Adobe, IBM และ Red Hat ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อพลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า รวมถึงเพิ่มความสามารถในการทำกำไรขององค์กร…
Adobe, IBM และ Red Hat ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อพลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า
อะโดบี (Adobe) ไอบีเอ็ม (IBM) และเร้ดแฮท (Red Hat) ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อเร่งขับเคลื่อนดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันและเสริมศักยภาพระบบความปลอดภัยของข้อมูลองค์กรแบบเรียลไทม์ โดยเน้นโฟกัสที่กลุ่มอุตสาหกรรมที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล
ภายใต้เป้าหมายในการช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลตลอดเส้นทางผู้บริโภค (customer journey) ช่วยมัดใจและเพิ่มความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ รวมถึงเพิ่มความสามารถในการทำกำไรขององค์กร ในขณะที่องค์กรต่างๆ เดินหน้าสู่ดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันและย้ายเวิร์คโหลดหลักขึ้นคลาวด์
ผู้บริหารต่างต้องเผชิญกับการปรับบทบาทของตนเองใหม่เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของลูกค้า โดยมีเรื่องระบบความปลอดภัยเป็นด่านหน้าและหัวใจสำคัญ การมุ่งเน้นการตลาดบนพื้นฐานของข้อมูล (data-driven marketing) ทำให้ผู้บริหารสูงสุดสายการตลาดและดิจิทัล โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำงานในอุตสาหกรรม
ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลอย่างธนาคาร และการดูแลสุขภาพ มีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลสำคัญขององค์กรและลูกค้า และทำให้การปกป้องข้อมูลในขณะที่ส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมายแก่ลูกค้ากลายเป็นเรื่องสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นในด้านต่าง ๆ ดังนี้
การส่งมอบการทำงานอย่างยืดหยุ่นผ่านไฮบริดคลาวด์ : อะโดบี ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮท มองถึงการช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถบริหารจัดการ รวมถึงส่งมอบคอนเทนต์และแอสเซทต่าง ๆ ผ่านสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์แบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์สาธารณะหรือดาต้าเซ็นเตอร์แบบ on–premise โดยการ certify
และนำ อะโดบี Experience Manager 6.5 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ อะโดบี Experience Cloud ไปรันบนแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สคอนเทนเนอร์ชั้นนำสำหรับองค์กร Red Hat OpenShift ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของไอบีเอ็มสามารถเลือกใช้โฮสต์ เข้าถึง หรือใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างยืดหยุ่น ตามรูปแบบสภาพแวดล้อมของระบบที่ต้องการ
อะโดบีสำหรับบริการด้านการเงิน : อะโดบีได้เข้าร่วมอีโคซิสเต็มพันธมิตรของไอบีเอ็มในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ โดยจะเปิดให้บริการโซลูชัน CX ต่าง ๆ บน IBM Cloud for Financial Services ให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน อะโดบี Experience Manager เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลแก่ลูกค้าได้ โดยมั่นใจว่าเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ
อะโดบีและไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซส : IBM iX ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการออกแบบธุรกิจของไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซส จะขยายบริการสู่แอพพลิเคชันองค์กรหลักๆ ของอะโดบี พร้อมด้วยบริการซัพพอร์ทที่ครอบคลุมทั้ง อะโดบี Creative Cloud, อะโดบี Experience Cloud
และ อะโดบี Document Cloud เพื่อช่วยสนับสนุนให้แบรนด์ระดับโลกสามารถนำข้อมูลมาออกแบบ ใช้งาน และต่อยอดประสบการณ์เฉพาะบุคคลแก่ลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าในทุกการเข้าถึง
“วันนี้องค์กรต่างเดินหน้ามัดใจลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน”
อนิล จักรวาร์ธี รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ดิจิทัลเอ็กซ์พีเรียนซ์ อะโดบี กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้จับมือกับ ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮท เพื่อช่วยให้องค์กรที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลสามารถเดินหน้าใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าแบบเรียบไทม์ ในการส่งมอบประสบการณ์ผ่านทุกช่องทางดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย โดยรองรับการขยายการใช้งานและเป็นไปตามกฎข้อบังคับที่กำกับดูแลอยู่
“ความเป็นจริงคือวันนี้ ธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมต่างกำลังอยู่ในโลกที่เน้นการสร้างประสบการณ์ และสามารถสร้างคุณค่าได้มหาศาลจากข้อมูลหากมีเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่น และน่าเชื่อถือรองรับ”
ด้าน บริดเจ็ท แวน คราลินเก็น รองประธานอาวุโสของ ไอบีเอ็ม โกลบอล มาร์เก็ต กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้โฟกัสบนหลักการเหล่านี้ คือเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการใช้ข้อมูลในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ภายใต้การผนึกความเชี่ยวชาญด้านมาร์เก็ตติ้งของอะโดบี ความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของไอบีเอ็ม และนวัตกรรมแบบโอเพนของเร้ดแฮท
“การจะแข่งขันในเศรษฐกิจดิจิทัลได้ จำเป็นต้องอาศัยความสามารถในการส่งมอบนวัตกรรมต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว”
อัสเชช บาดานี รองประธานอาวุโส ธุรกิจคลาวด์แพลตฟอร์มของเร้ดแฮท กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างอะโดบี ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮทในครั้งนี้ จะช่วยให้องค์กรสามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลเหนือระดับได้อย่างยืดหยุ่นและรวดเร็วในทุกสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์
ไม่ว่าจะเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แบบ on–premise หรือคลาวด์สาธารณะ ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ไอบีเอ็มยังได้แต่งตั้งอะโดบีเป็น “พันธมิตรระดับโลกด้านการสร้างประสบการณ์” และจะเริ่มมีการนำ อะโดบี Experience Cloud และแอพพลิเคชันองค์กรต่างๆ เข้าพลิกโฉมส่วนงานการตลาดภายในของไอบีเอ็มด้วยต่อไป
ส่วนขยาย
* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th