Accenture หนุน The 1 ขับเคลื่อน Customer Experience ในประเทศไทย

0
294
Accenture

เอคเซนเชอร์ (Accenture) หนุน The 1 ขับเคลื่อน Customer Experience ด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูล และการตอบโจทย์เฉพาะบุคคล (Personalization)…

Accenture หนุน The 1 ขับเคลื่อน Customer Experience ในประเทศไทย

เอคเซนเชอร์ ได้รับความไว้วางใจจาก The 1 ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และลอยัลตี้แพลตฟอร์มอันดับหนึ่งของไทย เพื่อร่วมปรับกลยุทธ์เปลี่ยนโฉมประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) ด้วยการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้แบบใหม่ ระบบการวิเคราะห์ข้อมูล และการตอบโจทย์เฉพาะบุคคล (Personalization)
 
ในฐานะผู้นำ Digital Lifestyle&Loyalty Platform ของประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล The 1 ได้มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยความเข้าใจและรู้ใจสมาชิกกว่า 17 ล้านคน ทุกที่ ทุกเวลา มาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้นับเป็นการยกระดับ และเปลี่ยนโฉมหน้าของ Experience Economy ในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยเส้นทางการพัฒนาในครั้งนี้ เริ่มต้นจากการทำงานร่วมกับเอคเซนเชอร์เพื่อออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้ (User Experience) ในรูปแบบใหม่

ซึ่งครอบคลุมทุกช่องทาง โดยส่วนสำคัญในการพัฒนานี้ เอคเซนเชอร์ได้นำเอาประสบการณ์เชิงลึกด้านดิจิทัล มาผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการตลาดและการออกแบบ เพื่อสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัล (Digital Ecosystem) ที่ช่วยสนับสนุน The 1 ให้สามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าแต่ละราย

Accenture

ในแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) รวมถึงยังมีความยืดหยุ่น และพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตลาดที่เปลี่ยนไปตลอดเวลาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ เอคเซนเชอร์ยังช่วยเสริมขีดความสามารถทางเทคโนโลยี ทั้งการออกแบบ และพัฒนาโปรแกรมลอยัลตี้ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลของสมาชิก

การขยาย Partner Ecosystem ให้ครอบคลุมมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลที่ทันสมัย การยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานแอป The 1 รวมทั้งสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงาน ด้วยการใช้โซลูชันอัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้าสถานการณ์ต่าง ๆ ได้

โดยเอคเซนเชอร์ได้สร้างแพลตฟอร์มขึ้นมาบน Adobe Experience Cloud เพื่อให้สามารถยกระดับและปรับสเกลของประสบการณ์ผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้สมาชิกได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลาของชีวิต (Living experiences)

Accenture
 
เอคเซนเชอร์ยังสนับสนุนการใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ที่ช่วยให้ The 1 เข้าใจ และมอบสิทธิพิเศษรวมถึงบริการต่าง ๆ ให้กับแต่ละสมาชิกได้ดีและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของสมาชิกแบบองค์รวม ไม่ว่าจะเป็นทัชพอยต์ที่หลากหลาย หรือเนื้อหาต่างๆ (Contents) ที่ออกแบบและมอบให้ตรงใจสมาชิกแต่ละคน

ตลอดเส้นทางประสบการณ์ดิจิทัล (Digital Journey) ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ The 1 Mission ที่สมาชิกสามารถทำภารกิจ The 1 Mission ที่มีความหลากหลายตามไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยไม่จำกัดแบรนด์หรือร้านใดร้านหนึ่งแต่เพียงเท่านั้น เพื่อสะสม และแลกรับรางวัลได้ทันทีในแอป

ซึ่งทำให้ The 1 สามารถมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกยิ่งขึ้นให้กับสมาชิก และช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Engagement) ในระยะยาว

Accenture

ธรรม์ จิราธิวัฒน์, President The 1 กล่าวว่า การสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับสมาชิกเป็นหัวใจหลักของการพัฒนา The 1 ซึ่งเรามุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นดิจิทัล และลอยัลตี้แพลตฟอร์มที่เป็นมากกว่าการสะสมแต้ม แต่ต้องสามารถมอบประสบการณ์ที่พิเศษ แตกต่าง และตรงใจสมาชิก

รวมถึงตอบโจทย์ทุกความต้องการของแต่ละสมาชิกได้อย่างครอบคลุม ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ ช่วยให้เราสามารถนำศักยภาพความเชี่ยวชาญระดับโลก และความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีของเอคเซนเชอร์ มาพัฒนาระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่ครบวงจร

และทำให้ The 1 สามารถก้าวต่อไปได้อย่างรวดเร็ว ฉับไว ในฐานะผู้นำวงการ Experience Economy ของประเทศไทยอย่างแท้จริง

Accenture

ด้าน เออร์วิน ลิม กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทิฟ ดูแลภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า ผู้ชนะในโลกดิจิทัลทุกวันนี้คือผู้ที่เก่งในการสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม เราได้รวมเอาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ จากหลากหลายทีมของเอคเซนเชอร์ เพื่อการขับเคลื่อนด้านเทคโนโลยีและการตลาดของ The 1

โดยเฉพาะ เพื่อการยกระดับประสบการณ์ของสมาชิกให้เหนือระดับขึ้นไปอีก มีทั้งการเชื่อมโยงอินไซต์เชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าและธุรกิจด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ทำให้เราสามารถปรับโฉมโดยใช้ประสบการณ์เป็นตัวนำ ทำให้ The 1 เข้าใจสมาชิกได้ดีขึ้น และส่งมอบประสบการณ์ที่พิเศษสุด แตกต่าง และตรงใจ

และรักษาความภักดีของลูกค้า (Customer loyalty) เอาไว้ได้ ต้นทุนการดึงลูกค้าใหม่เข้ามานั้น สูงกว่าต้นทุนการรักษาลูกค้าเดิมถึงห้าเท่า ความร่วมมือกับ The 1 จะช่วยเปิดศักยภาพใหม่ และปรับโฉมองค์กรให้ก้าวไปสู่ผู้นำธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยประสบการณ์ (Business of experience)

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.