aruba จับมือ Zebra พัฒนาโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AIOps ชั้นสูง

aruba

อรูบ้า (aruba) จับมือ ซีบร้า เทคโนโลยี (Zebra Technologies) พัฒนาโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AIOps ที่ช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพการใช้งานอุปกรณ์, แอปฯ และเน็ตเวิร์ค…

highlight

  • อรูบ้า จับมือ ซีบร้า เทคโนโลยี พัฒนาโซลูชันชั้นสูงที่ขับเคลื่อนด้วย AIOps ที่ช่วยตรวจสอบ วิเคราะห์ประสิทธิภาพการใช้งาน Mobile User Experience, Application Performance และ Network Operations เพื่อให้สามารถปรับปรุงการดูแลรักษาให้ดีขึ้น เพิ่มระยะเวลาในการทำงานของระบบให้ต่อเนื่องยาวนานยิ่งขึ้น และปรับปรุงคุณภาพเสียงให้ดียิ่งขึ้น

aruba จับมือ Zebra พัฒนาโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AIOps ชั้นสูง

อรูบ้า บริษัทในเครือฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ (HPE) ประกาศเปิดตัวโซลูชันระบบฝังตัวสำหรับอุปกรณ์พกพาที่สามารถตรวจสอบประสบการณ์ของผู้ใช้งานและประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันที่ต้องมีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดได้อย่างเหนือชั้นกว่าใคร โดยระบบ AI Agent Software ของ อรูบ้า User Experience Insight (UXI)

ที่พัฒนาร่วมกับ Zebra Technologies ซึ่งเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัยสำหรับพนักงานด่านหน้าของธุรกิจที่มีโซลูชันและพันธมิตรสำหรับระบบที่ Edge นี้ จะถูกฝังอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาของ Zebra เพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลเสียง และข้อมูลในแบบทันท่วงที

พร้อมแจ้งเตือนกรณีปัญหาต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการใช้งานแอปพลิเคชัน, การเชื่อมต่อ Wi-Fi, การเคลื่อนที่ระหว่างทำงาน และประสิทธิภาพของการสื่อสารด้วยเสียงได้ทันที ซึ่งการแจ้งเตือนโดย อรูบ้า UXI นี้จะถูกส่งออกไปพร้อมกับคำแนะนำแนวทางในการแก้ไขปัญหา

aruba

เพื่อให้แอปพลิเคชั่นสำคัญของธุรกิจทำงานได้อย่างลื่นไหลและผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดี ซึ่งผลลัพธ์ของการใช้งานโซลูชันนี้ก็คือการที่ระบบสามารถทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานมากยิ่งขึ้น, พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และการแก้ไขปัญหาเป็นไปได้อย่างแม่นยำตรงจุดมากยิ่งขึ้น

การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความสัมพันธ์อันยาวนานระหว่าง อรูบ้า และ ซีบร้า ที่ต้องการนำเสนอนวัตกรรมบนอุปกรณ์พกพาออกสู่ตลาดร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นในธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรม โดยความสามารถในการทดสอบการเชื่อมต่อเครือข่าย และใช้งานแอปพลิเคชันของระบบ UXI Agent

ในแบบ AI ของ อรูบ้า นี้จะทำงานร่วมกับ Zebras WorryFree WiFi Edge Insights เพื่อทำให้สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ถึงระดับอุปกรณ์ และทำการวิเคราะห์ข้อมูลของสิ่งที่เกิดขึ้นในเครือข่ายได้ล่วงหน้า และแสดงผลบนหน้าจอ อรูบ้า UXI Dashboard ที่เข้าใจได้อย่างง่ายดาย

Zebra ได้ทำการพัฒนา WorryFree WiFi Edge Insights เพื่อให้สามารถส่งมอบบริการด้านการสื่อสาร และการบริหารจัดการอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมได้”

Julie Johnson รองประธานฝ่าย Global Product Management and Portfolio for Enterprise Mobile Computing แห่ง Zebra Technologies กล่าวว่า WorryFree WiFi Edge Insights จะทำการรแจ้งเตือนประเด็นต่าง ๆ ให้กับธุรกิจที่มีระบบ EdgetoCloud แบบล่วงหน้า

เพื่อให้ธุรกิจเหล่านี้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพ, ประสิทธิผล และผลกำไรให้สูงยิ่งขึ้นได้ โดยโซลูชันดังกล่าวนี้จะช่วยให้ฝ่าย IT สามารถทำการรวบรวม, วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาเชิงประสิทธิภาพได้ในแบบทันท่วงทีโดยอัตโนมัติด้วยการใช้ข้อมูลจากแต่ละอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานั้น ๆ โดยตรง

ซึ่งจะเป็นวิธีการที่มีความแม่นยำสูงยิ่งกว่าการใช้ข้อมูลในอดีตที่เคยเกิดขึ้นมาทำการวิเคราะห์ ตัวอย่างเช่น ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อเครือข่าย และการรับส่งข้อมูลเสียงนั้นอาจมีความแตกต่างกันออกไปในแต่ละระดับความสูง หรืออาจแตกต่างกันเมื่อใช้งานบนรถยกสิ่งของที่กำลังเคลื่อนที่

aruba

หรือในขณะที่กำลังใช้งานอยู่บนชั้นเก็บสิ่งของชั้นบนสุด การใช้ Agent ของ อรูบ้า UXI ร่วมกับ WorryFree WiFi Edge Insights ของ Zebra นี้จะทำให้ฝ่าย IT เห็นถึงความแตกต่างที่เกิดขึ้นนี้ และทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่หรือดูแลระบบจากระยะไกล สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างแม่นยำ

