม วีทีวี แล้วยังเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสร่วมมือกับบริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ในการขยายตลาด สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย สร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมทั้งในด้านดนตรี และความบันเทิง

ซึ่งเรามั่นใจว่า CHUANG Asia Season 2 จะได้การตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ และสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับเรา สปอนเซอร์และพาร์ทเนอร์ไปพร้อม ๆ กัน” เจฟฟ์ ฮาน กล่าว

เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านการเรียนรู้

WeTV
จวน เซียง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ Tencent Video และหัวหน้าฝ่ายบริหาร วีทีวี

จวน เซียง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ Tencent Video และหัวหน้าฝ่ายบริหาร วีทีวี กล่าวว่า CHUANG Asia สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “See the world, Find yourself” สะท้อนถึงการเดินทางของการค้นหาตัวเองผ่านการเรียนรู้จากประสบการณ์ใหม่ ๆ และการเปิดโลกให้กว้างขึ้น

และเป็นหัวใจสำคัญของ CHUANG Asia ซีซัน 2 ที่เน้นให้ผู้เข้าแข่งขันจากหลากหลายประเทศได้มีโอกาสแบ่งปันความสามารถ และเรียนรู้จากกัน และกันในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย และหลากหลายที่ผู้ชมจะได้ร่วมเชียร์ และส่งกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันค้นหา และแสดงตัวตนของแต่ละคนผ่านการเข้าร่วมการแข่งขัน

ในแต่ละสเตจรวมถึงการได้รับคำแนะนำจากทีมโปรดิวเซอร์และเมนเทอร์มากประสบการณ์ ที่เป็นศิลปินระดับสากล ซึ่งจะช่วยเสริมทักษะและให้คำแนะนำแก่เด็กฝึกทุกคน เพื่อก้าวไปสู่การเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จในระดับเอเชีย

นำโดย “Xu Minghao” (THE 8), “แบมแบม”, “เจฟ ซาเตอร์”, “เทีย เรย์ (Tia Ray)” และ “ญาญ่า อุรัสยา” ที่จะมาช่วยผลักดันเหล่าเด็กฝึกทั้งในด้านการร้อง, แรป, เต้น และการแสดง โดยทีมโปรดิวเซอร์ และเมนเทอร์เหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสีสัน และช่วยดึงดูดความสนใจจากแฟน ๆ ทั้งใน และต่างประเทศ

โดยผู้เข้าแข่งขันรอบไฟนอลในซีซันนี้จะเป็นเด็กผู้ชาย 60 คนจาก 10 ประเทศ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจจากแฟนๆ ในแต่ละประเทศได้มากยิ่งขึ้น และเราเชื่อมั่นว่า CHUANG Asia Season 2 จะสร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าซีซันแรก

ด้วยการพัฒนารายการอย่างต่อเนื่องจากผลการดำเนินงานจากซีซันที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพและการสนับสนุนจากสปอนเซอร์และพาร์ทเนอร์สำคัญของเราได้แก่ เย็นเย็น และ ICONSIAM ซึ่งสนับสนุนด้านสถานที่ถ่ายทำและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่ร่วมออกอากาศเวอร์ชั่นโทรทัศน์

เพื่อให้รายการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแฟนชาวไทยได้มากยิ่งขึ้นด้วยความพร้อมในทุกด้าน CHUANG Asia Season 2 จึงพร้อมที่จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการบันเทิงเอเชีย และเรามั่นใจว่าจะเป็นรายการที่สร้างกระแสความนิยมตลอดปี 2568 อย่างแน่นอน

WeTV
ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งแบรนด์เย็นเย็น ผู้สนับสนุนหลักของรายการ CHUANG Asia Season 2 กล่าวว่า เย็นเย็น เครื่องดื่มสมุนไพรอันดับ 1 ของไทย เกิดจากความกล้าดิสรัปต์ตลาดเครื่องดื่มในเมืองไทย

ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ที่แข็งแรง “ร้อนๆ เผ็ดๆ สู้ด้วยเย็นเย็น” ตลอดมา “เย็นเย็น” ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์ทั้งส่วนผลิตภัณฑ์ และแคมเปญการสื่อสาร โดยหน้าร้อนปีนี้ เย็นเย็น พร้อมแล้วที่จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ร่วมกับ CHUANG Asia รายการไอดอลเซอร์ไววัลระดับอินเตอร์ที่ครองใจวัยรุ่นทั่วเอเชีย!

เพื่อค้นหาสุดยอดไอดอลที่มีความสามารถรอบด้านและมีพลังสร้างสรรค์ สอดคล้องกับ DNA ของแบรนด์เย็นเย็น ที่สนับสนุนให้ทุกคนกล้าทำสิ่งใหม่ ๆ โดย “เย็นเย็น” พร้อมเติมความสดชื่นด้วย เย็นเย็น จับเลี้ยง, เย็นเย็น เก๊กฮวย และเย็นเย็น ถังหูลู่ ให้กับ เมนเทอร์ และเด็กฝึกผ่านกิจกรรมและการประกวดตลอดทั้งซีซั่น

จึงอยากชวนทุกคนมาร่วมกันเชียร์เด็กฝึกให้ได้เดบิวต์เป็นสุดยอดไอดอลใน CHUANG Asia เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ครั้งนี้กันเยอะ ๆ นะครับ

WeTV

รายการ CHUANG Asia Season 2 จะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.50 น. เริ่มตอนแรก 2 กุมภาพันธ์ 2568 ทางแอปพลิเคชัน วีทีวี https://bit.ly/CHUANGAsiaS2 และ รับชมเวอร์ชั่นโทรทัศน์ได้ทางช่อง 3 แฟน ๆ

สามารถส่งกำลังใจร่วมเชียร์ และโหวตให้เด็กฝึกที่ชื่นชอบได้ตลอดการออกอากาศในทุกสัปดาห์ รวมถึงติดตามชมไฮไลต์ และข้อมูลข่าวสารของรายการ CHUANG Asia Season 2 ได้ที่โซเชียลมีเดีย CHUANG Asia และ WeTV Thailand ทุกช่องทาง

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay