เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค ผนึก เคแบงก์ (กสิกร) ส่ง “Dolfin Money | KBank” สินเชื่อส่วนบุคคลบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบผ่านแอปฯ Dolfin ครั้งแรกในไทย…
highlight
- เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค และ เจดี ดิจิตส์ (JD Digits) เปิดตัว “ดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย” (Dolfin Money | KBank)สินเชื่อส่วนบุคคลบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบรายแรกผ่านแอปฯ Dolfin พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่1ธ.ค. 2563 นี้เป็นต้นไป ภายใต้แนวคิด “ฮีโร่จัดให้ เบาใจคุณ” ให้สามารถเข้าถึงวงเงินสินเชื่อได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Dolfin โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องส่งเอกสารแสดงรายได้ สมัครง่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา
- สามารถเบิกถอนเงินสด โอนเข้าบัญชี หรือจะใช้จ่ายชอปปิ้งกับร้านค้าชั้นนำในเครือเซ็นทรัลและร้านค้าพันธมิตรได้สะดวกสบาย เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด ตั้งเป้าผู้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ 100,000 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท ภายในปี2564
เจดี ฟินเทค ผนึก กสิกร ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล “Dolfin Money” บนดิจิทัล
รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของบริษัทฯ คือการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมไร้เงินสดตามนโยบายของรัฐบาล และทิศทางของโลกยุคปัจจุบัน
โดยนำเทคโนโลยีระดับโลกมาสร้างนวัตกรรมสำหรับคนไทยได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย โดยปัจจุบันแอปพลิเคชัน ดอลฟิน ได้ให้บริการลูกค้าประมาณ 2 ล้านราย โดยเป็นการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดผ่านบริการ ดอลฟิน วอลเล็ท
และพร้อมต่อยอดด้วยการเปิดตัวบริการใหม่ “ดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย“ (ดอลฟิน Money | KBank) สินเชื่อส่วนบุคคลผ่านประสบการณ์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นการปฏิวัติวงการสินเชื่อโดยผสานวัตกรรม FinTech และความเชี่ยวชาญด้าน Big Data Analytics เพิ่มความลึกของข้อมูลลูกค้า
เพื่อสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ และให้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลเข้าถึงได้ง่ายขึ้นเพียงสมัครผ่านแอปฯ Dolfin ได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการแบบออนไลน์ 100% ไม่ต้องเดินทางไปยังสาขา ไม่ต้องเตรียมเอกสารผ่านรูปแบบเดิม ๆ หรือไม่ต้องใช้เอกสารแสดงรายได้
สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีเงินเดือนหรือเดินบัญชีผ่านธนาคารกสิกรไทยขั้นต่ำ 6 เดือน เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงไม่คิดดอกเบี้ย หากไม่มีการเบิกใช้วงเงิน
ด้าน พัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจสินเชื่อบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัลมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดย ณ ไตรมาส 2 ปี 2563 ภาพรวมตลาดสินเชื่อบุคคลในประเทศไทยที่อนุมัติผ่านสถาบันการเงิน และผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (non–bank) มีจำนวน 428,000 ล้านบาท
เป็นสินเชื่อในช่องทางดิจิทัลเพียง 12,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น ร้อยละ 0.2 ของสินเชื่อบุคคลทั้งหมดในตลาด ประกอบกับปัจจุบันฐานข้อมูลของลูกค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้ามีการพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้การพิจารณาสินเชื่อสามารถประเมินผู้ขอสินเชื่อได้จากข้อมูลอื่น ๆ
นอกเหนือจากข้อมูลรายได้ เช่น ข้อมูลด้านการใช้จ่ายต่าง ๆ ผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อประเมินความสามารถหรือความเต็มใจในการชำระหนี้
