AIS ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพ มอบสิทธิพิเศษครบจบในช่องทางเดียว

AIS

เอไอเอส (AIS เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อลูกค้าอุ่นใจช่วงโควิด ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพ ร่วมสร้างสุขภาพดีวิถีใหม่ ด้วยสิทธิพิเศษครบจบในช่องทางเดียว…

AIS ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพ มอบสิทธิพิเศษครบจบในช่องทางเดียว

AIS
บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ เอไอเอส

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ เอไอเอส กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 พฤติกรรมการใช้ชีวิตของทุกคนเปลี่ยนไป หันมาให้ความสำคัญ และระมัดระวังเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยนับตั้งแต่ปี 2563 ที่เราได้เปิดแกนสิทธิพิเศษด้านสุขภาพ และความงาม Wellbeing

เราพบว่ายอดการใช้สิทธิพิเศษบริการ Telemedicine ของ เอไอเอส มีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนเติบโตขึ้น 2.5 เท่า เทียบกับในปีที่ผ่านมา เราจึงเดินหน้าผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพด้วยคอนเซ็ป สร้างสุขภาพดีวิถีใหม่ มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอสไฟเบอร์

ครอบคลุมครบทุกเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ จบในช่องทางเดียว ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง, รักษาทางไกล, สิทธิพิเศษร้านยา จนถึง ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 โดยช่องทางการส่งมอบความพิเศษก็เน้นไปที่ Online

โดยรวมศูนย์ไว้ที่ มายส์ เอไอเอส แอปพลิเคชั่น เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการและรับสิทธิพิเศษทุกอย่างได้ในช่องทางเดียวปัจจุบันภาพรวมของการมอบสิทธิพิเศษแบ่งเป็น 5 แกนหลัก ประกอบด้วย

AIS

  • อาหาร-เครื่องดื่ม ซึ่งมีทั้ง ฟู้ดเดลิเวอรี่ และ ร้านกาแฟ-ของหวาน
  • ช้อปปิ้ง
  • บันเทิง
  • ไลฟ์สไตล์
  • สุขภาพ และความงาม

โดยภาพรวมมียอดการใช้สิทธิพิเศษบน Online เติบโตขึ้น 4.6 เท่า จากไตรมาสที่ 1 ปีนี้ อย่างไรก็ตามการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้คนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น ถึง 68% โดยเน้นไปที่เรื่องการป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ถึง 89% (อ้างอิงจากผลวิจัยของสวนดุสิตโพล เดือนธันวาคม 2563)

จึงเป็นที่มาให้เราเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการมอบความพิเศษด้านสุขภาพและความงาม อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น  โดยในปีนี้ เราได้ผนึกกำลังกับหลากหลายพาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพ ด้วยคอนเซ็ปต์ “สร้างสุขภาพดีวิถีใหม่” ครอบคลุมครบวงจรของเรื่องจบในช่องทางเดียว ประกอบด้วย 3 ส่วน

บริการหาหมอออนไลน์ Telemedicine : มิติใหม่ของการดูแลสุขภาพที่ลูกค้าสามารถหาหมอได้ผ่านโทรศัพท์มือถือบนเครือข่าย เอไอเอส 5G โดยลูกค้าสามารถพบคุณหมอเพื่อขอคำปรึกษา และวินิจฉัยอาการ จากที่บ้านโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล พร้อมบริการจัดส่งยาถึงบ้านอย่างครบวงจร ช่วยประหยัดเวลา

และลดความเสี่ยงจากการเดินทาง อ้างอิงผลการสำรวจข้อมูลจากบทความ Healthcare Systems & Services ของแม็คคินซีย์ในเดือนพ.ค. 2563 ของประเทศอเมริกา พบว่าในช่วงการระบาดของ COVID19 ทำให้ความสนใจในการใช้บริการการแพทย์ผ่านออนไลน์ (Telemedicine)

