AIS x NBTC เปิดบริการแจ้งการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย

AIS

เอไอเอส (AIS) ผนึก กสทช. (NBTC) ยกระดับบริการสื่อสาร อำนวยความสะดวกประชาชนไปอีกขั้น เปิดบริการแจ้งการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย “Off Net Notificationเสริมข้อมูลระหว่างการใช้งานให้อุ่นใจ

AIS x NBTC เปิดบริการแจ้งการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider นอกเหนือจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่ดีที่สุด เพื่อเสริมศักยภาพการบริหารจัดการให้แก่ทุกภาคอุตสาหกรรม และให้การใช้ชีวิตของคนไทยสะดวกในทุกมิติแล้ว

การเดินหน้ายกระดับคุณภาพมาตรฐานการให้บริการ ก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยหยุดนิ่ง ดังนั้นเอไอเอส จึงร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการเปิดตัวการให้บริการ เสียงแจ้งการโทรออกไปหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างเครือข่ายในครั้งนี้

จึงเสมือนหนึ่งเป็นการร่วมกันยกระดับคุณภาพ และมาตรฐาน การให้บริการเพิ่มไปอีกขั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ การใช้งานของประชาชน โดยการให้บริการนี้จะมีสัญญาณเรียกออกสั้นๆBeep ก่อนเข้าสู่สัญญาณเรียกสาย หรือ เสียงรอสายตามปกติ  เมื่อลูกค้า เอไอเอส โทรออกไปหาเลขหมายปลายทางที่เป็นของผู้ให้บริการรายอื่น

AIS

ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ กสทช. ที่มีวัตถุประสงค์ และเป้าหมายหลักในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพิ่มศักยภาพ รูปแบบบริการการสื่อสาร อำนวยความสะดวก และมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทย รวมถึงสื่อสารให้ผู้ใช้บริการ ได้รับทราบข้อมูลระหว่างการใช้งานตลอดเวลา ปัจจุบันรูปแบบโปรโมชั่นการใช้งานมีความหลากหลาย

ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค จึงมีทั้งการให้บริการอัตราเท่ากันระหว่างในเครือข่าย On Net และ นอกเครือข่าย Off Net และ โปรโมชั่นที่มีอัตราต่างกันระหว่าง ในเครือข่าย On net และนอกเครือข่าย Off Net

ดังนั้นการแจ้งให้ทราบว่า ขณะนั้นผู้ใช้บริการกำลังโทรไปยังเครือข่ายเดียวกัน หรือ ต่างเครือข่าย จึงเท่ากับเป็นการยกระดับคุณภาพบริการให้สะดวกและพึงพอใจมากยิ่งขึ้น โดยวันนี้ เอไอเอส เป็นรายแรกที่ร่วมเปิดตัวบริการนี้ซึ่งก็เชื่อว่า จะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์ และอุ่นใจในระหว่างการใช้งาน

“โดยบริการนี้เราพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้บริการโทรคมนาคมของคนไทย ช่วยให้ลูกค้ารู้ตัวทุกครั้งที่มีการโทรข้ามเครือข่าย เพื่อจะได้คำนวณช่วงเวลาการโทรได้อย่างสอดคล้องกับโปรโมชั่นที่เลือกใช้ โดยบริการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ไม่ต้องสมัครใช้บริการ และไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม” ปรัธนา กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.