CRC เปิดตัวธุรกิจใหม่ GO Wholesale รุกตลาดค้าปลีก-ค้าส่ง เปิดสาขาแรก ต.ค. นี้

GO Wholesale

เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ (CRC) เปิดตัวธุรกิจใหม่ “โก โฮลเซลล์” (GO Wholesale) รุกตลาดค้าปลีก-ค้าส่ง เปิดสาขาแรกที่ศรีนครินทร์ ต.ค. นี้…

highlight

  • เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ เปิดตัวธุรกิจใหม่ “โก โฮลเซลล์” (GO Wholesale) ต่อจิ๊กซอว์ขยายอาณาจักรค้าปลีก-ค้าส่งครบวงจร เสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจฟู้ด ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเซกเมนต์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก 4 กลุ่ม คือ Food Retailers, Food Services, Food Lovers และกลุ่มโฮเรก้า ทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม โดยวางแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 40 สาขา ภายใน 5 ปี (2571) และมีแผนจะเปิดสาขาแรกบนถนน ศรีนครินทร์ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2566 นี้

CRC เปิดตัวธุรกิจใหม่ GO Wholesale รุกตลาดค้าปลีก-ค้าส่ง เปิดสาขาแรก ต.ค. นี้

เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ เปิดตัว โก โฮลเซลล์” (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งสินค้าเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าปลีกรายย่อย ดำเนินธุรกิจโดย บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือ CRC เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกห้แก่ผู้ประกอบการอาหาร และผู้ผลิต พร้อมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่สำหรับธุรกิจค้าส่งอาหารของไทย

ด้วยความแตกต่าง ชูธงอาหารสด และวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั้งในไทย และทั่วโลก พร้อมบริการใหม่ที่โดนใจ รับแนวโน้มการเติบโตจากภาคการท่องเที่ยว และภาคการบริโภคในประเทศที่เริ่มฟื้นตัว ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจกลุ่มฟู้ดที่ให้บริการค้าส่ง-ค้าปลีกครบวงจรครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์

GO Wholesale
ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC

ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมากว่า 75 ปี จากการสร้าง Platform of Trust ให้กับลูกค้า พาร์ทเนอร์ ซัพพลายเออร์ พนักงาน ชุมชน และนักลงทุน

พร้อมทั้งมี Ecosystem ที่แข็งแกร่งด้วย Multicategory ใน 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มฟู้ด, แฟชั่น, ฮาร์ดไลน์, พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้า B2C และ B2B ตลอดจนมีจุดแข็งในเรื่องของบุคลากรที่มีศักยภาพ (People Advantage) ทำให้เราสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ทั้งในประเทศไทย, เวียดนาม และอิตาลี โดยผลประกอบการในปี 2565 ที่ผ่านมา เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ สร้างรายได้ 236,245 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 7,605 ล้านบาท พร้อมทั้งมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ถึง 278,934 ล้านบาท ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2565

GO Wholesale
ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC

และในวันนี้ เราพร้อมที่จะขยายธุรกิจ B2B ในกลุ่มฟู้ด ด้วยเล็งเห็นศักยภาพของตลาดค้าส่งอาหารในไทย ที่ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เราจึงเปิดตัวธุรกิจ โก โฮลเซลล์ ขึ้น เพื่อให้เป็น New Growth Engine สำหรับ เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ที่จะช่วยเติมเต็มกลุ่มฟู้ดให้เป็น Total Solution

และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร โดย โก โฮลเซลล์ จะเป็นหนี่งใน Key Driver หลักให้กับธุรกิจกลุ่มฟู้ดของ เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ พร้อมทั้งเป็น Platform of Trust ให้กับทุก Stakeholders ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ดีที่สุดให้กับผู้ประกอบการ เป็นองค์กรที่มีความยืดหยุ่น และปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

ในทุกสถานการณ์ ตลอดจนมุ่งมั่น และทำงานร่วมกับทุกพาร์ทเนอร์ เพื่อสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน ที่สำคัญ โก โฮลเซลล์ ยังบริหารงานด้วยทีมงานมืออาชีพ พร้อมทั้งดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล ซึ่งจะทำให้แพลตฟอร์มนี้สามารถสร้างการเติบโตร่วมกัน (Inclusive Growth) ให้กับทุก Stakeholders ได้อย่างแน่นอน

GO Wholesale
ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC

สำหรับ โก โฮลเซลล์ เรามีกลุ่มเป้าหมายหลัก 4 กลุ่ม คือ Food Retailers, Food Services, Food Lovers และกลุ่มโฮเรก้า ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนจาก Power of Network ของ กรุ๊ป ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า 110 แห่ง ที่ครอบคลุมใน 100 จังหวัด

ทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม ร้านอาหารกว่า 6,750 ร้าน และ โรงแรม 93 แห่ง นอกจากนี้เรายังมี Loyalty Platform ที่ครอบคลุมลูกค้ามากกว่า 28 ล้านราย รวมไปถึงทีมผู้บริหารมืออาชีพที่นำโดยคุณสุชาดา อิทธิจารุกุล และทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจค้าส่งอาหารมากกว่า 20 ปี

ทั้งหมดนี้ทำให้เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งในความพร้อมของ โก โฮลเซลล์ ที่จะมาสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับ เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์

“โตเร็ว โตไกล โตไปกับ GO

GO Wholesale
สุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ธุรกิจในเครือ CRC

สุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ธุรกิจในเครือ CRC เปิดเผยว่า โก โฮลเซลล์ คือศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เพื่อผู้ประกอบการ ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า (โรงแรม, ร้านอาหาร, ธุรกิจจัดเลี้ยง) กลุ่มผู้ชื่นชอบการทำอาหาร

กลุ่มผู้ให้บริการอาหารในโรงงาน โรงพยาบาลและหน่วยงานอื่น ๆ รวมถึง ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก (โชห่วย) โดยจุดเด่นคือการนำเสนอสูตรแห่งความสำเร็จให้แก่ผู้ประกอบการในด้านต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างตรงใจ พร้อมเป็นแรงสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทักษะ และต่อยอดธุรกิจรายย่อยให้มีประสิทธิภาพ

นำไปสู่การสร้างรายได้ และผลกำไรให้เติบโตไปด้วยกัน เหมือนกับชื่อแบรนด์ GO ที่ G หมายถึง การเติบโต (Growth) และ O หมายถึง โอกาส (Opportunities) สอดคล้องไปกับแนวคิด “โตเร็ว โตไกล โตไปกับ GO หรือ Grow with GO 

ซึ่งเป็นโอกาสในการเติบโต ด้วยสูตรแห่งความสำเร็จสำหรับผู้ประกอบการ (Growing Your Business with Success Recipe) ดังนี้

  • Grow Right…ทำให้ธุรกิจเติบโตไปกับคนที่ใช่ ที่ออกแบบเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร และร้านค้าปลีก
  • Grow As You Like…ทำให้ทุกธุรกิจเติบโตอย่างตรงใจ จากประสบการณ์ด้านธุรกิจอาหาร และค้าส่งมาอย่างยาวนานของผู้บริหาร และทีมงานมืออาชีพ
  • Grow Fast…ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว กับบริการต่างๆ ของเราที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ และต่อยอดความรู้ ทักษะใหม่ ๆ ให้กับผู้ประกอบการ
  • Grow Smooth…เสริมสร้างให้ทุกธุรกิจเติบโตไปไกล ได้อย่างราบรื่น ด้วยช่องทางการสั่งซื้อที่หลากหลาย สะดวกฉับไว ให้การดูแลธุรกิจเป็นเรื่องง่าย และประหยัดเวลา
  • Grow & Gain…ให้ธุรกิจและกำไรเติบโต จากสิทธิพิเศษมากมายสำหรับสมาชิก
  • Grow Better…การเติบโตอย่างยั่งยืน
  • Grow Together…ร่วมเติบโตไปพร้อมกัน

GO ไปอยู่ในใจผู้ประกอบการ

GO Wholesale

โดยเป้าหมายระยะแรกของ โก โฮลเซลล์ คือ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และเข้าไปอยู่ในใจผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าทุกกลุ่ม ที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กมีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งนี้ได้วางแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปี 2571

