ลูกค้า dtac แห่ลงทะเบียนรับเน็ตฟรี 10GB วันแรกคึกคัก เพียงครึ่งวัน 5แสน

0
194
dtac

ลูกค้า dtac แห่ลงทะเบียนรับเน็ตฟรี 10GB วันแรกคึกคัก ราว 5แสนราย ชู Massive MIMO เพิ่มประสิทธิภาพ 3 เท่า พร้อมจัดทีมตั้งค่ายพักประจำสำนักงาน 24 ชั่วโมง…

dtac เผยกระแสลงทะเบียนรับเน็ตฟรี 10GB วันแรกคึกคัก ประชาชนกดรับสิทธิ์เน็ตฟรีแล้วครึ่งวันแรกราว 5 แสนราย

ตามที่ดีแทค และ กสทช. มอบเน็ตฟรีให้ลูกค้า 10GB ล่าสุดในครึ่งวันแรกมีประชาชนมาลงทะบียนแล้วราว 5 แสนราย ดีแทคยืนยันถึงความพร้อมจัดทัพดูแลโครงข่าย 24 ชั่วโมง รองรับโครงการมอบฟรีอินเทอร์เน็ตมากกว่า 10 GB ให้แก่ผู้ใช้งานในปัจจุบันเพื่อช่วยสนับสนุนให้ประชาชนทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่บ้าน

ตามมติที่ประชุม กสทช. สำหรับควบคุมพื้นที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เผยการใช้งานพุ่งสูงแบบกระจายพื้นที่ตามแหล่งพักอาศัย ดีแทคจัดทีมงานวิเคราะห์การใช้งานมือถือเพื่อเสริมทัพโครงข่าย ชู Massive MIMO เพิ่มประสิทธิภาพ 3 เท่า

 

พร้อมจัดทีมตั้งค่ายพักประจำสำนักงาน 24 ชั่วโมง สำหรับศูนย์ปฏิบัติการโครงข่าย (NOC) รองรับแผนฉุกเฉิน เพื่อให้ความมั่นใจในบริการทุกสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรายงานการใช้งานอินเทอร์เน็ตจากดีแทค (กุมภาพันธ์-มีนาคม 2563) มีดังนี้

  • 75% ของการใช้งานอินเทอร์เน็ต ยังคงเป็นโซเชียลมีเดียและวิดีโอสตรีมมิ่ง โดยมีการเติบโต 9% และ 6% ตามลำดับ (เปรียบเทียบเดือน กุมภาพันธ์-มีนาคม)
  • ประเภทของแอปพลิเคชั่นที่มีการใช้งานเติบโตสูงสุด 5 อันดับ คือ 1.แอปพลิเคชั่นรับ-ส่งสินค้า และอาหาร (Delivery), 2.ข่าวสารออนไลน์ (News), 3.เกม (Game), 4.การตกแต่งบ้าน (Home Décor), 5. การเงิน (Financial)
  • TikTok แอปโซเชียลโตเร็ว ปริมาณใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 600%
  • Zoom แอปพลิเคชันรับกระแสทำงานที่บ้าน (Work from home) มีปริมาณใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 2100%

สำหรับจังหวัดที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงสุดในกรุงเทพและปริมณฑล เรียงตามอันดับการใช้งานเพิ่มขึ้น ดังนี้ จังหวัดนนทบุรี เพิ่มขึ้น 15%, สมุทรปราการ เพิ่มขึ้น 13%, ปทุมธานี เพิ่มขึ้น 7% และกรุงเทพมหานคร เพิ่มขึ้น 4% ในส่วนภูมิภาค พบว่าจังหวัดที่มีการเติบโตการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงสุด 5 จังหวัด ดังนี้ จังหวัดนราธิวาส เพิ่มขึ้น 45%, บึงกาฬ เพิ่มขึ้น 42%, น่าน เพิ่มขึ้น 36%, ตรัง เพิ่มขึ้น 36%, และปัตตานี เพิ่มขึ้น 35%

dtac

ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า นอกจากดีแทคได้สนับสนุนให้คนทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตที่บ้าน หรืออยู่บ้านด้วยการมอบฟรีอินเทอร์เน็ต 10 GB ตามที่ดีแทคได้ร่วมมือกับกสทช.

แล้ว ดีแทคยังได้เตรียมความพร้อมของโครงข่ายเพื่อรองรับกับพฤติกรรมที่พวกเราต้องใช้ชีวิตอยู่ในที่พักอาศัย โดยเราต้องไม่ขาดการติดต่อสื่อสารกัน และเพลิดเพลินกับกิจกรรมบนโลกออนไลน์ ดีแทคจึงจัดทีมงานมอนิเตอร์การใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อปรับการให้บริการตามพฤติกรรมใช้งานของลูกค้าให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง

ทีมงานดูแลโครงข่ายของดีแทคยังปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด พร้อมทั้งได้ขยายการติดตั้งเสาสัญญาณในพื้นที่ต่างๆ และเพิ่มอุปกรณ์ Massive MIMO เพิ่มประสิทธิภาพรองรับการใช้งาน 3 เท่า เรายืนยันในความพร้อมทุกสถานการณ์เพื่อลูกค้าของเราต้องใช้งานได้ต่อเนื่อง อยู่ที่บ้านช่วยชาติปลอดโควิด-19 ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

dtac

นอกจากนี้ ดีแทคยังได้จัดเตรียมความพร้อมของทีมดูแลโครงข่ายตามแผนต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) โดยการจัดการของดีแทคและขั้นตอนการปฏิบัติการได้ออกแบบมารองรับทุกสถานการณ์ (Business Continuity Plan) เพื่อความมั่นใจของลูกค้า

  • ดีแทคได้เตรียมศูนย์ปฏิบัติการสำรองในกรณีฉุกเฉิน ถ้าไม่สามารถปฏิบัติงานในดีแทคเฮาส์ได้ โดยได้ซ้อมปฏิบัติการมั่นใจในการทำงานที่ศูนย์ปฏิบัติการสำรองได้อย่างต่อเนื่อง 100%
  • ดีแทคได้จัดแบ่งทีมงานในหน่วยงานเป็น 2 ทีมเพื่อสลับในการปฏิบัติหน้าที่ในทุกสัปดาห์ และเพื่อทดแทนกันได้ในกรณีสงสัยเพื่อเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19
  • ทีมงานที่มีการปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานดีแทค หรือศูนย์ปฏิบัติการโครงข่าย (NOC) และทีมที่ปฏิบัติงานภาคสนามในการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เสาสัญญาณจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการใส่หน้ากากและเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อลดความเสี่ยง (Social distancing)

ทั้งนี้ นอกจากโครงการดีแทค และ กสทช. มอบอินเทอร์เน็ต 10 GB ที่ความเร็วสูงสุด สนับสนุนให้คนไทยใช้เน็ตอยู่บ้าน ช่วยชาติปลอดโควิด-19 แล้ว ดีแทคยังจัดแคมเปญ Happy@Home ช่วยให้ลูกค้าของดีแทคใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ และไม่ต้องกังวลในการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ที่กำลังเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่ทุกคนจำเป็นต้องมี

เช่น ให้ฟรีอินเทอร์เน็ตบนแอปพลิเคชั่นยอดนิยม และล่าสุดยังร่วมกับ Shopee ให้เน็ตลูกค้าฟรี เมื่อช้อปปิ้งในแอป Shopee เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ถึง 31 ธันวาคม 2563 รวมทั้งแอปที่จำเป็นในการทำงานที่บ้าน Zoom และ Office 365

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.