foodpanda สานต่อแคมเปญ #SupportSME ช่วยผู้ค้าในตลาดสดจากโควิด-19 ระลอกสาม

foodpanda

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) สานต่อแคมเปญ #SupportSME มูลค่ากว่า 75 ล้านบาท ช่วยเหลือ SMEs และผู้ค้าในตลาดสดที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกสาม…

foodpanda สานต่อแคมเปญ #SupportSME ช่วยผู้ค้าในตลาดสดจากโควิด-19 ระลอกสาม

ฟู้ดแพนด้า ประกาศสานต่อโครงการสนับสนุน SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 ของโรคโควิด-19 โดยแคมเปญ #SupportSME ครั้งนี้ประกอบด้วย การลดค่าคอมมิชชั่นหรือการงดเก็บค่าคอมมิชชั่นตลอดทั้งแคมเปญ โดยคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือ SMEs ได้กว่า 30,000 ราย

โดยระหว่างวันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายนนี้ ฟู้ดแพนด้าจะลดการเก็บค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตรผู้ค้าปัจจุบันที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี) ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตครั้งล่าสุดนี้

โดยเก็บค่าคอมมิชชั่นเหลือเพียง 25% นอกจากนี้ SMEs รวมถึงผู้ค้าในตลาดสดรายใหม่ที่เข้าร่วมแพลทฟอร์มของฟู้ดแพนด้าจะได้รับการงดเว้นค่าคอมมิชชั่นในเดือนแรกที่สมัครเข้าร่วมอีกด้วย โครงการ #SupportSME ของฟู้ดแพนด้าดำเนินการอย่างสอดคล้องกับโครงการส่งเสริมร้านอาหารและร้านค้าชุมชนครั้งที่ 11

โดยกระทรวงพาณิชย์ และกรมการค้าภายใน ปัจจุบัน ฟู้ดแพนด้า ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาทเมื่อรวมกับโครงการช่วยเหลือของฟู้ดแพนด้าก่อนหน้านี้เพื่อช่วยเหลือ SMEs และผู้ค้าในตลาดสด

foodpanda
อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ (Mr. Alexander Felde) ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการของฟู้ดแพนด้าประเทศไทย

อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ (Mr. Alexander Felde) ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการของฟู้ดแพนด้าประเทศไทย กล่าวว่า ทั้งไรเดอร์ ผู้ค้า และ SMEs กว่าแสนรายดำรงชีพด้วยรายรับทุก ๆ วันจากแพลทฟอร์มฟู้ดแพนด้า การแพร่ระบาดในครั้งนี้ ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจรายย่อย

ฟู้ดแพนด้าตระหนักถึงหน้าที่ที่จะต้องสนับสนุนพันธมิตรของเราด้วยแคมเปญ #SupportSME โครงการต่างๆ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าฟู้ดแพนด้ามิได้เพียงสนับสนุน SMEs เท่านั้น แต่ยังพร้อมกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลืออีกด้วย

ด้าน วัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า เราซาบซึ้งใจที่ทางฟู้ดแพนด้ามุ่งมั่นและทุ่มเทในการช่วยเหลือธุรกิจร้านค้ารายย่อยในท้องถิ่นอย่างเต็มที่มาโดยตลอดในปีนี้ การที่ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ ทำให้เราทุกฝ่ายมีโอกาสผนึกกำลังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แบ่งปันน้ำใจ และช่วยสนับสนุนธุรกิจร้านค้าและร้านอาหารในท้องถิ่นร่วมกัน เพื่อก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ช่วยให้การส่งอาหารและสินค้ามีราคาประหยัดและเข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้ผู้บริโภคสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่น

นอกเหนือไปจากโครงการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อ SMEs รวมถึงผู้ค้าในตลาดสดดังกล่าวข้างต้นแล้ว ฟู้ดแพนด้ายังได้ริเริ่มให้ลูกค้าหรือผู้สั่งซื้อได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ SMEs และผู้ค้าในตลาดสดทุกร้านในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี) 

