AirAsia MOVE ประกาศหน้ารุกตลาด E-Wallet ปลดล็อคอิสระทางการเงินระหว่างเดินทางด้วยแอปฯ “BigPay”

BigPay

แอร์เอเชีย มูฟ (AirAsia MOVE) ประกาศหน้ารุกตลาด E-Wallet ปลดล็อคอิสระทางการเงินระหว่างเดินทางอย่างไร้รอยต่อด้วยแอปฯ “BigPay”…

highlight

  • แอร์เอเชีย มูฟ พร้อมยกระดับการเดินทางไร้รอยต่อ ปลดล็อคความเป็นไปได้ครั้งใหม่แห่งโลกการเงิน ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชั่น “บิ๊กเพย์” (BigPay) ที่ช่วยตอบโจทย์การจัดการทางการเงินให้นักเดินทาง และผู้ใช้งานชาวไทย ให้สามารถใช้จ่ายทั่วโลก ผ่านอัตราแลกเงินแบบเรียลไทม์ในอัตราสุดคุ้ม ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

AirAsia MOVE ประกาศหน้ารุกตลาด EWallet ด้วยแอปฯ “BigPay” ผู้ช่วยปลดล็อคอิสระทางการเงินระหว่างเดินทาง

BigPay

บิ๊กเพย์ ประกาศขยายการให้บริการในประเทศไทย มุ่งตอบโจทย์การจัดการทางการเงินให้นักเดินทางและผู้ใช้งานชาวไทย ชูจุดเด่นให้บริการทางการเงินทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นวางแผนการเดินทาง การใช้จ่ายไร้รอยต่อทั่วโลก และการแลกเงินแบบเรียลไทม์ในอัตราสุดคุ้ม

โดยมี โทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอ (Capital A) และ MOVE Digital, ซูบิน ราดา กริชนัน หัวหน้ากลุ่มประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิ๊กเพย์, อภิฤดี ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ บิ๊กเพย์ ประจำประเทศไทย และนาเดีย โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย มูฟ เข้าร่วมงาน

บิ๊กเพย์” เครื่องมือทางการเงินครบวงจร

BigPay

โดย บิ๊กเพย์ ชูจุดเด่นเครื่องมือทางการเงินครบวงจรที่จะช่วยให้การบริหารเงินของคนไทยเป็นเรื่องง่าย ด้วยแอปพลิเคชันที่มาพร้อมกับบัตรเสมือน Visa (Visa Virtual card) ทำให้สามารถใช้จ่ายได้ทันทีผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือหากต้องการพกบัตรพลาสติก (Visa Platinum Prepaid card) ก็สามารถสั่งได้ต่างหาก 

จึงแตกต่างจากกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่น ๆ ทั่วไป โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลด และยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน บิ๊กเพย์ ได้ง่าย ๆ พร้อมเพลิดเพลินกับการใช้จ่ายกว่า 130 ล้าน ร้านค้าทั่วโลกทั้งร้านค้าออนไลน์ และร้านค้าทั่วไป พร้อมถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ในต่างประเทศ

นอกจากนี้ บิ๊กเพย์ ยังมีตัวช่วยเก็บเงินอย่าง “Stash” กระเป๋าเก็บเงินย่อย และ “Roundup” ฟังก์ชันปัดเศษเงินทอนเพื่อเก็บเงินได้ทันที รวมถึง “Analytics” ฟังก์ชันวิเคราะห์การใช้จ่าย ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานเก็บเงินอย่างชาญฉลาด พร้อมดูข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายได้เพียงปลายนิ้ว

เพลิดเพลินกับสิทธิพิเศษจาก บิ๊กเพย์ ได้ทันที โดยรับส่วนลด และเงินคืนสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ใช้งานใหม่ บิ๊กเพย์ สูงสุดถึง 555 บาท เมื่อจอง “AirAsia Flight” ครั้งแรก พร้อมรับ AirAsia Points สูงสุด 4 เท่า สำหรับดีลสุดพิเศษมากมาย 

ไม่เพียงเท่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถรับส่วนลด 388 บาท เมื่อจอง Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน จาก แอร์เอเชีย มูฟ และเตรียมรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ตลอดทั้งปี 

BigPay

โทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอ (Capital A) และ MOVE Digital กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ บิ๊กเพย์ ได้ขยายการให้บริการมาสู่ประเทศไทย นับเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในระบบอีโคซิสเต็มของเราให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่าในการใช้จ่าย

