Amazon Prime Day ทุบสถิติหนุนเอสเอ็มอี ด้วยยอดขายทั่วโลก 2 วัน โตกว่า 60%

0
260
Amazon Prime Day

อเมซอนไพร์มเดย์ (Amazon Prime Day 2020) ทุบสถิติหนุนเอสเอ็มอี ด้วยยอดขายทั่วโลก 2 วัน โต 60% พร้อมช่วยลูกค้าประหยัดเงินได้มากถึง 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐ…

Amazon Prime Day ทุบสถิติหนุนเอสเอ็มอี ด้วยยอดขายทั่วโลก 2 วัน โตกว่า 60%

อเมซอน ประกาศความสำเร็จของมหกรรมช้อปปิ้ง อเมซอน ไพร์มเดย์ 2020″ (Amazon Prime Day 2020) ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกา และอีก 19 ประเทศ เมื่อวันที่ 13-14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสามารถทำยอดขายรวมกันได้สูงถึง 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ 

เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงเกือบ 60% นับว่าช่วยสนับสนุนผู้ขาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าของอเมซอนที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมจากทั่วโลก พร้อมทั้งยังช่วยลูกค้าซึ่งเป็นสมาชิกไพร์มสามารถประหยัดเงินจากโปรโมชั่น และส่วนลดต่าง ๆ ได้มากถึงกว่า 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วง 2 วัน ของ ไพร์มเดย์ 

อเมซอน ได้ลงทุนกว่า 18,000 ล้านเหรียญในปีนี้ เพื่อการส่งเสริมผู้ค้าที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ให้สามารถประสบความสำเร็จในการค้าขายบน อเมซอน สโตร์ (Amazon Store) ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

อเมซอน ไพร์มเดย์ ที่รวมถึงการอัดฉีดงบสนับสนุนผู้ประกอบการรายเล็กถึง 900 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วง 2 สัปดาห์ล่วงหน้าก่อนเข้าสู่มหกรรมอเมซอน ไพร์มเดย์อีกด้วย ทำให้สามารถสร้างสถิติใหม่ของยอดขายจากการจัดกิจกรรมใน 19 ประเทศรวมกันได้ถึง 35,000 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นการเติบโตเกือบ 60% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 

Amazon Prime Day

มร.ซินดี ไท รองประธานบริหาร อเมซอน และผู้อำนวยการ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า เราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่อเมซอน ไพร์มเดย์ได้สร้างสถิติใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดเล็กทั่วโลก ที่สามารถสร้างยอดขายรวมกว่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 60%  

และเรามุ่งหวังว่าจะสร้างโอกาสเติบโตทางธุรกิจให้แก่ผู้ค้าพันธมิตรของเรา และให้ลูกค้าของอเมซอนได้รับส่วนลดมากมายตลอดช่วงเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุด และที่สำคัญเราต้องขอขอบคุณพนักงานทุกคนของอเมซอนที่ทุ่มเททำงานสร้างความสำเร็จอันมหัศจรรย์ให้กับอเมซอน ไพร์มเดย์ครั้งนี้

อเมซอนได้มีกิจกรรมให้การสนับสนุนผู้ประกอบขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่ยิ่งใหญ่มากมายก่อนเข้าสู่ อเมซอน ไพร์มเดย์ และในช่วงเทศกาลอเมซอน ไพร์มเดย์ 2 วัน จึงประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้าอเมซอน ทำให้มีการสั่งซื้อสินค้าจำนวนหลายแสนรายการจากผู้ประกอบขนาดกลาง และขนาดเล็กทั่วโลก ทั้งนี้ผู้ค้าจากประเทศไทยก็ได้ร่วมมหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่นี้ด้วยโดยได้นำสินค้า Made in Thailand ส่งไปขายทั่วโลก กลุ่มสินค้าที่ทำยอดขายสูงสุดในช่วงอเมซอนไพร์มเดย์ของ

ได้แก่ ชุดเครื่องนอน อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ งานศิลปหัตถกรรม และงานเย็บปักถักร้อย รวมถึงอุปกรณ์ดูแลรักษาสุขภาพ

Amazon Prime Day

โดยก่อนหน้านี้ 1 เดือน อเมซอน ยังได้ประกาศ รับสมัครพนักงานเพิ่มอีกกว่า 100,000 คน ทั้งพนักงานประจำ และพนักงานแบบพาร์ทไทม์ เพื่อปฏิบัติงานในเครือข่ายศูนย์บริการที่อำนวยความสะดวกด้านการจัดการออเดอร์ และระบบโลจิสติกส์ทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา

นอกจากนี้ อเมซอน ยังได้ดำเนินการ 150 มาตรการปรับปรุงการปฏิบัติงานและความปลอดภัยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้พนักงานหลายแสนคนในเครือข่ายของ อเมซอนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าในช่วงไพร์มเดย์ และต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้และปีหน้าได้อย่างรวดเร็ว 

Amazon Prime Day

อเมซอน ไพร์มเดย์ คือ มหกรรมสุดยอดดีลแห่งปีที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สมาชิกกว่า 150 ล้านคนทั่วโลก มีชีวิตที่ดีในทุก ๆ วัน จากการได้รับสิทธิประโยชน์มากมายทั้งจากการช้อปปิ้งและความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ ในปีนี้สมาชิกอเมซอนทั่วโลกสามารถประหยัดเงิน

จากการได้รับโปรโมชั่นมากมายที่มีมูลค่ารวมกว่า 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้รับส่วนลดมากมาย และพร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดอีกด้วย

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.