AIS, Google และ MRT เปิดประสบการณ์ใหม่ ระหว่างเดินทาง ด้วย MRT 3D Routing

MRT 3D Routing

เอไอเอส กูเกิล เอ็มอาร์ที ร่วมต้อนรับคนเมือง เปิดประสบการณ์ใหม่ ระหว่างเดินทาง ด้วย MRT 3D Routing ผ่าน Google Lens บนเครือข่าย AIS 5G ครั้งแรกในไทยแค่ สแกน ส่อง เห็นทั้งแผนที่ immersive พร้อมสิทธิพิเศษร้านค้าเพียบ!

AIS, Google และ MRT เปิดประสบการณ์ใหม่ ระหว่างเดินทาง ด้วย MRT 3D Routing

MRT 3D Routing

เอไอเอส จับมือ กูเกิล และ เอ็มอาร์ที สร้างประสบการณ์ดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยี Immersive ครั้งแรกของไทย ต้อนรับการกลับมาใช้ชีวิตวิถีใหม่ให้คนเมืองได้สัมผัสนวัตกรรมอีกขั้นบนเครือข่าย เอไอเอส 5G ผ่านบัตรโดยสาร MRT ประกอบกับเทคโนโลยีของ Google Lens สร้างเส้นทางของรถไฟฟ้าใต้ดินในรูปแบบ 3D

เปิดประสบการณ์สุดล้ำของการเดินทาง พร้อมสร้างสีสันการส่งเสริมการขายช่วยผู้ประกอบการด้วยเทคโนโลยีในยุค New Normal เพียงสแกนบัตรโดยสาร ผ่าน Google Lens จะได้รับประสบการณ์ใหม่ พร้อมเข้าถึงสิทธิพิเศษมากมายจาก เอไอเอส ได้ที่ร้านค้าในเมโทร มอลล์ ที่ร่วมรายการ

โดยลูกค้า เอไอเอส สามารถรับบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited ได้ฟรี ที่บูธแจกบัตรภายในสถานี MRT ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถานีสุขุมวิท, สถานีจตุจักร, สถานีเพชรบุรี และสถานีพระราม 9 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

MRT 3D Routing

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส นำศักยภาพของโครงข่ายเทคโนโลยีมาพัฒนาต่อยอดโดยเฉพาะ เอไอเอส 5G ที่เรามุ่งเน้นการทำงานเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับประสบการณ์การใช้งานด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในมิติต่าง ๆ 

ซึ่งความร่วมมือระหว่าง เอไอเอส กูเกิล และ เอ็มอาร์ที ในครั้งนี้นับเป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเป็น Digital Life Service Provider อย่างแท้จริง ด้วยการนำศักยภาพของเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยมาสร้างประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้คนไทยได้สัมผัส กับ Immersive Experience บนเครือข่าย เอไอเอส 5G ครั้งแรกในประเทศไทย

MRT 3D Routing

โดยการนำเทคโนโลยี Immersive ที่ทำงานร่วมกับ Google Lens เกิดเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ชีวิตคนเมืองที่ช่วงนี้จะเริ่มทยอยกลับมาใช้ชีวิตทำงาน เรียนหนังสือตามปกติ ได้รับความสะดวก สนุก ตื่นเต้นตลอดการเดินทางด้วย MRT พร้อมรับสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้า เอไอเอส จากร้านค้าใน Metro Mall ของ MRT ได้อีกด้วย

ที่สำคัญยังเท่ากับเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการที่กลับมาเปิดร้านค้าให้เกิดการกระตุ้นยอดขายจากการทำ Promotion แบบ Real Time ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

MRT 3D Routing

ด้าน Mr.Mahir Sahin, Google’s Director for Platforms & Ecosystems Partnerships in Southeast Asia กล่าวว่า การเสนอเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ต่อคนไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายของเรา โดยเทคโนโลยี Google Lens เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ความสนุกและน่าสนใจบนสมาร์ทโฟน

และเป็นครั้งแรกในไทย ที่ Google ได้ร่วมกับ เอไอเอส และ เอ็มอาร์ที สร้าง 3D Routing ของรถไฟฟ้า MRT จากบัตรโดยสาร MRT ลูกค้า เอไอเอส สามารถเปิดใช้งาน Google Lens และนำไปสแกนบนบัตรโดยสาร MRT รุ่น limited

จากนั้นจะแสดงเส้นทางของรถไฟฟ้า MRT ในรูปแบบ 3D ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของ เอไอเอส ที่เดินทางด้วยระบบขนส่งของ MRT มีความสนุก และน่าตื่นเต้นมากขึ้น

MRT 3D Routing

ขณะที่ วิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เผยว่า ปัจจุบัน BMN มีพื้นที่ในการดูแลประกอบไปด้วยการบริหาร สื่อรถไฟฟ้า และ ป้ายโฆษณาในระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินทั้ง 38 สถานี และในขบวนรถไฟฟ้า MRT ทั้งหมดจำนวน 54 ขบวน นอกจากนี้เรายังบริหาร

พื้นที่ร้านค้าในเมโทรมอลล์ ทั้งหมด 9 สถานี สถานีกำแพงเพชร, สถานีสวนจตุจักร, สถานีพหลโยธิน, สถานีลาดพร้าว (อาคารจอดแล้วจร), สถานีศูนย์วัฒนธรรม, สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี, สถานีสุขุมวิท, สถานีคลองเตย และพื้นที่จัดอีเว้นท์ในระบบรถไฟฟ้า MRT ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร

และปริมณฑลเกือบทั้งหมด ทำให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมโยงกับแบรนด์สินค้าและบริการต่าง ๆ กันง่ายขึ้น ซึ่งครั้งนี้เรานำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้โดยสาร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราพัฒนาอยู่ตลอดเวลา และต่อเนื่อง

MRT 3D Routing

โดยความร่วมมือในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ กับ เอไอเอส และ กูเกิล นอกจาก ผู้โดยสารจะได้สัมผัสประสบการณ์ Immersive ในการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT แล้ว ยังสามารถช่วยในการวางแผนการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางง่ายขึ้นด้วยแผนที่ แบบ 3 มิติ และการรายงานผลแบบ Realtime

ซึ่งในอนาคตที่ MRT จะเปิดเส้นทางใหม่ๆ เราก็จะอัพเดทเส้นทางใหม่ในรูปแบบ 3 มิติเช่นกัน เพื่อให้ผู้โดยสาร ได้รับประสบการณ์ที่เต็มรูปแบบ นอกจากนี้ตัวบัตรยังสามารถสแกนด้วย Google Lens เพื่อรับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านค้าในเมโทร มอลล์ แหล่งรวมร้านช้อป ชิม ชิล

ในสถานี MRT ได้จากความร่วมมือครั้งนี้อีกด้วย โดยทั้งหมดนี้มาจากคอนเซ็ปต์ The Happy Commercial Hub Of MRT ที่เราตั้งใจทำเพื่อผู้โดยสาร MRT โดยเฉพาะ

สำหรับลูกค้า เอไอเอส สามารถสัมผัสประสบการณ์ Immersive ได้แล้ว เพียงแค่โชว์หน้าจอสมาร์ทโฟนที่แสดงสัญลักษณ์เครือข่าย เอไอเอส 5G ณ บูธแจกบัตรบนสถานีรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถานีสุขุมวิท สถานีจตุจักร สถานีเพชรบุรี และสถานีพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.