foodpanda จับมือ BigC รุกตลาดโมเดล Quick Commerce ส่งเร็วใน 25 นาที

0
315
foodpanda

foodpanda จับมือ บิ๊กซี รุกตลาดโมเดลธุรกิจ “Quick Commerce” มอบประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และส่งรวดเร็วทันใจ ภายใน 25 นาที ทั่วประเทศ…

highlight

  • ฟู้ดแพนด้า จับมือ บิ๊กซี ก้าวสู่อีกขั้นของโมเดลธุรกิจแบบ Quick Commerce (Q-Commerce) หรือบริการจัดส่งสินค้าออนไลน์ตั้งแต่เวลา 9.00 -20.00 . ที่พร้อมมอบประสบการณ์การจัดส่งสินค้าถึงหน้าประตูบ้านลูกค้าแบบรวดเร็วทันใจ สะดวกสบาย และครบครัน การันตีความรวดเร็วถึงมือลูกค้าภายใน 25 นาที 

foodpanda จับมือ BigC รุกตลาดโมเดล Quick Commerce ส่งเร็วใน 25 นาที

อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ และผู้ร่วมก่อตั้ง ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย เผยว่า อนนี้โลกกำลังก้าวเข้าสู่ในยุคของ quick commerce พร้อม ๆ กับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในฐานะของผู้นำแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ในประเทศไทย ฟู้ดแพนด้า พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดัน

และสนับสนุนระบบการจัดส่งในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเพิ่มทางเลือก หรือมอบความสะดวกสบายที่มากขึ้น รวมไปถึงความรวดเร็ว ที่กลายมาเป็นตัวเร่งสำคัญที่ทำให้เกิด quick commerce ขึ้นมา ต่อยอดมาจาก ecommerce ที่ผู้บริโภคเริ่มคุ้นเคย

ในยุคของ quick commerce นั้น ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมต่างๆ มุ่งที่จะมอบความรวดเร็วขั้นสุดให้กับผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยหลักที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ quick commerce เดินหน้าเร็วขึ้น ก็มาจากการพัฒนาระบบ และเทคโนโลยีต่าง ๆ

เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกๆ วัน เพื่อเสริมการยกระดับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้ดีขึ้น โดย ฟู้ดแพนด้า เองได้มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องทั้งระดับประเทศ และระดับภูมิภาค

foodpanda

ด้าน ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID19 ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมานั้น ทำให้พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคเปลี่ยนไป

หลายคนมองหาตัวเลือกที่จะทำให้ตัวเองปลอดภัยสูงสุดเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ COVID19 โดยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น บิ๊กซีจึงได้มองหาช่องทางใหม่ ๆ โดยร่วมกับ ฟู้ดแพนด้า เพื่อเพิ่มทางเลือกในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้า

foodpanda

เพิ่มความสะดวกสบาย รวมถึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่กังวลเรื่องความปลอดภัย เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from home) และผู้ที่ไม่สะดวกออกมาจับจ่ายใช้สอย โดยผู้บริโภคสามารถสั่งสินค้าจากบิ๊กซีผ่านแอปพลิเคชั่น ฟู้ดแพนด้า ได้มากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งบิ๊กซี และมินิบิ๊กซี นอกจากนี้บิ๊กซีมีแผนที่จะขยายให้ครอบคลุม 1,000 สาขาภายในสิ้นปีนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบออนดีมานด์ที่ปลอดภัย และสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการของบิ๊กซีได้เพิ่มขึ้น

foodpanda

“การที่มีพันธมิตรทางธุรกิจอย่างบิ๊กซี ถือเป็นความร่วมมือที่ช่วยผลักดันการเติบโตในการให้บริการไปด้วยกัน เพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ยิ่งในช่วงนี้ที่คนส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างแน่นอน” อเล็กซานเดอร์ กล่าว 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.