DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character

DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok IP Character และเตรียมดำเนินการทำธุรกิจเพิ่มเติมในไทยเกี่ยวกับคาแรกเตอร์ Ragnarok…

DEX และ GRAVITY เซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ Ragnarok

บริษัท DEX [Dream Express] ผู้แทนดูแลลิขสิทธิ์คอนเทนต์และคาแรกเตอร์ที่โด่งดังของประเทศไทย และ บริษัท GRAVITY ได้ทำการเซ็นต์สัญญาพันธมิตรธุรกิจเพื่อบริหารลิขสิทธิ์ “แร็คนาร็อค ไอพี” (Ragnarok IP) ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังการเซ็นต์สัญญานี้ ทั้งสองฝ่ายมีแผนที่จะดำเนินธุรกิจเพิ่มเติมภายในประเทศไทยและต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลัง โดยใช้ แร็คนาร็อค ไอพี ซึ่งเป็นที่รู้จักกว้างขวาง โดย DEX เป็นหนึ่งในบริษัทระดับท็อปของประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับการดูแลบริหารคอนเทนต์ และลิขลิทธิ์คาแรกเตอร์ มากกว่า 20ปี

หลังจากที่เคยดูแล IP ดัง ๆ ของญี่ปุ่นในประเทศไทยมาก่อน เช่น วันพีซ, กันดั้ม, อุลตร้าแมน, มาส์คไรเดอร์ หรือไอ้มดแดง เป็นต้น ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ร่วมมือกับบริษัทเกาหลีก็คือ GRAVITY ในการทำธุรกิจเพิ่มเติมจาก ร็คนาร็อค ไอพี

Ragnarok

แร็คนาร็อค ซึ่งเป็น IP ตัวแทนของ GRAVITY ได้เปิดตัวในเกม แร็คนาร็อค ออนไลน์ ในปี ค.ศ. 2002 หลังจากนั้นก็ได้รักษาความนิยมมาเป็นเวลา 17 ปี จนถึงปัจจุบัน ได้มีการเซอร์วิสในฐานะเกมออนไลน์ใน 5 มหาสมุทร 6 ทวีป 83 พื้นที่ทั่วโลก

และในวันที่ 28 เดือนพฤษภาคม ได้มีการเปิดให้บริการอีกครั้งในประเทศไทย โดย บริษัท Gravity Game Tech (GGT) ได้รับยอดลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 1,300,000 ID แสดงให้เห็นถึงความนิยมของเกมดังกล่าวในประเทศไทย

ทั้งสองฝ่ายมีความคาดหวังว่าการรวมกันของชื่อเสียงจาก แร็คนาร็อค ไอพี และ ความรู้เฉพาะด้านของ DEX จะทำให้ธุรกิจสามารถประสบผลสำเร็จได้จากการร่วมมือในครั้งนี้

Ragnarok

นอกจากนี้ GRAVITY ได้เข้าร่วมงาน Licensing Japan 2018 และ Character Licensing Fair 2019 และเผยถึงความต้องการที่จะขยายขอบเขตของการทำธุรกิจจาก แร็คนาร็อค ไอพี ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายมากขึ้น

Yoojun หัวหน้า External Business Unit ของ GRAVITY ได้กล่าวว่า หลังจากการเซ็นต์สัญญากับ DEX เรามีแผนที่จะทำธุรกิจเชิงรุก เช่น การทำสินค้าจากคาแรกเตอร์ เป็นต้น และหวังว่าการทำสัญญาในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่จะขยายขอบเขต แร็คนาร็อค ไอพี และทำให้เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงทุกๆคน แม้ว่าจะเป็นผู้ที่ไม่เล่นเกมก็ตาม

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.