ความร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด ตอกย้ำเป้าหมายของธนาคารกสิกรไทย ที่ต้องการขยายการให้บริการต่างๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลายเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ โดยการให้บริการดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย (Dolfin Money | KBank)
เป็นการพัฒนาศักยภาพดิจิทัลเทคโนโลยีร่วมกัน ทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่มีรายได้ประจำ กลุ่มที่ไม่สามารถพิสูจน์รายได้ และกลุ่มที่ไม่มีทรัพย์สินที่สามารถใช้เป็นหลักประกัน
เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้รับวงเงินสินเชื่อได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยสร้างข้อมูลพฤติกรรมบนโลกดิจิทัล (Digital footprint) ของลูกค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการใช้บริการทางการเงินอื่น ๆ ในอนาคต
ดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย (ดอลฟิน Money | KBank) พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ให้บริการโดยธนาคารกสิกรไทย ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน นำเสนอในรูปแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบผ่านแอปฯ ดอลฟิน ครั้งแรกในประเทศไทย
ด้วยแนวคิด“ฮีโร่จัดให้ เบาใจคุณ” ให้ลูกค้าที่มี K PLUS อยู่แล้วสามารถสมัครง่าย และเชื่อมต่อไปยืนยันการขอสินเชื่อได้ใน K PLUS โดยไม่ต้องสลับแอปฯ อนุมัติไวใน 5 นาที สินเชื่อที่ได้จะเป็นวงเงินพร้อมใช้ หากไม่ใช้วงเงินไม่เสียดอกเบี้ย ฟรีค่าธรรมเนียม ไม่ต้องพกบัตร
ใช้วงเงินได้ทันทีผ่านแอปฯ ดอลฟิน และ K PLUS ลูกค้าที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อฯ และใช้สินเชื่อดังกล่าว ตั้งแต่วันที่1ธ.ค.2563จนถึง31ม.ค.2564 จะได้รับ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อฯ
“ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าธนาคารกสิกรไทย และแอปฯ ดอลฟิน รวมถึงรูปแบบการให้บริการสินเชื่อดิจิทัลของดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย (ดอลฟิน Money | KBank) ที่ทำได้ง่าย และให้ประสบการณ์เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อระหว่าง K PLUS และแอปฯ ดอลฟิน จึงทำให้การวิเคราะห์สินเชื่อ และการอนุมัติสามารถทำได้ไว เราแน่ใจว่าจะ
สามารถเข้าถึงผู้ที่มีความต้องการสินเชื่อได้เป็นจำนวนมาก และมีข้อมูลที่เพียงพอในการวิเคราะห์พฤติกรรม และความสามารถในการชำระเงินของผู้ขอสินเชื่อจากข้อมูลทางเลือก (Alternative Data) ส่งผลให้1ปีหลังจากนี้คาดว่าจะมีผู้ใช้งานแอปฯ ดอลฟิน ได้รับอนุมัติสินเชื่อ 100,000 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ3,000ล้านบาท” รุ่งเรือง กล่าว
วิธีสมัครขอสินเชื่อ “ดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย” (ดอลฟิน Money | KBank)
- เลือกเมนู ดอลฟิน มันนี่ บนแอปฯ ดอลฟิน จากนั้นกดปุ่มยอมรับ และสมัคร และกรอกเบอร์มือถือที่ใช้สมัครแอปฯ K PLUS กดปุ่มอนุญาต และสมัครต่อบนแอปฯ K PLUS
- กดปุ่ม ยืนยัน เพื่อยินยอมการสมัครใช้บริการ Dolfin Money | KBank ตรวจสอบความถูกต้อง หรืออัปเดตข้อมูลส่วนตัว จากนั้นเลือกวิธีชำระเงินที่ต้องการ
- เมื่อทำการสมัครเสร็จจะได้รับแจ้งจากระบบว่าธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาข้อมูล
- จากนั้นเมื่อวงเงินอนุมัติจะได้รับแจ้งเตือนผ่านแอปฯ ดอลฟิน และ K PLUS
- เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2563 เป็นต้นไป
ผู้สนใจสมัครสินเชื่อ “ดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย” (Dolfin Money | KBank) ผ่านแอปฯ Dolfin หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K–Contact Center โทร.02–888–8888 ต่อ 814 หรือ ศูนย์บริการลูกค้า Dolfin โทร. 02–255–5959 ต่อ 2 หรือ
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th