AIS Fibre เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ “เน็ตบ้าน” ชู งานบริการเหนือกว่าในทุกมิติ

AIS Fibre

เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre) สร้างมาตรฐานใหม่ “เน็ตบ้าน” ชู งานบริการ ที่เหนือกว่าพร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตบนออนไลน์ ไร้ความกังวล ถายใน 24 ชั่วโมง…

AIS Fibre เดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ “เน็ตบ้าน” ชู งานบริการเหนือกว่าในทุกมิติ ถายใน 24 ชั่วโมง

ภายใต้บริบทสังคมที่ยังต้องเผชิญอยู่กับมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของ COVID19 ซึ่งได้สร้างวิถีชีวิตของผู้คนให้เข้าสู่โลกใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม หรือแม้แต่การเรียนในภาคการศึกษา ทำให้โครงข่ายอินเตอร์เน็ตกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ

และเป็นส่วนหนึ่งของระบบเศรษฐกิจที่จะต้องตอบสนองด้วยคุณภาพสูงสุด ต่อเนื่องตลอดเวลา ดังนั้น เอไอเอส ไฟเบอร์ ซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพเป็นเลิศของงานบริการมาโดยตลอด จึงเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเน็ตบ้านไทยให้ร่วมกันยกระดับงานบริการ

ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืนมากกว่าการแข่งขันด้านราคาเพียงด้านเดียว ชูกลยุทธ์ Service Innovation ผนึกพลังทั้งองค์กร และพาร์ทเนอร์ ย้ำพันธสัญญาร่วมกันในการมอบบริการคุณภาพทุกขั้นตอนภายใน 24 ชั่วโมง

AIS Fibre
กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส

กิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส กล่าวว่า ตลาดเน็ตบ้านมีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากการต้องกลับมาทำงานและเรียนที่บ้าน กลายเป็นหัวใจสำคัญในการเชื่อมโยงการขับเคลื่อนของระบบเศรษฐกิจ และการใช้ชีวิตของคนในยุค NOW Normal

ทำให้เราเห็นรูปแบบ และพฤติกรรมการใช้งานที่น่าสนใจหลายอย่าง ทั้งปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่า 40% ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID19 ทั้ง 3 รอบ การใช้งานแอพพลิเคชั่นการประชุมต่าง ๆ รวมถึงการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ เติบโตกว่า เท่าตัวจากปีที่ผ่านมา หรือแม้แต่จำนวน Device ที่ใช้งานในแต่ละบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเช่นกัน

AIS Fibre

ทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตของผู้บริโภคต่อเรื่องต่าง ๆ นี่จึงเป็นภารกิจที่ชาว เอไอเอส ไฟเบอร์ ทุกคนถือเป็นเป้าหมาย และพันธสัญญาเดียวกันว่า เราจะทำทุกวิถีทางที่จะส่งมอบประสบการณ์ และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของเราได้เชื่อมต่ออย่างราบรื่นที่สุด เพื่อนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกสถานการณ์

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ยิ่งเพิ่มความเข้มข้นของการทำงานในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การพัฒนาคุณภาพสัญญาณโครงข่าย การขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น และที่สำคัญคือ การยกระดับคุณภาพงานบริการที่แตกต่าง และเหนือกว่าด้วยกลยุทธ์ Service Innovation

AIS Fibre

ที่ต้องใช้พลังของทุกส่วนงานทั้ง พนักงาน, ทีมงานขาย, พนักงาน Call Center, พนักงานหน้าร้าน, ทีมงานติดตั้ง, ทีมงาน support รวมทั้ง พันธมิตรทางธุรกิจ ที่ผสานการทำงานด้วยเทคโนโลยี และ Automatic Process ที่เชื่อมต่อกันทั้งระบบ

ตั้งแต่ระบบหน้าบ้านที่ติดต่อกับลูกค้า จนถึงระบบหลังบ้านที่จัดการทั้งหมด รวมถึงการทำ Dashboard & Monitoring Tools ที่ช่วยติดตามผล อัพเดทสถานการณ์การดูแลลูกค้าแต่ละบ้านให้เป็นไปตามเงื่อนไข และสามารถแก้ไขทันทีหากเกิดปัญหา

