2C2P โชว์รายได้โตกว่า 30% เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ขยายบริการ e-Payment

2C2P

ทูซีทูพี (2C2P) โตพุ่ง 30% รายได้ทะลุกว่า 3,000 ล้าน ประกาศเดินหน้าธุรกิจปีมังกรลุยเน้นตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) เพิ่มฟีเจอร์ขยายบริการอีเพย์เมนท์ (e-Payment)…

2C2P โชว์รายได้โตกว่า 30% ประกาศเดินหน้าธุรกิจปีมังกรลุยเน้นตลาด Southeast Asia พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ขยายบริการ ePayment

ทูซีทูพี ประเทศไทย (2C2P) บริษัทผู้ให้บริการอีเพย์เมนท์ (e-Payment Service) ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ประกาศข่าวดีรับต้นปีมังกร โชว์ผลประกอบการธุรกิจอีเพย์เม้นท์ในประเทศไทยของปี 2566 ที่ผ่านมา ทำรายได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาท ทะลุเป้าที่วางไว้ โดยเติบโตจากปีที่แล้วเกือบ 30% 

พร้อมเดินหน้าปี 2567 ด้วยกลยุทธ์เชิงรุก เตรียมลุยบริการใหม่ แตะเพื่อจ่าย tap to phone เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมประเทศไทยให้มีระบบเศรษฐกิจที่รองรับการทำธุรกรรมทางออนไลน์ที่ครบถ้วน ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ในปี 2570

ทั้งนี้ ทูซีทูพี พร้อมวางกำหนดเปิดฟีเจอร์ใหม่ภายในไตรมาส ของปี 2567 และเน้นย้ำให้บริการแบบเต็มรูปแบบในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)

2C2P
ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด

2C2P

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2567 นี้ บริษัทได้ฤกษ์เปิดบ้านใหม่ ณ สำนักงานใหญ่ใจกลางกรุงเทพ เอ็มไพร์ทาวเวอร์ ชั้น 51 ภายใต้วิสัยทัศน์การทำงานร่วมกันเป็นทีม และก้าวไปให้ไกลกว่าเดิม Go Further

เพื่อตอบสนองการขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจ ทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นในฐานะผู้พัฒนา และให้บริการระบบชำระเงินแบบครบวงจรระดับสากล อีกทั้งบริษัทยังเปิดศักราชใหม่ด้วยการรับรู้รายได้ในปี 2566 ที่ผ่านมา เฉพาะบริษัท ทูซีทูพี สาขาประเทศไทย

สามารถทำรายได้จากการให้บริการรวมทั้งสิ้นกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 700 ล้านบาท โดยมีธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ผ่านระบบของบริษัทกว่า 150 ล้านรายการต่อปี ในมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท โดยสัดส่วนของรายการปีนี้มาจากมาร์เก็ตเพลส, ฟู้ดเดลิเวอรี, ซูเปอร์แอป, สายการบิน, ขายตรง และท่องเที่ยว

2C2P

“สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปีนี้บริษัทเดินหน้าด้วยกลยุทธ์เชิงรุก ลุยบริการใหม่เพื่อให้สอดคล้อง และตอบสนองนโยบาย Cashless Store ของภาครัฐ บริษัทจึงได้เพิ่มฟีเจอร์ของระบบชำระเงิน Qwik ขึ้นมาที่เรียกว่า แตะเพื่อจ่าย (tap to pay) โดยร้านค้าที่มีหน้าร้านหรือมีหลายสาขา สามารถใช้มือถือ Android

ทุกรุ่นที่มี NFC ยื่นให้ลูกค้า แตะบัตรเครดิตจ่ายเงินที่หน้าร้านได้สบาย ๆ ไม่ต้องกรอกเลขบัตรให้ยุ่งยาก เหมาะกับธุรกิจขนาดใหญ่ และกลางที่มีหลายสาขา และกลุ่ม SME เพื่อเป็นตัวช่วยให้ร้านค้าสามารถปิดการขายได้ไว และง่ายขึ้ นอกจากนี้ ยังมีช่องทางรับชำระอื่น เช่น Alipay และ Wechatpay เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วย” ปิยชาติ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.