เอไอเอส เปิดกลยุทธ์ myAIS App ชู คุ้มค้า ใช้ง่าย ครบทุกสิทธิพิเศษไลฟ์สไตล์

0
234

AIS อ่านใจลูกค้ายุคนิวนอร์มอล เปิดกลยุทธ์ดึงคนเข้าแอป เสก myAIS App เวอร์ใหม่ ใช้คุ้ม ใช้ง่าย ใช้ได้ทุกวัน ครบทุกสิทธิพิเศษไลฟ์สไตล์…

เอไอเอส เปิดกลยุทธ์ myAIS App ชู คุ้มค้า ใช้ง่าย ครบทุกสิทธิพิเศษไลฟ์สไตล์

จากพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยที่ปรับเปลี่ยนมาใช้งานบนช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แอปพลิเคชัน มาย เอไอเอส (myAIS) ถือเป็นหนึ่งในช่องทางหลักที่ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ใช้งานเป็นประจำมากขึ้น

โดยนับตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบัน มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 16 ล้านเลขหมาย มียอด Active User มากกว่า 5.5 ล้านเลขหมายต่อเดือน และมีอัตราส่วนการใช้สิทธิพิเศษบน มาย เอไอเอส แอป โตขึ้น 3 เท่า รวมถึงการแลกคะแนน เอไอเอส พอยท์ (AIS Points) โตขึ้นถึง 4 เท่า จากปีที่ผ่านมา

นำมาซึ่งการพลิกโฉมครั้งสำคัญขอมาย เอไอเอส แอปฯ เวอร์ชั่น X ที่รู้ใจมากกว่า เพราะเข้าใจลูกค้ามากที่สุด จึงถือเป็นเวอร์ชั่นที่ยกระดับสู่ Everyday Lifestyle Application ที่ครบถ้วนที่สุดด้วยคอนเซ็ปต์ รู้ใจยิ่งกว่า พิเศษครบทุกวัน ด้วยงานบริการที่เข้าถึงง่าย สะดวก และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในทุกวัน ก้าวสู่การเป็นช่องทางอันดับ 1 ที่ลูกค้าให้การยอมรับ และไว้วางใจมากที่สุด

myAIS
บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ เอไอเอส

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้า และสิทธิประโยชน์ เอไอเอส กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาย เอไอเอส แอป ได้ถูกพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแอปที่ลูกค้าสามารถใช้งานได้เป็นประจำ และช่วยอำนวยความสะดวกได้ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับการพัฒนาในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ถือเป็นการปรับโฉมครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่ง เนื่องด้วยการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน ช่องทางออนไลน์ กลายเป็นช่องทางปกติที่ถูกใช้งานอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการซื้อของ สั่งอาหาร และการทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่ถูกพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าใครก็สามารถใช้งานได้

และตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุค New Normal ได้เป็นอย่างดี โดย มาย เอไอเอส แอป เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ เราพัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด Everyday Lifestyle Application ทั้งการปรับ User Interface ให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น ขณะที่ ขนาดของ มาย เอไอเอส แอป เล็กลงกว่าเดิม

ช่วยประหยัดพื้นที่การจัดเก็บบนสมาร์ทโฟนของลูกค้า รวมถึง การพัฒนาฟังก์ชั่นการทำงานที่รู้ใจลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอแพ็กเกจที่เหมาะสมกับลูกค้าตามพฤติกรรมการใช้งาน พร้อมเพิ่มความพิเศษให้ลูกค้าสามารถเข้าติดตามและรับสิทธิ์ได้ในทุก ๆ วัน

myAIS

ความพิเศษที่คัดสรรมาให้เฉพาะลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ใน มาย เอไอเอส แอปฯ เวอร์ชั่น “X” ประกอบด้วย

Express Services ออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานให้สะดวก ง่าย โดยคำนึงถึงการใช้งานของลูกค้าเป็นหลัก รวมถึง มาตรฐานความปลอดภัยด้านการชำระเงินที่ได้มาตรฐานระดับโลก

  • สะดวก และปลอดภัยในการเข้าใช้งานด้วยระบบ Biometric log-in สแกนใบหน้าหรือนิ้วมือ และเพิ่มความมั่นใจในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน มาย เอไอเอส แอปฯ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) ซึ่งนับเป็นโอเปอร์เรเตอร์เจ้าเดียวที่ได้รับมาตรฐานนี้
  • การเข้าถึงฟังก์ชั่นการใช้งานยอดนิยมที่สะดวก และง่ายกว่าที่เคย ทั้งการเช็คยอดค่าใช้บริการ จ่ายบิล, เติมเงิน และสมัครแพ็กเกจ สำหรับลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์
  • เอไอเอส เป็นโอเปอร์เรเตอร์เพียงรายเดียวในไทยที่ให้บริการเปิดใช้ซิมด้วยตนเองออนไลน์ (eKYC) ที่รองรับการแสดงตนทั้งสำหรับลูกค้าใหม่ชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้เปิดใช้งานได้ทันทีภาย
    ในแอป
  • ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถรวมหมายเลข เพื่ออัปเกรดรับสิทธิ์เป็นลูกค้าเซเรเนดได้ (สูงสุดไม่เกิน 5 หมายเลข)
  • บริการช่องทางการชำระเงิน (Payment) ครบทุกรูปแบบ และปลอดภัยสูงสุด เลือกชำระผ่านช่องทางบัตรเครดิต, บัตรเดบิต, e-Wallet, App-To-App, พร้อมเพย์ และ QR Code
  • เลือกช้อปสินค้าออนไลน์จาก เอไอเอส ออนไลน์ สโตร์ (AIS Online Store) ได้ง่าย ๆ ผ่านทาง มาย เอไอเอส แอปฯ