เนื่องจากการเก็บรวมบรวมข้อมูลในแบบ Realtime นี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT สามารถทำความเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ในขณะที่เกิดปัญหา ในขณะที่ระบบอื่น ๆ อาจไม่สามารถวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาลักษณะนี้ได้

“เมื่อองค์กรธุรกิจต้องก้าวกระโดดด้วยการทำ Digital Transformation ปริมาณของข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจซึ่งต้องทำการวิเคราะห์เพื่อค้นหาความเข้าใจเชิงลึก (Insights) นั้นก็เติบโตขึ้นอย่างทวีคูณ”

Brian Ray รองประธานฝ่าย Engineering แห่ง HarborTech Mobility ซึ่งเป็นพันธมิตรของ อรูบ้า ในระดับ Platinum และเป็นพันธมิตรของ Zebra ในระดับ PartnerConnect Premiere Solutions กล่าวว่า วิทยาศาสตร์ข้อมูลจึงต้องถูกนำมาใช้เพื่อตอบโจทย์นี้ แต่ผลลัพธ์ของการวิเคราะห์ข้อมูลนั้นจะมีคุณค่าได้ตามแหล่งข้อมูลที่นำมาวิเคราะห์เท่านั้น

ซึ่งข้อมูลที่ถูกสร้างจากอุปกรณ์พกพานี้ถือเป็นแห่งข้อมูลชั้นยอดทางด้านประสิทธิภาพ และการแก้ไขปัญหา เนื่องจากข้อมูลเหล่านี้คือข้อมูลปฐมภูมิที่เกิดขึ้นจากอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาของระบบเครือข่าย, บริการ และแอปพลิเคชันโดยตรง

ข้อมูลปริมาณมหาศาลที่ถูกสร้างขึ้นโดยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาของ Zebra และเครื่องจักร IoT อื่น ๆ นั้นสามารถนำมาใช้รวบรวม, วิเคราะห์ และตอบสนองได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการประยุกต์ใช้ AI ซึ่งที่ อรูบ้า นั้นก็มีการบุกเบิกแนวทางการประยุกต์ใช้ AI เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่าย และแอปพลิเคชัน

โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว โดย อรูบ้า UXI ซึ่งเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของ AIOps ใน อรูบ้า น้นก็ขับเคลื่อนด้วย AI และความสามารถในการทำ Incident Detection ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อตรวจจับ และแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อคุณภาพของบริการต่าง ๆ โดยอัตโนมัติ

บริการดังกล่าวนี้ทำงานบน Cloud และจะช่วยให้ฝ่าย IT สามารถแก้ไขประเด็นต่าง ๆ ได้ในแบบเชิงรุกก่อนที่ประเด็นเหล่านั้นจะกลายเป็นปัญหา และส่งผลกระทบต่อการทำงาน รวมถึงยังสามารถช่วยลดปริมาณการแจ้งเตือนที่ไม่เกี่ยวข้องลงได้ โดยที่เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT นั้นไม่จำเป็นต้องลงไปสำรวจปัญหาที่หน้างานด้วยตนเองแต่อย่างใด

ระบบ AIOps นี้ทำงานในฐานะของบริการหนึ่งภายใน อรูบ้า ESP (Edge Services Platform) ซึ่งเป็นระบบ CloudNative แรกของวงการที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้บริหารจัดการ Edge ได้แบบอัตโนมัติ, ครบวงจร และมั่นคงปลอดภัย

“กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ (COO) นั้นล้วนต้องมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพของการทำงาน, ลดเวลาที่ไม่สามารถทำงานได้ให้เหลือน้อยลง และใช้แรงงานทักษะที่มีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุด”

aruba

Michael Tennefoss รองประธานฝ่าย IoT and Strategic Partnerships แห่ง อรูบ้า บริษัทในเครือฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า ปัญหาที่น่าหงุดหงิดใจจำนวนมากนั้นมักเกิดขึ้นเพียงชั่วครู่ชั่วคราวและยากต่อการแก้ไข การรวบรวมข้อมูลได้ตลอดเวลาอย่างทันท่วงทีในช่วงที่เกิดปัญหานั้นได้

จะทำให้มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการทำความเข้าใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นคืออะไร และทำให้ทราบได้ว่าควรจะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร ซึ่งนี่ก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากการใช้ WorryFree WiFi Edge Insights ของ Zebra ร่วมกับ อรูบ้า UXI นั่นเอง

อรูบ้า UXI Agent จะพร้อมใช้งานภายในเดือนตุลาคมปีนี้ โดยมุ่งเน้นไปที่การใช้งานในอุตสาหกรรมสาธารณสุข, โรงแรม, ขนส่ง และค้าปลีกเป็นหลัก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือการร่วมทดสอบระบบล่วงหน้า กรุณาติดต่อทีมงาน อรูบ้า ได้ทันที

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.