เอไอเอส (AIS) จับมือ AWC กทม. และหอการค้าไทย ผสานพลังเพิ่มศักยภาพ จุดฉีดวัคซีนแลนด์มาร์คริมฝั่งเจ้าพระยา “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์”…
AIS จับมือ รัฐ–เอกชน เพิ่มศักยภาพ จุดฉีดวัคซีน “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์“
การฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยนับว่าเป็นภารกิจเร่งด่วนที่จะทำให้เราสามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ COVID–19 ได้เร็วที่สุด ทำให้จุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจนี้ ล่าสุด แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น (AWC)
ได้เสนอพื้นที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เป็นหนึ่งในจุดบริการฉีดวัคซีนขนาดใหญ่สำหรับประชาชน โดยมี เอไอเอส ในฐานะพันธมิตร ร่วมเดินหน้าสู้ภัย COVID–19 เชื่อมต่อการทำงานภายในพื้นที่ เอเชียทีคฯ ด้วยการนำสัญญาณเครือข่าย
พร้อมทั้ง Digital Service ด้วยระบบ “จองสบาย“ อำนวยความสะดวกให้กับคนไทย รวมถึงเสริมประสิทธิภาพการทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ในการฉีดวัคซีนลดความเสี่ยงจากการแออัด พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศ
วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะให้การสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน
โดยร่วมรวมพลังเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้ประเทศไทยกลับคืนสู่สภาวะปกติอีกครั้ง เราตั้งใจเปิดพื้นที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของประเทศไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล โดยความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าไทย
และโรงพยาบาลบางปะกอก 1 เปิดให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ณ บริเวณโกดัง 4 ที่สามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้สูงสุด 2,000 คนต่อวัน โดยได้ร่วมกับ เอไอเอส ที่จะทำให้พื้นที่ของ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ มีความสะดวกสบายในระบบการสื่อสาร ระหว่างการให้บริการฉีดวัคซีนกับคนไทยได้อย่างเต็มที่

ด้าน สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส อธิบายเสริมว่า สำหรับ เอไอเอส เรายังคงสนับสนุนการทำงานของภาคสาธารณสุขในมิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่คนไทยผ่านการฉีดวัคซีนซึ่งถูกยกเป็นวาระเร่งด่วนของประเทศ ดังนั้นการทำงานของเราที่มีความพร้อมในการ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ
เพื่อคนไทยอยู่ตลอดเวลา ส่วนการทำงานของ เอไอเอส ในครั้งนี้นอกเหนือจากการสนับสนุนสัญญาณเครือข่ายคุณภาพสูงทั้ง เอไอเอส 5G, 4G และ Free WiFi แล้ว พื้นที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เรายังเสริม Digital Service อย่างระบบจองคิว จองสบาย (Jong Sabuy)
เข้ามาอำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการการจองคิวภายในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ ลดความแออัดของประชาชน ที่เดินทางมาในแต่ละวัน ให้สามารถไปใช้ช่วงเวลาระหว่างรอการเข้ารับวัคซีนภายในพื้นที่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าคิวรอ เพราะมีระบบ alert ผ่านทาง SMS ไปที่มือถือ เพื่อแจ้งเตือนก่อนถึงช่วงเวลาฉีดวัคซีน
ทำให้ การบริหารจัดการคิวรอในจุดหลักต่าง ๆ เช่น การลงทะเบียน ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต คัดกรอง ซักประวัติ การสังเกตอาหารหลังฉีด มีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยให้การทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครเป็นไปด้วยความราบรื่น ปลอดภัย ทั้งแก่ประชาชนผู้เข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีน และทีมงานด้วยเช่นกัน
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th