Epson ผนึกกำลังทั่วภูมิภาค ปล่อยแคมเปญ “Make The Switch” เพื่อโลกยั่งยืน

Epson

เอปสัน (Epson) เปิดตัวแคมเปญ “Make The Switch” สื่อสารไปยังพนักงาน และบุคคลทั่วไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ให้สอดคล้องกับวิถีความยั่งยืน…

Epson ผนึกกำลังทั่วภูมิภาค ปล่อยแคมเปญ “Make The Switch” ชวนพนักงาน และบุคคลทั่วไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเพื่อโลกยั่งยืน

เอปสัน เปิดตัวแคมเปญ Make The Switch เพื่อสื่อสารไปยังพนักงานรวมถึงบุคคลทั่วไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ขานรับนโยบาย Environmental Vision 2050 ของ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น

จากข้อมูลที่เอปสันได้ทำการสำรวจ Climate Reality Barometer ในปี 2565 ที่ผ่านมา ในทุกภูมิภาคทั่วโลกที่เอปสันได้เข้าไปทำธุรกิจ เพื่อศึกษาถึงระดับการตื่นตัวของผู้คนต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยมีนัยสำคัญอยู่ที่ผู้คนทั่วโลกยกระดับความกังวลต่อผลกระทบของสภาพภูมิอากาศ

ที่เปลี่ยนแปลงในปัจจุบันเทียบเท่ากับวิกฤตเศรษฐกิจ รวมทั้งเกิดความพยายามส่วนบุคคลในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ด้วยการปรับ เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้สอดคล้องกับวิถีความยั่งยืน

Epson
ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด

ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากผลสำรวจจะเห็นได้ว่าผู้คนตะหนักถึงปัญหาและพยายามปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อโลกที่ยั่งยืน นำมาซึ่งแคมเปญ Make The Switch ที่รณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันแชร์ไอเดียร่วมกันบนโซเชียลมีเดีย

ผ่าน #MakeTheSwitch และ #MakeTheSwitchTH ในการ เปลี่ยน การใช้ชีวิตประจำวันเพียงเล็กน้อย แต่มีส่วนช่วยประหยัดพลังงานได้ อาทิ การทานอาหารเมนูที่ไม่ใช้พลังงานในการปรุง, การนำแก้วพลาสติกใช้แล้วมาดีไซน์ให้เป็นของตกแต่ง

การเปิดม่านรับแสงธรรมชาติแทนการเปิดไฟในตอนกลางวัน ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ นี้ เป็นส่วนหนึ่งของการขานรับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาว Environmental Vision 2050 ของไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่นอีกด้วย

Epson

“เอปสันเชื่อว่าพวกเราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบต่อคนรุ่นหลัง ต้องร่วมกันทำให้โลกนี้ดีขึ้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นเหมือนดีเอ็นเอของเอปสัน ที่ต้องการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นำมาซึ่งเทคโนโลยี และโซลูชั่นใหม่ที่จะช่วยสร้างการเปลี่ยน แปลงที่ดีขึ้นให้กับโลก

เช่น การพัฒนาเทคโนโลยี HeatFree ที่ไม่ใช้ความร้อนในกระบวนการพิมพ์ จึงช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ถึง 85% และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 85% และช่วยให้องค์กรธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เอปสัน จึงได้ตัดสินใจยุติการจำหน่า ยและกระจายสินค้าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ และหันไปทุ่มเทในการพัฒนาเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมในระยะยาวได้มากกว่า

Epson

ซึ่งในวันนี้ เอปสันมั่นใจในผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถครอบคลุมความต้องการงานพิมพ์ในตลาดได้อย่างครบถ้วน และในปีนี้จะมีกิจกรรมอื่น ๆ ภายใต้แคมเปญ Make The Switch ออกมาทางช่องทางต่าง ๆ อีกมากมาย เพื่อส่งต่อไอเดียการ เปลี่ยน ออกสู่นอกองค์กรไปยังลูกค้าอีกด้วย” ยรรยง กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay