AIS 5G กางแผน “มาตรการพารอด” ร่วมเซฟร้านเล็กฝ่าวิกฤต

AIS

เอไอเอส 5G (AIS 5G) กางแผน “มาตรการพารอด” ร่วมเซฟร้านเล็กฝ่าวิกฤต ด้วย แอปฯ “เอไอเอส พารวย” ชวนลูกค้าช็อปแล้วใช้พอยท์เป็นส่วนลดแทนเงินสด ช่วยร้านเล็ก ร่วมพารอดไปด้วยกัน…

AIS 5G กางแผน “มาตรการพารอด” ร่วมเซฟร้านเล็กฝ่าวิกฤต

สถานการณ์ของการแพร่ระบาด COVID19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงโดยเร็ววัน ทำให้ทุกภาคส่วนต้องปรับตัว และใช้ทุกสรรพกำลังช่วยกันประคับประคองให้ประเทศไทยเดินต่อได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารรายเล็ก ที่ได้รับผลกระทบอย่างยิ่ง เป็นที่มาของการนำเสนอ มาตรการพารอดจาก เอไอเอส 5G 

ที่พร้อมเป็นช่องทางให้ร้านค้ารายเล็กเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและรับชำระผ่านแอปพลิเคชั่น เอไอเอส พารวย ด้วยพอยท์ของลูกค้า เอไอเอส กว่า 42.7 ล้านราย โดยไม่มีค่าธรรมเนียม พร้อมโปรโมทร้านค้าบน มาย เอไอเอส และ เอไอเอส VAVENUE.CO เข้าถึงผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน

AIS

โดยมาตรการนี้ได้ทั้งการกระตุ้นการจับจ่ายให้เกิดรายได้กับบรรดาร้านค้ารายเล็ก ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ พร้อมช่วยลดภาระและบรรเทาค่าใช้จ่ายของลูกค้า เอไอเอสผ่านการใช้พอยท์เป็นส่วนลดแทนเงินสดอีกด้วย

โดยหลังจากการเปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการ (Soft launch) ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 ร้านค้า เอไอเอสตั้งเป้าร้านค้าเข้าร่วมโครงการ 100,000 ร้านค้าในปีนี้

AIS
บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ เอไอเอส

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ เอไอเอส กล่าวว่า นโยบายของเอไอเอส นอกจากเดินหน้าพัฒนาบริการดิจิทัลอย่างดีที่สุดแล้ว การร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมก็เป็นหน้าที่หลักในการบรรเทาความเดือดร้อนของทุกภาคส่วนเท่าที่จะทำได้

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ดำเนินมากว่า 1 ปี และสร้างผลกระทบให้แก่ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มร้านค้ารายเล็ก ไปจนถึง ร้านอาหารตามสั่ง, แผงผัก ผลไม้ฯลฯ ตามชุมชนต่าง ๆ สาเหตุเนื่องมาจากกำลังซื้อที่น้อยลง รวมไปถึงความจำเป็นที่ต้องกักตัวเพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

AIS

โจทย์ของเราคือจะทำอย่างไรให้สามารถเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ สนับสนุน รักษาไว้ได้ทั้งร้านค้ารายเล็ก ที่เป็นเสมือนหนึ่งฟันเฟืองจำนวนมหาศาลที่มีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานราก และร่วมลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า เอไอเอส ผ่านความแข็งแกร่งของเรา จึงเป็นที่มาของการนำเสนอ มาตรการ พารอด เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำให้ภารกิจนี้สำเร็จได้ตามความตั้งใจ

มาตรการ พารอด คือ การกระตุ้นพลังการใช้จ่ายจากลูกค้า เอไอเอส กว่า 42.7 ล้านราย ให้หันมาช่วยกันซื้อสินค้าจากร้านค้ารายย่อยทุกรูปแบบ โดยใช้ เอไอเอส พอยท์ เป็นส่วนลดแทนเงินสดเพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า โดยเชิญชวนให้ร้านค้าเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชั่น เอไอเอส พารวย 

