Adobe, IBM และ Red Hat จับมือพลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ลูกค้า

Adobe

Adobe, IBM และ Red Hat ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อพลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า รวมถึงเพิ่มความสามารถในการทำกำไรขององค์กร…

Adobe, IBM และ Red Hat ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เพื่อพลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า

อะโดบี (Adobe) ไอบีเอ็ม (IBM) และเร้ดแฮท (Red Hat) ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อเร่งขับเคลื่อนดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันและเสริมศักยภาพระบบความปลอดภัยของข้อมูลองค์กรแบบเรียลไทม์ โดยเน้นโฟกัสที่กลุ่มอุตสาหกรรมที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล

ภายใต้เป้าหมายในการช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลตลอดเส้นทางผู้บริโภค (customer journey) ช่วยมัดใจและเพิ่มความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ รวมถึงเพิ่มความสามารถในการทำกำไรขององค์กร ในขณะที่องค์กรต่างๆ เดินหน้าสู่ดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันและย้ายเวิร์คโหลดหลักขึ้นคลาวด์

ผู้บริหารต่างต้องเผชิญกับการปรับบทบาทของตนเองใหม่เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของลูกค้า โดยมีเรื่องระบบความปลอดภัยเป็นด่านหน้าและหัวใจสำคัญ การมุ่งเน้นการตลาดบนพื้นฐานของข้อมูล (data-driven marketing) ทำให้ผู้บริหารสูงสุดสายการตลาดและดิจิทัล โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำงานในอุตสาหกรรม

ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลอย่างธนาคาร และการดูแลสุขภาพ มีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลสำคัญขององค์กรและลูกค้า และทำให้การปกป้องข้อมูลในขณะที่ส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมายแก่ลูกค้ากลายเป็นเรื่องสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นในด้านต่าง ๆ ดังนี้

การส่งมอบการทำงานอย่างยืดหยุ่นผ่านไฮบริดคลาวด์ : อะโดบี ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮท มองถึงการช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถบริหารจัดการ รวมถึงส่งมอบคอนเทนต์และแอสเซทต่าง ๆ ผ่านสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์แบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์สาธารณะหรือดาต้าเซ็นเตอร์แบบ onpremise โดยการ certify

และนำ อะโดบี Experience Manager 6.5 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ อะโดบี Experience Cloud ไปรันบนแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สคอนเทนเนอร์ชั้นนำสำหรับองค์กร Red Hat OpenShift ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของไอบีเอ็มสามารถเลือกใช้โฮสต์ เข้าถึง หรือใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างยืดหยุ่น ตามรูปแบบสภาพแวดล้อมของระบบที่ต้องการ

อะโดบีสำหรับบริการด้านการเงิ : อะโดบีได้เข้าร่วมอีโคซิสเต็มพันธมิตรของไอบีเอ็มในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ โดยจะเปิดให้บริการโซลูชัน CX ต่าง ๆ บน IBM Cloud for Financial Services ให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน อะโดบี Experience Manager เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลแก่ลูกค้าได้ โดยมั่นใจว่าเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและกฎระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ  

อะโดบีและไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซส : IBM iX ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการออกแบบธุรกิจของไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซส จะขยายบริการสู่แอพพลิเคชันองค์กรหลักๆ ของอะโดบี พร้อมด้วยบริการซัพพอร์ทที่ครอบคลุมทั้ง อะโดบี Creative Cloud, อะโดบี Experience Cloud

และ อะโดบี Document Cloud เพื่อช่วยสนับสนุนให้แบรนด์ระดับโลกสามารถนำข้อมูลมาออกแบบ ใช้งาน และต่อยอดประสบการณ์เฉพาะบุคคลแก่ลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าในทุกการเข้าถึง

Adobe

วันนี้องค์กรต่างเดินหน้ามัดใจลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน” 

อนิล จักรวาร์ธี รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ดิจิทัลเอ็กซ์พีเรียนซ์ อะโดบี กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้จับมือกับ ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮท เพื่อช่วยให้องค์กรที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลสามารถเดินหน้าใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าแบบเรียบไทม์ ในการส่งมอบประสบการณ์ผ่านทุกช่องทางดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย โดยรองรับการขยายการใช้งานและเป็นไปตามกฎข้อบังคับที่กำกับดูแลอยู่

ความเป็นจริงคือวันนี้ ธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมต่างกำลังอยู่ในโลกที่เน้นการสร้างประสบการณ์ และสามารถสร้างคุณค่าได้มหาศาลจากข้อมูลหากมีเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่น และน่าเชื่อถือรองรั

ด้าน บริดเจ็ท แวน คราลินเก็น รองประธานอาวุโสของ ไอบีเอ็ม โกลบอล มาร์เก็ต กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้โฟกัสบนหลักการเหล่านี้ คือเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการใช้ข้อมูลในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ภายใต้การผนึกความเชี่ยวชาญด้านมาร์เก็ตติ้งของอะโดบี ความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของไอบีเอ็ม และนวัตกรรมแบบโอเพนของเร้ดแฮท

การจะแข่งขันในเศรษฐกิจดิจิทัลได้ จำเป็นต้องอาศัยความสามารถในการส่งมอบนวัตกรรมต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว 

อัสเชช บาดานี รองประธานอาวุโส ธุรกิจคลาวด์แพลตฟอร์มของเร้ดแฮท กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างอะโดบี ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮทในครั้งนี้ จะช่วยให้องค์กรสามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลเหนือระดับได้อย่างยืดหยุ่นและรวดเร็วในทุกสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์

ไม่ว่าจะเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แบบ onpremise หรือคลาวด์สาธารณะ ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ไอบีเอ็มยังได้แต่งตั้งอะโดบีเป็นพันธมิตรระดับโลกด้านการสร้างประสบการณ์ และจะเริ่มมีการนำ อะโดบี Experience Cloud และแอพพลิเคชันองค์กรต่างๆ เข้าพลิกโฉมส่วนงานการตลาดภายในของไอบีเอ็มด้วยต่อไป

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th