Extra Personalization เรียนรู้พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าโดยใช้ Machine Learning เพื่อนำเสนอแพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้แพ็กเกจที่คุ้มค่ากับการใช้งานสูงสุด

  • Special Package ลูกค้าเอไอเอส รับสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้น อาทิ แพ็กเก็จอินเทอร์เน็ตเพิ่ม 3 เท่าที่จะมีขึ้นทุกเดือนผ่าน มาย เอไอเอส แอปฯ เท่านั้น
  • Promotion Package พบกับโปรโมชันพิเศษ ที่รวมข้อเสนอพิเศษแบบ Personalization ที่โดนใจลูกค้ามากกว่าที่เคย
  • Serenade Great Deal นอกจากง่ายขึ้น ด้วยที่บริการ เอไอเอส ออนไลน์ สโตร์ อย่างไร้รอยต่อแล้ว ยังมีสิทธิพิเศษทุกเดือนที่มอบให้แก่ลูกค้าเซเรเนด สามารถใช้ เอไอเอส พอยท์ เป็นส่วนลด On Top ในการซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นสุดฮิตได้มากกว่า

Exclusive Privileges เพิ่มสิทธิพิเศษใหม่ และขยายสิทธิพิเศษเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ลูกค้า เอไอเอส 5G สามารถใช้สิทธิพิเศษได้ทุกที่ทุกเวลาบน มาย เอไอเอส แอปฯ

  • AIS Coupon สิทธิพิเศษบน มาย เอไอเอส แอปฯ ที่จัดขบวนพร้อมเสิร์ฟมาให้ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส
    ไฟเบอร์ รับ เอไอเอส คูปอง ฟรีได้ทุกวัน จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2563 รวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านใบ
  • Gamification กิจกรรมเกมสุดสนุก “อุ่นใจท้าล่ารางวัล” โดยลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์  ใช้เพียง 1 เอไอเอส พอยท์ สูงสุดไม่เกิน 3 เอไอเอส พอยท์ ก็สามารถเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลได้สุดคุ้ม ทั้งแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตแบบเต็มสปีด, เอไอเอส พอยท์ สูงสุด 100 พอยท์ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
  • Lucky Draw รวบรวมกองทัพของรางวัลสุดพิเศษรวมไว้ที่นี่…ที่เดียว ทั้งสมาร์ทโฟน และ Gadget สุดฮอต คัดเฉพาะ Rare Item มาให้ลุ้นรับไปได้อย่างง่ายๆ และขยายความพิเศษขั้นสุด “โชคหล่นทับกับแอป มาย เอไอเอส แอปฯ” สำหรับลูกค้าเอไอเอส และ เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้ลุ้นรับรถจักรยานยนต์ Yamaha FINN หรือ ทองคำได้ทุกเดือน เมื่อเติมเงิน หรือจ่ายบิล ผ่าน มาย เอไอเอส แอปฯ ทุก 100 บาท รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรางวัล รวมมูลค่าของรางวัลตลอดปีกว่า 15.8 ล้านบาท
  • AIS Points เติมความสุขได้ตลอดแบบง่ายๆ เพียงใช้พอยท์ เลือกรับสิทธิพิเศษตอบโจทย์
    ไลฟ์สไตล์ได้ทุกวัน ทั้งค่าโทร ค่าเน็ต ของพรีเมียมสุดคูล และส่วนลดร้านดังอีกเพียบ พร้อมยังสะสมพอยท์เพิ่มได้อีกเพียงเล่นเกม บน มาย เอไอเอส แอปฯ ที่เดียวเท่านั้น 
  • หลากหลายสิทธิพิเศษ ที่เอ็กซ์คลูซีฟรับสิทธิ์เฉพาะบน มาย เอไอเอส แอปฯ เท่านั้น อาทิ รับส่วนลดสูงสุด 50% สิทธิพิเศษใหม่ Well-Being ที่เอไอเอส จับมือกับพันธมิตรวงการแพทย์และความงามทุกภาคส่วน นำโดย กระทรวงสาธารณสุข, โรงพยาบาลชั้นนำ, ศูนย์บริการการแพทย์และความงาม, บริษัทประกันชีวิต, แอปพลิเคชันปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และผู้ประกอบการสินค้าสุขภาพของไทย, ส่วนลดแพ็กเกจท่องเที่ยวตั๋วเครื่องบินและที่พักระดับ 5 ดาว ราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 5,700  บาท รวมถึง พันธมิตร Food Delivery ยอดนิยมตอบรับไลฟ์สไตล์ยุค New Normal มอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% จากร้านอาหารสุดฮิตทั่วประเทศ

myAIS

พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลูกค้าคนพิเศษ

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ มาย เอไอเอส แอป เป็นการตอกย้ำถึงการดูแลลูกค้าคนพิเศษของเอไอเอสอย่างครบวงจร ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า และเมื่อรวมกับบริการ ASK Aunjai : AI อัจฉริยะ ที่จะคอยดูแลในฐานะที่ปรึกษาส่วนตัวให้ลูกค้า แบบ EndToEnd ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จึงเปรียบเสมือนมีทั้ง AIS Shop และ AIS Contact Center อยู่บนมือถือ โดยในอนาคต เราเชื่อมั่นว่า มาย เอไอเอส แอปฯ จะเป็นช่องทางอันดับหนึ่งที่ลูกค้าไว้วางใจ ในฐานะแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้จริง มีความปลอดภัยสูงสุด และการันตีได้ว่าจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด

*ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ สามารถดาวน์โหลดเพื่อรับความพิเศษจากแอป myAIS ได้แล้ววันนี้ ทาง App Store และ Play Store

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.