โดยภายใต้แคมเปญ #SupportSME นี้ ลูกค้ามอบความช่วยเหลือได้ง่าย ๆ โดยร่วมบริจาค บาท ในทุก ๆ การสั่งซื้อ โดยที่ฟู้ดแพนด้าจะสมทบอีก 5 บาท รวมเป็น 10 บาท ซึ่งการช่วยเหลือด้วยความร่วมมือร่วมใจทั้งจากลูกค้าและฟู้ดแพนด้านี้ จะสามารถช่วยเหลือร้านค้ารายย่อยต่าง ๆ ในการบริหารจัดการรายวันได้อีกด้วย 

ฟู้ดแพนด้า ยังจัดสรรงบประมาณอีก 40 ล้านบาท ในรูปแบบของเวาเชอร์ และโปรโมชั่น (ซึ่งรวมถึงดีลซื้อ 1 แถม 1 ต่าง ๆ) เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคร่วมสนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นตลอดช่วงแคมเปญ ฟู้ดแพนด้านำเสนอดีลลดราคากว่า 60% ร่วมกับร้านอาหารกว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศ

foodpanda

ฟู้ดแพนด้า กับกิจกรรมล่าสุดที่ได้สนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวผ่านการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โครงการต่าง ๆ ข้างต้นเป็นโครงการล่าสุดที่ฟู้ดแพนด้าประเทศไทยดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ค้าขายโดยใช้แพลทฟอร์มใหม่เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ ช่วยเหลือไรเดอร์ให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น และช่วยให้ผู้บริโภคได้รับอาหารหรือของชำถึงมือในราคาประหยัด ปลอดภัย และสะดวก

“ฟู้ดแพนด้า ในฐานะแพลทฟอร์มส่งอาหารรายแรก และอันดับหนึ่งของไทย อีกทั้งยังเป็นแพลทฟอร์มเดียวที่ให้บริการทั่วทั้ง 77 จังหวัด กำลังช่วยผู้คนนับล้านทั่วประเทศให้ได้รับอาหาร และสินค้าจำเป็นที่ส่งตรงถึงมืออย่างปลอดภัย  เรายังคงมุ่งมั่นส่งความปรารถนาดีให้กับลูกค้า ไรเดอร์ และพันธมิตรร้านอาหารด้วยบริการที่ดีที่สุด และจำเป็นที่สุดทั่วประเทศ” เฟลเดอร์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ฟู้ดแพนด้าร่วมมือกับกรมการค้าภายในและกระทรวงพาณิชย์เพื่อดำเนินโครงการสนับสนุน SMEs รวมถึงผู้ขายสตรีทฟู้ดทั่วประเทศ โดยฟู้ดแพนด้าเพิ่มงบประมาณอีกถึง 115 ล้านบาทในแคมเปญ #supportSME40 

ซึ่งประกอบไปด้วยการงดเก็บค่าคอมมิชชั่นสำหรับพันธมิตรร้านค้ารายใหม่ รวมถึงการให้รหัสส่วนลดเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนับสนุน SMEs ในท้องถิ่นมากขึ้น ฟู้ดแพนด้ายังให้การสนับสนุนการดำรงชีพของไรเดอร์ และช่วยให้ไรเดอร์ปลอดภัยขณะปฏิบัติงาน โดยทุกรายการสั่งซื้อจะเป็นแบบไร้สัมผัสโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย

หากไรเดอร์ติดเชื้อโควิด-19 ฟู้ดแพนด้าจะคงระดับแบทช์ของไรเดอร์คนนั้น ๆ ไว้จนกว่าจะหายจากอาการป่วย สำหรับกลุ่มไรเดอร์ที่มีความขยันและรับออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ฟู้ดแพนด้ามอบประกันโรคโควิด-19 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างฟู้ดแพนด้ากับบริษัทประกันภัยต่าง ๆ

เพื่อคุ้มครองไรเดอร์ทั่วประเทศ และเพื่อสนับสนุนบุคลากรด่านหน้า เมื่อเร็วๆ นี้ ฟู้ดแพนด้าได้บริจาคอาหาร และของใช้จำเป็นให้กับโรงพยาบาลสนามในอีกด้วย

แคมเปญ #SupportSME ของ ฟู้ดแพนด้า จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน 2021 SMEs รวมถึงผู้ค้าในตลาดสดสามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญได้ที่ http://restaurant.foodpanda.co.th   

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.