dtac เติมเงิน ปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ ชูจุดยืน “เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน”

0
208
dtac

ดีแทค (dtac) เติมเงิน ปรับกลยุทธ์การตลาด ชูจุดยืน “เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน” ยัน​เร่งพัฒนาโครงข่ายสัญญาณ​ พร้อมจับมือ​ พาทเนอร์แจก​ “ซิมเติมสุข” เพิ่มลูกค้าด้วย 3 บริการ “สัญญาณดี-ราคาดี-บริการใจดี” ด้วยความเข้าใจ เข้าถึง และพร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวัน….

highlight

  • ดีแทคปรับกลยุทธ์ แบรนด์ดิ้งดีแทคเติมเงินยุคชีวิตวิถีใหม่ ที่นอกเหนือไปจากการให้ บริการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดแล้ว ยังพร้อมเป็น “ผู้ช่วย” ที่เข้าใจ เข้าถึง และพร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวัน ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นในทุกๆวัน จาก ประโยชน์ในการใช้งานของ “ซิมแฮปปี้เน็ต” และ “ซิมแฮปปี้คอล” ที่เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน
  • ชู 3 สิ่งดีๆคือ สัญญาณดี ราคาดี และ บริการใจดี ที่คิดมาจากความเข้าใจและตอบโจทย์ของลูกค้ากลุ่มเติมเงินโดยเฉพาะ พร้อมจับมือกับพันธมิตรในกลุ่มสินค้า และบริการที่เข้าถึงความต้องการในชีวิตประจำวันของลูกค้า เช่น ไทยน้ำทิพย์ สถานีบริการน้ำมัน PT และ ธนาคารกสิกรไทย โดยร่วมมือเติมความสุขให้กับลูกค้า ด้วยการแจกฟรี “ซิมเติมสุข” เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงิน ทั่วประเทศ

dtac เติมเงิน ปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ ชูจุดยืน “เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน

dtac
ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค

ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า จากความท้าทายจากสถานการณ์โควิด วิถีชีวิตแบบใหม่ และพฤติกรรมออนไลน์ดีแทคจึงได้ตีโจทย์การตลาด ของแบรนด์ดีแทคเติมเงินครั้งใหญ่ เพื่อให้ยืนหยัดอยู่ในใจผู้ใช้บริการ

ในช่วงที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นกลับมาสู่ภาวะปกติ โดยช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และสร้างความมั่นใจในการใช้บริการดีแทคเติมเงิน ดีแทคเข้าใจ และเข้าถึงผู้บริโภคไทยมีความต้องการ และการใช้ชีวิตง่าย ๆ กลับสู่พื้นฐาน นอกเหนือจากความต้องการทางกายภาพ ความปลอดภัยการดูแลสุขภาพ

แล้วยังต้องการความห่วงใย ดูแล การติดต่อสื่อสาร จากการวิเคราะห์ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคของดีแทค พบว่า ผู้ใช้บริการดีแทค มีปริมาณการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น 70% ปริมาณการใช้งานดาต้าต่อเดือน ต่อผู้ใช้งานแบบเติมเงิน เมื่อเทียบกับปีก่อน ปริมาณการใช้งานดาต้าในพื้นที่ภูมิภาคนั้นเติบโตสูงกว่ากรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น 5 เท่า 

dtac

หลังสถานการณ์โควิด มีจำนวนผู้ใช้งานในระบบเติมเงิน (active user) เพิ่มขึ้น 2 เท่า บนดีแทคแอปที่เพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

ดีแทค ศึกษาทำความเข้าใจ และเข้าถึงโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้ใช้บริการดีแทค และเห็นว่าการเชื่อมต่อเป็นสิ่งจำเป็น รวมทั้งบริการที่แสดงถึงความห่วงใย และต้องการเข้าไปมีบทบาทในการช่วยเหลือสนับสนุนการดำเนินชีวิตประจำวันของลูกค้า

การปรับจุดยืนใหม่ของแบรนด์ ดีแทคเติมเงิน ครั้งนี้ ยังได้เน้นที่ ความเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการในชีวิต และมีความพยายามที่จะตอบสนองความต้องการให้เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน แต่เติมชีวิตให้ไปต่อได้ ด้วย 3 สิ่งดี ๆ คือ สัญญาณดี ราคาดี บริการใจดี ที่คิดมาจากความเข้าใจ และตอบโจทย์ของลูกค้ากลุ่มเติมเงิน

ภายใต้กลยุทธ์การยกระดับบริการซิมเติมเงิน ดีแทคประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน เพื่อมอบประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ใช้บริการในหลากหลายด้าน

dtac

จับมือพันธมิตรข้ามอุตสาหกรรมเปิดช่องทางการขายใหม่

สุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดดีแทคระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ทั่วประเทศ ที่อยากชวนให้เข้ามามีประสบการณ์การใช้งานในโครงข่ายดีแทค