AIS Fibre

ทั้งหมดจึงเป็นการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของ เอไอเอส ไฟเบอร์ ที่เป็นผู้เล่นรายแรก และรายเดียวในการนำงานบริการขึ้นมาเป็นแกนสำคัญในการแข่งขันจนสามารถสร้างพันธสัญญากับลูกค้าที่สามารถทำได้จริง กับความพร้อมในการดูแลลูกค้า พร้อมแก้ปัญหา 24 ชั่วโมงได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ ไม่ให้การเชื่อมต่อสะดุด

งานบริการ คือกลยุทธ์สำคัญที่เป็น Brand DNA ของ เอไอเอส ซึ่งได้สร้างความเป็นผู้นำให้แข็งแกร่งมาโดยตลอด ทำให้เรื่องของ Service Innovation กลายเป็นเป้าหมายร่วมกันของทั้งองค์กรที่จะมาเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความแตกต่างให้กับตลาดที่มุ่งเน้นการแข่งขันไปกับสงครามราคา

AIS Fibre

ซึ่งไม่ใช่แนวทางการทำงานของ เอไอเอส ไฟเบอร์ อย่างแท้จริง วันนี้บริการที่เหนือกว่าถูกถ่ายทอดออกมาให้เป็นรูปธรรม และลูกค้าได้สัมผัสจนเกิดความพึงพอใจสูงสุดทุกกระบวนการตั้งแต่การลงทุนพัฒนาโครงข่ายอัจฉริยะให้มีคุณภาพตอบโจทย์การใช้งานลูกค้าในทุกช่วงเวลา

ขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดของประเทศ การเตรียมสรรพกำลังด้วยบุคลากรทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน รองรับความต้องการตั้งแต่การขายไปจนถึงการติดตั้ง ภายใต้ 3 มาตรฐานที่จะเปลี่ยนภาพธุรกิจเน็ตบ้านให้ก้าวไปอีกขั้น ทั้ง มาตรฐาน การแก้ปัญหาภายใน 24 ชม.” ให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหา

ให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด ฺมาตรฐาน การติดตั้งเร็วพร้อมเข้าติดตั้งเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างเร็วที่สุด มาตรฐาน ช่างนัดตรงต่อเวลา ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้ง การให้บริการ หรือการเข้าไปดูแลเพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งานในทุกกรณี

AIS Fibre

“ภายในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ เอไอเอส ไฟเบอร์ ลงสนามตลาดเน็ตบ้าน สามารถขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำได้สำเร็จ ให้บริการลูกค้าไปแล้วกว่า 1.53 ล้านครัวเรือน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากยอดขายเติบโต 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว เป็นผู้เล่นที่มีการเติบโตเหนือกว่าตลาด

เราเชื่อว่าหัวใจสำคัญที่จะทำให้เราสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนนอกเหนือจากการมีนวตกรรมสินค้าและบริการโดนใจตอบโจทย์ของลูกค้า โครงข่าย และคุณภาพของสัญญานที่มีความเร็ว แรงและความเสถียร อีกหนึ่งความท้าทายคือ การให้บริการที่ทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก

ด้วยประสบการณ์ที่ดีที่สุด ด้วยปัจจัยทั้งหมดจะทำให้เราเติบโตได้อย่างยั่งยืน สู่การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ที่จะทำให้เราสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำได้ไม่ยาก” กิตติ กล่าว

AIS Fibre

สำหรับลูกค้าเก่า ทาง เอไอเอส ไฟเบอร์ เองก็ได้เตรียมมอบความคุ้มค่ากมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ อัพสปีดความเร็วของอินเทอร์เน็ตให้ หรือการทำแคมเปญมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าที่มีประวัติการชำระบริการตรงเวลา โดยสำหรับแผนในอนาคตเราเองก็เล็งที่จะส่งมอบบริการทางด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง WiFi 6 ฯลฯ

“เอไอเอส ไฟเบอรื มีเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนแปลงธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้านในประเทศไทย ไม่ให้เป็นการแข่งขันในเรื่องของราคา แต่เป็นการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพ และมอบประสบการณ์ในการใช้งานแก่ผู้ใช้มากกว่า” กิตติ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

 

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.