AIS

เพิ่มเป็น 76% และพบว่ายอดการใช้สิทธิพิเศษบริการ Telemedicine ของ เอไอเอส มีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนเติบโตขึ้น 2.5 เท่า เทียบกับในปีที่ผ่านมา โดย เอไอเอส เป็นรายแรกที่จับมือร่วมกับพันธมิตรในการมอบสิทธิพิเศษด้านบริการ Telemedicine ผนึกกำลังร่วมกับ 6 กลุ่ม โรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ

ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาล-กรุงเทพ สำนักงานใหญ่, บำรุงราษฎร์, พญาไท, พระรามเก้า, สมิติเวช, BDMS Wellness Clinic และ 2 แพล็ตฟอร์มสุขภาพ  Doctor A to Z และ Dr. Raksa โดยลูกค้าเซเรเนดใช้บริการ Telemedicine ฟรีสูงสุด 2 ครั้ง/ปี และ ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ใช้บริการเริ่มต้นเพียง 150 บาท  รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พ.ค. 64-31 ธ.ค. 64

AIS

สิทธิพิเศษจากร้านยาชั้นนำกว่า 350 สาขาทั่วประเทศ : ผนึกกำลังร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจร้านยาชั้นนำ 5 แบรนด์ ได้แก่ ร้านยากรุงเทพ,FASCINO, iCARE, Pharmax, Sharmble และ Vitamin Club  รวมทั้งสิ้นกว่า 350 สาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ

และต่างจังหวัด รับส่วนลดสูงสุด 60 บาท เพียงใช้ AIS Points 100 คะแนน แลกรับสิทธิ์ ได้ตั้งแต่ 20 เม.ย. 64 – 30 ก.ย. 64

ประกันภัยด้านสุขภาพ : เพิ่มความอุ่นใจคลายกังวลในการฉีดวัคซีนโควิด-19 เอไอเอส จับมือกับบริษัทกรุงเทพประกันภัย มอบสิทธิพิเศษประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้เอาประกันภัยเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน

อันเนื่องมาจากผลกระทบในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จ่ายตามจริงสูงสุดถึง 50,000 บาท แลกรับสิทธิ์โดยใช้ AIS Points เริ่มต้นเพียง 39 คะแนน ได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. 64-30 ก.ย. 64

นอกจากนี้ยังมอบความพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับบริการด้านสุขภาพถึงบ้าน (Home Healthcare Service) เช่น เจาะเลือด, ฉีดวัคซีนแบบกลุ่ม หรือ เมื่อเดินทางมาใช้บริการที่โรงพยาบาล เช่น ตรวจโควิด-19, ตรวจสุขภาพเบื้องต้น, บริการด้านการป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ จากโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่, บำรุงราษฎร์, 

พระรามเก้า, วิมุต และ BDMS Wellness Clinic โดยลูกค้าเอไอเอส รับส่วนลดค่าใช้บริการสูงสุด 50% รวมถึง รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 70% สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรเสริมสร้างสุขภาพ และ สินค้าเพื่อดูแลสุขอนามัย ป้องกัน และทำความสะอาดให้ปลอดจากเชื้อโควิด-19 มอบ

อาทิ ผลิตภัณฑ์จาก The Healthy-Aging, เจลล้างมือ Besuto12 ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถยับยั้งเชื้อโควิด-19 และ H1N1 และมือเท้าปาก และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวมือพร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และคอลลาเจน CHAME’ โดยสิทธิพิเศษทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ลูกค้าสามารถรับสิทธิ์ได้ที่ มายส์ เอไอเอส แอปพลิเคชั่น

AIS

“ขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ผู้ประกอบการด้านสุขภาพทุกท่าน ที่ร่วมกันส่งมอบความห่วงใยผ่านสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ที่ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ทั้งของตัวเองและคนในครอบครัว ในยุค New Normal ได้อย่างชัดเจนที่สุด ที่สำคัญยังเป็นการร่วมเชื่อมต่อ

ช่วยเหลือ มอบโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลแบบไม่มีข้อจำกัดให้แก่คนไทยด้วยอีกทางหนึ่ง สมตามเจตนารมณ์ของการเป็น Digital Life Service Provider ของ เอไอเอส นั่นเอง” บุษยา กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.