และการใช้บริการทางการเงิน และส่งเสริมประสบการณ์การเดินทางไร้รอยต่อให้กับนักเดินทาง เรายังคงมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ผู้ใช้งานชาวไทยในฐานะผู้ให้บริการทางการเงินใหม่ล่าสุด เราขอขอบคุณผู้ร่วมมือทุกท่าน รวมถึง Visa พาร์ทเนอร์ของเราในครั้งนี้

ด้าน อภิฤดี ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ บิ๊กเพย์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอ บริการทางการเงินสำหรับการท่องเที่ยวที่แตกต่างให้กับนักเดินทางชาวไทยผ่านแอปพลิเคชัน บิ๊กเพย์ หรือบัตร BigPay Visa Platinum Prepaid card ของเราไม่ได้เพียงแต่มอบส่วนลดสุดพิเศษและ AirAsia points เท่านั้น

แต่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยว และใช้จ่ายทั่วโลกที่เหนือกว่าด้วยการเติมเต็มอีโคซิสเต็มของ AirAsia MOVE อย่างไร้รอยต่อและการร่วมมือกันกับ Visa นอกจากนี้ บิ๊กเพย์ ยังมีฟังก์ชัน Stashกระเป๋าเก็บเงินย่อยเป็นตัวช่วยในการบริหารจัดการเงิน,Roundupฟังก์ชันปัดเศษเงินทอนเพื่อช่วยเก็บเงินได้ทันที

และAnalyticsฟังก์ชันวิเคราะห์การใช้จ่าย ทั้งหมดนี้ เพื่อช่วยให้แอปพลิเคชัน บิ๊กเพย์ มาพร้อมด้วยฟังก์ชันที่ตั้งใจออกแบบมา เพื่อยกระดับการเงินของผู้ใช้งานชาวไทย พร้อมทั้งช่วยสร้างวินัยทางการเงินและช่วยเก็บเงินอย่างชาญฉลาดสำหรับการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในอนาคต

BigPay

ด้าน ปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้จัดการ วีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ บิ๊กเพย์ ในการยกระดับประสบการณ์การชำระเงินแก่ลูกค้าชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยวต่างประเทศ การจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน หรือการชอปปิงออนไลน์

การเปิดตัวอีวอลเล็ตในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยากออกไปท่องโลกมากขึ้น โดยมีการวางแผนเดินทางเยือนต่างประเทศเฉลี่ยที่ 2.4 ทริปในปีนี้* นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด

โดยจากการศึกษาล่าสุดของวีซ่า พบว่า 8 ใน 10 ของผู้บริโภคชาวไทย (81 เปอร์เซ็นต์) พยายามที่จะใช้จ่ายโดยไม่พึ่งพาเงินสด ซึ่งกลุ่มเจน Z (อายุระหว่าง 18-23 ปี) เป็นผู้นำเทรนด์ชีวิตไร้เงินสด** เรามั่นใจว่าความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ที่เป็นจุดเด่นของการชำระเงินรูปแบบดิจิทัล

ประกอบกับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ครบครันจะทำให้อีวอลเล็ตของ บิ๊กเพย์ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคในยุคดิจิทัลนี้

อย่าพลาดประสบการณ์ที่เหนือกว่าจาก บิ๊กเพย์ ดาวน์โหลดได้แล้วที่ App Store และ Google Play ลงทะเบียน บิ๊กเพย์ วันนี้ เพื่อรับประสบการณ์ทางการเงินที่สะดวกยิ่งกว่าที่เคย

ข้อมูลเพิ่มเติม

*ผลสำรวจเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกประจำปี 2566 ของวีซ่า (Visa Global Travel Intentions Study 2023) จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเคลื่อนไหวและความต้องการของผู้เดินทางออกนอกประเทศระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2566 โดยสำรวจเกี่ยวกับแนวโน้มด้านการท่องเที่ยว และพฤติกรรมการใช้จ่ายของนักเดินทางชาวไทยจำนวน 1,049 รายที่มีการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงความตั้งใจและการวางแผนการเดินทางสำหรับปีหน้า

**การศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปี 2566 ของวีซ่า ซึ่งจัดทำโดย CLEAR ในนามของวีซ่าเมื่อเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2566 ในเจ็ดประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 6,550 คน รวมทั้งผู้บริโภคในประเทศไทยจำนวน 1,050 ราย ที่มีอายุระหว่าง 18-65 ปี ครอบคลุมทุกระดับการศึกษา และมีรายได้ขั้นต่ำต่อคนที่ 15,000 บาท

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay