brother พัฒนาแชทบอท “น้องแคร์” พร้อมส่งมอบบริการในแบบ 24X7

brother

บราเดอร์ (brother) พัฒนาแชทบอท “น้องแคร์” พร้อมส่งมอบบริการในแบบ 24X7 รองรับการบริการครอบคลุมทุกเจเนอเรชั่น ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์…

brother พัฒนาแชทบอท “น้องแคร์” พร้อมส่งมอบบริการในแบบ 24X7

brother
รัสสิญากร ตัณฑวณิชย์ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด

รัสสิญากร ตัณฑวณิชย์ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ณ ปัจจุบันความหลากหลายด้านเจเนอเรชั่นและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่ บราเดอร์ นำมาใช้พัฒนาส่วนงานบริการให้สามารถตอบโจทย์ในแบบ 24X7

สอดรับกับความต้องการในการเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็ว และฉับไวในทุกสถานการณ์ บริษัทฯ จึงได้พัฒนา Nong Care Chatbot หรือ แชทบอทน้องแคร์ ขึ้น เพื่อเสริมประสิทธิภาพงานบริการของบราเดอร์ให้สามารถส่งมอบบริการคุณภาพแก่ลูกค้าในแต่ละวันได้เพิ่มมากขึ้นสอดคล้องกับการเติบโตทางธุรกิจ และฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

brother

ทั้งนี้ แชทบอทน้องแคร์ ได้เริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดย ณ ปัจจุบันแชทบอทน้องแคร์ได้ดูแลในการให้ข้อมูลลูกค้าได้ถึง 70% และอีก 30% น้องแคร์ได้ทำการส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ไลฟ์แชทช่วยดูแลต่อโดยตรง

“แชทบอทน้องแคร์ ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อมอบบริการทั้งช่วงก่อน และหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ครอบคลุมในทุกช่วงเวลาที่สื่อสารกับบราเดอร์ โดยได้กำหนดคาแรกเตอร์ให้สะท้อนถึงความอบอุ่น สดใส สุภาพ น่าไว้วางใจ พร้อมมอบบริการ

เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ที่สำคัญต้องมีความน่าเชื่อถือสามารถตอบคำถามหรือข้อสงสัยต่างๆที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ ของลูกค้าได้ตรงตามที่ลูกค้าคาดหวัง” รัสสิญากร กล่าว

brother

ด้าน ณฐมนต์ ไพรวรรณ์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บราเดอร์ ได้ศึกษา customer journey และนำความต้องการด้านข้อมูลในแต่ละช่วงเวลาของลูกค้ามาเป็นตัวกำหนดแนวทางในการออกแบบ

เพื่อให้แชทบอทน้องแคร์ใช้ในการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงตามความต้องการได้มากที่สุด เช่น ช่วงก่อนซื้อก็ได้พัฒนาเมนูที่ลูกค้าสามารถใช้เพื่อค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ มีข้อมูลโปรโมชั่นต่าง ๆ สถานที่ซื้อที่สะดวกสำหรับลูกค้า ข้อมูลการใช้งานของเครื่อง ข้อมูลเรื่องประกัน และศูนย์บริการที่สะดวกที่สุดสำหรับลูกค้า

ตรวจสอบสถานะงานซ่อม หรือแม้กระทั่งต้องการซื้อบริการเสริม บราเดอร์ Care Pack แชทบอทน้องแคร์ก็สามารถให้บริการข้อมูลได้เช่นกัน

โดยแผนการพัฒนางานด้านบริการแชทบอทของบราเดอร์ในช่วงที่เหลือของปีงบประมาณ 2564 นั้น บราเดอร์ วางแผนขยายงานบริการแชทบอทน้องแคร์ไปยัง Social Network Service ต่าง ๆ ต่อยอดจากแชทบอทบน website พร้อมเพิ่มบริการแบบ 2 ภาษาทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

brother

นอกจากนี้ บราเดอร์ จะนำโมเดลแชทบอทไปใช้เพื่อให้บริการแก่ศูนย์บริการแต่งตั้งทั่วประเทศเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านเทคนิคต่าง ๆ เพื่อส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้าของบราเดอร์ทุกคน ตาม motto ของบราเดอร์ brother at your side

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.