อาทิ พีที บริษัท พีทีจี เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ สถานีบริการน้ำมัน พีที โค้ก บริษัท ไทยน้ำทิพย์  และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)” ด้วยการแจกฟรี ซิมเติมสุข เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงิน

ดูแลกันไปนาน ๆ ด้วยดีแทคเติมเงิน 3D

dtac

สัญญาณดี ดีแทค ไม่หยุดพัฒนาสัญญาณให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นเครือข่ายที่ดาวน์โหลดเร็วที่สุดในไทย รับรองโดย OPENSIGNAL ทั้งนี้ ดีแทคตั้งเป้าจะขยายบริการ 4GTDD บนคลื่น 2300MHz ที่ให้บริการบนคลื่นทีโอที เป็นจำนวนมากกว่า 20,000 สถานีฐาน ภายในปี 2563 

เพื่อตอกย้ำในความเป็นผู้นำการให้บริการ 4GTDD ซึ่งเป็นระบบที่สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สื่อสารของลูกค้าดีแทคมากกว่า 76% รองรับการใช้งาน และดีแทคยังเร่งขยาย Massive MIMO ในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่นทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่าเดิม 3 เท่า

นอกจากนี้ ดีแทคกำลังขยายบริการ 4G เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ โดยนำคลื่น 700MHz มาเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณในภูมิภาคสำคัญทั่วไทย โดยพร้อมที่จะให้บริการหลังจาก กสทช. ได้มอบใบอนุญาตใช้งานคลื่นความถี่ 700MHz คาดว่าภายในไตรมาส 4 ปี 2563

ราคาดี ดีแทคเติมความคุ้มที่หลากหลาย ด้วยการให้ราคาดี ทั้งเน็ตทั้งโทร มีโปรไม่อั้น และยังเติมความคุ้มครอง ด้วยประกันอุบัติเหตุ แพ็กเกจและการใช้งานที่ออกแบบพิเศษที่เฉพาะเจาะจงในกลุ่มอาชีพ เช่น กลุ่มอาชีพมอเตอร์ไซด์รับจ้าง กลุ่มนักศึกษา

หรือเติมความสนุกด้วยไอเทมเกมพิเศษ ๆ กับ freefire และเติมความพิเศษด้วย dtac reward ที่มีทั้งฟรี-แถม-ลด กว่า 30,000 ร้านค้าทั่วไทย และสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย 

dtac

ที่สำคัญมี บริการใจดี ที่มีเฉพาะที่ดีแทคเท่านั้น ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างแตกต่าง เพื่อพร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในการเติมเต็มชีวิตลูกค้าดีแทค โดยมอบความช่วยเหลือดูแลให้ผู้ใช้บริการเติมเงินทุกคน มาตั้งแต่ปี 2547 ไม่ว่าจะเป็น ใจดีให้ยืม ที่เมื่อไม่มีเงิน เราพร้อมให้คุณยืม

โดยมีลูกค้าใช้ใจดีให้ยืมเน็ตเพิ่มขึ้น 47% นอกจากนี้ล่าสุดยังมี ใจดีช่วยค่ายา ที่คิดมา เพื่อช่วยลดภาระค่ายาให้กับลูกค้าดีแทคโดยเฉพาะ และยังมีบริการใจดีอื่นๆทั้งหมด 11 บริการ ไม่ว่าจะเป็น ใจดีให้โอน ใจดีต่อโปรให้นะ ที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของลูกค้าดีแทคเติมเงินเดินไปได้อย่างราบรื่น

ดีแทค วางเป้าหมายจะเข้าร่วมกับร้านขายยาทั่วประเทศ ให้ครบทุกตำบล หรือ 7,000 ร้าน ใน 7,000 ตำบล ในปี 64 และในสิ้นปี 63 วางเป้าจะร่วมกับร้านขายยาในทุกอำเภอที่มีอยู่ 700 อำเภอ จากปัจจุบันมีร้านขายยาเข้าร่วมแล้ว 77 ร้าน

จากตัวเลขที่ได้เก็บรวบรวมล่าสุด ปัจจุบัน ดีแทค มีลูกค้าเติมเงินกว่า 12.71 ล้านเลขหมาย ซึ่งจากการปรับกลยุทธ์การตลาดในครั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงิน จะสามารถทำให้มีจำนวนลูกค้าเติมเงิน และยอดเติมเงินเข้ามาเพิ่มขึ้น และน่าจะทำให้ไตรมาส 4 ของปี 63 ดีขึ้น

dtac
ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด พร้อมด้วย สุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดดีแทคระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค จัดงาน อภิมหาขันหมาก 3 ดี จากดีแทคเติมเงิน เพื่อสู่ขอพี่น้องชาวไทย มาเป็นครอบครัวเดียวกัน ด้วย สัญญาณดี ราคาดี และ บริการใจดี
ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.