โบลท์ (Bolt) เผยสถิติการเดินทางจากสนามบินในประเทศไทย เติบโตกว่า 103% ในปี 2024 ตอกย้ำบทบาทสำคัญของบริการการเดินทางร่วมกันในการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวของประเทศ…
Bolt เผยสถิติการเดินทางจากสนามบินในไทยโตกว่า 103% ในปี 2024
โบลท์ (Bolt) ผู้ให้บริการเรียกรถชั้นนำระดับโลก ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญด้วยอัตราการเติบโตของการเดินทางไปสนามบินทั่วประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นถึง 103% ในปี 2024 ตอกย้ำบทบาทสำคัญของบริการการเดินทางร่วมกันในการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวของประเทศ
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกำลังเติบโตควบคู่ไปกับความนิยมของบริการการเดินทางร่วมกัน โดยบริการเรียกรถได้มอบความสะดวกสบาย และความยืดหยุ่นในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวยุคใหม่ ข้อมูลจาก Statista ชี้ให้เห็นว่าตลาดการเดินทางร่วมในประเทศไทย คาดว่าจะสร้างรายได้ถึง 4 แสนล้านบาท ในปี 2025
ขณะที่ตลาดการแชร์จักรยานเพียงอย่างเดียวคาดว่าจะสร้างรายได้กว่า 4.16 ล้านล้านบาท ในปี 2024 บริการเหล่านี้ทำหน้าที่เชื่อมโยงระบบขนส่งแบบดั้งเดิมเข้ากับความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โบลท์ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การเรียกรถให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้บริโภค โดยผู้ใช้บริการสามารถจองรถล่วงหน้าได้นานถึง 90 วัน เพิ่มความสะดวกสบาย และความมั่นใจในการเดินทาง
ฟีเจอร์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มลูกค้าโบลท์ธุรกิจ (Bolt Business) ที่สามารถใช้ฟังก์ชัน Ride Booker เพื่อจัดการการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น
- การจองรถสำหรับการเดินทางในเมืองเพื่อให้มาถึงการประชุมตรงเวลา
- การจัดรถรับส่งแขกของบริษัทที่มาร่วมงานหรือประชุม
- การอำนวยความสะดวกให้กับพันธมิตรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เช่น การจองรถรับส่งไปที่สนามบินล่วงหน้า
เน้นย้ำบทบาทการเดินทางร่วมกันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
“โบลท์มุ่งมั่นที่จะทำให้เมืองเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยการนำเสนอทางเลือกที่ทดแทนการเป็นเจ้าของรถยนต์ส่วนบุคคล”
ณัฐดล สุขศิริตานนท์ ผู้จัดการทั่วไป โบลท์ ประเทศไทย กล่าวว่า ความสามารถในการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า นอกจากจะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าแล้ว ยังช่วยส่งเสริมระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น
โซลูชันของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายทั้งของนักเดินทาง และภาคธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเปลี่ยนมาใช้ตัวเลือกการเดินทางร่วม เช่น บริการเรียกรถ ถือเป็นก้าวสำคัญที่สอดคล้องกับพันธกิจของโบลท์ในการ “สร้างเมืองสำหรับผู้คน”
โดยมุ่งลดความแออัดของการจราจร และส่งเสริมระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ ราบรื่น สะดวก และเชื่อถือได้ โบลท์หวังอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ผู้ใช้บริการหันมาเลือกใช้บริการการเดินทางร่วม และระบบขนส่งสาธารณะมากยิ่งขึ้น
ตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานสนามบิน
โบลท์มีประสบการณ์ด้านการดำเนินงานสนามบินที่โดดเด่นทั้งใน และต่างประเทศ โดยในปี 2023 บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก Aena ผ่านการประมูลสัญญาให้บริการจุดจอดรับผู้โดยสารพิเศษในสนามบินสำคัญของสเปน ได้แก่ มาดริด-บาราคาส บาร์เซโลนา-เอลปราต และมาลากา-คอสตาเดลโซล
โดยมีพื้นที่จอดเฉพาะ 28 จุด ใน มาดริด 26 จุด ใน บาร์เซโลนา และ 15 จุด ใน มาลากา พร้อมคำแนะนำการใช้งานที่ชัดเจนผ่านแอปพลิเคชัน
“ความสามารถในการจัดการการดำเนินงานในสนามบินช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของโบลท์ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับนักเดินทาง ความเชี่ยวชาญด้านการบริการสนามบินของเรายังสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน โดยเฉพาะนักเดินทางชาวยุโรปที่นิยมเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในช่วงวันหยุด” ณัฐดล สุขศิริตานนท์ กล่าวเสริม
ในฐานะบริษัทสัญชาติยุโรป โบลท์สร้างความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจให้กับนักเดินทางที่คุ้นเคยกับแอปพลิเคชันและบริการของบริษัทได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมให้มีการใช้บริการการเดินทางร่วมกันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โบลท์ตอกย้ำการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งของประเทศไทยด้วยการพัฒนาในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับนักเดินทางทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้เดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th