และใช้เป็นช่องทางรับชำระค่าสินค้า และบริการ ในขณะที่ลูกค้า เอไอเอส จะใช้ เอไอเอส พอยท์ เป็นส่วนลดแทนเงินสด ผ่านแอปพลิเคชั่น มาย เอไอเอส นอกจากนี้ร้านค้ายังได้โปรโมทร้านค้าผ่าน มาย เอไอเอส เข้าถึงผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน พร้อมฟังก์ชั่น สิทธิพิเศษใกล้คุณ

AIS

ที่ให้ลูกค้าสามารถค้นหาร้านค้าที่อยู่ใกล้ในรัศมี 3 กิโลเมตร นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ ให้ลูกค้าสามารถอุดหนุนร้านค้ารายย่อย อาทิ ครัวคุณแหม่มเกษะโกมล, น้ำส้มคั้นสดคุณสา, ร้านเครปคาเฟ่บายเครปแป้งอร่อย ฯลฯ

ในส่วนของร้านค้า สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยจะได้รับอนุมัติภายใน 5 นาที ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เพียงใช้เบอร์มือถือเอไอเอส แล้วดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น เอไอเอส พารวย ฟรีได้ที่ App Store และ Google Play แล้วใส่รายละเอียดเพื่อสมัครเข้าร่วมโครงการ

ากนั้นเมื่อเริ่มใช้เป็นช่องทางชำระเงิน โดยทางร้านจะได้รับเงินสดเข้าบัญชีภายในวันรุ่งขึ้นทันที ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ais.th/เอไอเอสพารวย หรือที่ พารวย คอลเซ็นเตอร์ 1742

AIS

ส่วนลูกค้า เอไอเอส นั้น จะได้รับสิทธิประโยชน์จาก เอไอเอส พอยท์ ที่มีมูลค่า 1 พอยท์=50 สตางค์ เป็นส่วนลดในร้านค้าที่ร่วมโครงการได้ง่าย ๆ เช่นกัน โดยสามารถเลือกชำระด้วยพอยท์ได้เต็มจำนวนที่ใช้จ่าย แบบไม่ต้องใช้เงินสด หรือ ใช้ เอไอเอส พอยท์ คู่กับเงินสด พร้อมทั้งยังสามารถใช้จ่ายได้ตามพอยท์ที่ลูกค้ามีอยู่

แบบไม่มีโควต้าจำกัด จากข้อมูลพบว่าปัจจุบันลูกค้าที่อยู่ในโปรแกรม เอไอเอส พอยท์ มีถึงกว่า 17 ล้านคน การเพิ่มพอยท์ให้ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ นอกเหนือจากการสะสมผ่านยอดค่าใช้บริการทุก 25 บาท ได้รับ 1 พอยท์แล้ว เรายังมีจัดทำแคมเปญอย่างต่อเนื่อง

เช่น ลูกค้าที่ล็อคอินผ่านแอป มาย เอไอเอส ครั้งแรกรับ 10 พอยท์, ลูกค้าที่สมัคร e-Bill รับ 60 พอยท์ และลูกค้าที่ร่วมสนุกเล่นเกมผ่านแอป มาย เอไอเอส เป็นต้น นอกจากนี้ยังจับมือกับพันธมิตรหลากหลาย ให้ลูกค้าสามารถโอนคะแนนจากพันธมิตรมาเป็น เอไอเอส พอยท์ ได้ เช่น บางจาก ซิติแบงค์ และ เคแบงค์ เป็นต้น

AIS

“มาตรการพารอด เป็นส่วนหนึ่งของการคิดเร็ว ทำเร็ว เพราะต้องการเร่งเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ ร้านค้าที่เราคุ้นเคยให้อยู่รอดได้ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้ใช้ประโยชน์ ตอบสนองการใช้ชีวิตที่จำเป็นผ่าน เอไอเอส พอยท์

ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ และเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเราในการเป็น Digital Life Service Provider ที่พร้อมนำขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีมาสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยในยามนี้ไม่มากก็น้อย” บุษยา กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.