AIS คว้ารางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2020 ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน

AIS

เอไอเอส (AIS) คว้ารางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2020 แบรนด์ทรงพลังสูงสุดในกลุ่มโทรคมนาคมต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน สะท้อนความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ตอกย้ำการเป็นที่ ตัวจริงจากเสียงผู้บริโภค

AIS คว้ารางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2020 ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน

ท่ามกลางความท้าทายในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน การสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งและยั่งยืนนั้น การพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคถือเป็นหนึ่งหมุดหมายที่สำคัญ ซึ่งที่ผ่านมา เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ได้เดินหน้าสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ทุกภาคส่วนด้วยโครงสร้างพื้นฐาน

ด้านเทคโนโลยี พร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจ และยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทย ด้วยแนวปฏิบัติดังกล่าว ส่งผลให้ เอไอเอส ได้รับรางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2020 หรือ แบรนด์ที่ทรงพลังที่สุด ในหมวด Mobile Operator ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งจัดโดย ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

AIS
ศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาด เอไอเอส

ศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า เรารู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2020 หรือ แบรนด์ที่ทรงพลังที่สุด ในหมวด Mobile Operator ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 

ในฐานะแบรนด์ที่อยู่ใน Top of Mind ของผู้บริโภค เป็นที่ชื่นชอบ มีภาพลักษณ์ที่ดี และมีโครงข่าย 5G ครอบคลุมสูงสุด ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยรางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและเป็นเครื่องยืนยันว่า

ตลอดการดำเนินธุรกิจกว่า 3 ทศวรรษของ เอไอเอส เราสามารถสื่อสารเจตนารมณ์ และความตั้งใจ ส่งต่อไปยังผู้บริโภคจนเกิดการจดจำ และยอมรับอย่างครบถ้วนในทุกมิติ

AIS

สำหรับรางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2020 ถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยกย่อง และเป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยเพื่อชี้นำสังคม ซึ่งภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ได้ทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการประกาศผลสุดยอดแบรนด์ทรงพลัง ทุก 2 ปี

โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งรางวัลดังกล่าวเก็บตัวอย่างจากแบบสอบถามมากกว่า 24,000 ตัวอย่างทั่วประเทศ  โดยการสำรวจจัดทำขึ้นระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายน 2019 ด้วยวิธีเก็บข้อมูลจากกลุ่มประชากร ในลักษณะของการวิจัยเชิงปริมาณ

คือ ผู้บริโภคชาวไทยอายุระหว่าง 18-60 ปี ครอบคลุมในทุกส่วนของประเทศ ถือได้ว่าเป็นรางวัลที่มาจากเสียงผู้บริโภคผู้ใช้บริการจริง โดยความแข็งแกร่งของแบรนด์มาจากการประเมินซึ่งครอบคลุม 4 มิติ ได้แก่

  1. ความตระหนักในแบรนด์ (Awareness)โดยวัดจากแบรนด์แรกที่ตระหนักถึง
  2. ความชื่นชอบในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ (Preference)วัดจากความรู้สึกชื่นชมแบรนด์นั้นมากกว่าแบรนด์อื่นในหมวดผลิตภัณฑ์เดียวกัน
  3. การใช้ผลิตภัณฑ์จริง (Usage)วัดจากอัตราการใช้ผลิตภัณฑ์มากกว่าแบรนด์อื่นๆ
  4. ภาพลักษณ์ในมุมมองผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ (Image)   

AIS

“จะเห็นได้ว่าหลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลมีความสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของ เอไอเอส ในการส่งมอบมาตรฐานบริการที่มีคุณภาพ การดูแล เอาใจใส่ ทุกคนตามความต้องการ เพื่อตอบรับรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป รวมถึงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกภาคส่วน

โดยเรายังคงเดินหน้าทำงานเพื่อส่งมอบประสบการณ์ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด พร้อมทั้งเตรียมยกระดับจาก Digital Life Service Provider สู่การเป็น Cognitive Telco (ค็อกนิทิฟ เทลโค่) หรือ องค์กรอัจฉริยะ เพื่อตอบสนองกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน” ศิวลี กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.