โดย เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ วางแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 40 สาขา ภายใน 5 ปี (2571) และมีแผนจะเปิดสาขาแรกบนถนน ศรีนครินทร์ ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2566 นี้ และสาขาที่ 2 ที่ บางนาตราด และสาขาที่ 3 ที่มืองพัทยา จังหวัดชลบุรีต่อไป

“ทั้งนี้ โก โฮลเซลล์ เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันของผู้บริหารมืออาชีพ และทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจค้าส่ง เรามีความเข้าใจความต้องการ และ Pain point ของลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการด้านธุรกิจอาหาร และร้านค้าปลีกขนาดเล็กอย่างลึกซึ้ง

ประกอบกับการที่ โก โฮลเซลล์ ได้เข้าไปอยู่ใน CRC Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถนำพาทุกธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นพันธะสัญญาที่สำคัญของเรา” สุชาดา กล่าว

GO Wholesale
ริคาร์โด้ โบอารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ประเทศไทย

ด้าน ริคาร์โด้ โบอารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่า ศูนย์ค้าส่ง โก โฮลเซลล์ สาขาแรกมีพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ด้วยการออกแบบ Store Layout รูปแบบใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบธุรกิจโฮเรก้า ร้านอาหาร และร้านค้าปลีก และการให้บริการใหม่ ๆ

ที่มีความหลากหลาย เพื่อมาช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าผู้ประกอบการ พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ ด้วยสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผนกอาหารสด ซึ่งมีตั้งแต่อาหารทะเลเป็นๆ, เนื้อคุณภาพพรีเมียม และการให้บริการตัดแต่งสินค้าตามความต้องการของลูกค้า,

บริการชำระเงินด้วยช่องทางที่หลากหลาย, การให้บริการทุกช่องทางอย่างไร้รอยต่อ และสิทธิประโยชน์สมาชิกที่หลากหลาย ที่รวมถึงลอยัลตี้แพลตฟอร์ม The 1 ในเครือเซ็นทรัลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปตามกลยุทธ์หลัก 3 ประการของ โก โฮลเซลล์ ประกอบไปด้วย

  • Wide & Inspiring Assortment : ศูนย์ค้าส่งที่สร้างแรงบันดาลใจในการนำธุรกิจก้าวไปสู่การเติบโต ด้วยสินค้าครบครันหลากหลาย คัดสรรคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในทุกเซกเมนต์
  • Customized Ordering and Srevices : อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการอย่างเข้าใจความต้องการที่แท้จริง ด้วยจุดเด่นที่สามารถสั่งซื้อสินค้าในรูปแบบที่กำหนดเองได้ เพื่อให้ทุกธุรกิจเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Consistency, Trusted & Reliable Quality : สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพและราคา ที่สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจ พร้อมทั้งเป็น “ผู้ช่วย” ให้คำปรึกษาการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน
GO Wholesale
สุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ธุรกิจในเครือ CRC

“แม้ โก โฮลเซลล์ จะเป็นธุรกิจใหม่ แต่เราก็ไม่ลืมในเรื่องของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ตาม Purpose ขององค์กร ที่จะเป็น Central to Life โดยเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องของการสนับสนุน ซัพพลายเออร์ ผู้ผลิตสินค้า เอสเอ็มอี และเกษตรกร ให้มีช่องทางในการนำเสนอขายสินค้า และผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น

รวมไปถึงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรง การสนับสนุนอาชีพให้แก่กลุ่มเปราะบาง เพื่อสร้างรายได้ และเติบโต เคียงข้างไปพร้อมกับเรา สอดคล้องไปกับนโยบายของ เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ในการที่จะเป็นองค์กรด้านความยั่งยืน หรือ Green and Sustainable Wholesaleสุชาดา กล่าว

ศูนย์ค้าส่ง GO Wholesale สาขาศรีนครินทร์ พร้อมเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2566 นี้เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรม และโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ www.centralfoodwholesale.co.th

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.