foodpanda เปิดตัว “แพนด้า อวอร์ดส์” ยืนยันโดยเรตติ้งจากผู้ใช้งานจริง

0
225
foodpanda

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) เปิดตัว “แพนด้า อวอร์ดส์” ยืนยันโดยเรตติ้งจากผู้ใช้งานจริง การันตีความอร่อยกว่า 1,000 ร้านค้า จาก 77 จังหวัดทั่วไทย…

foodpanda เปิดตัว “แพนด้า อวอร์ดส์” ยืนยันโดยเรตติ้งจากผู้ใช้งานจริง

ฟู้ดแพนด้าตอกย้ำความเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกตลาดผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกและเป็นแอปพลิเคชั่นเดียวที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ มอบรางวัล แพนด้า อวอร์ดส์ (panda awards) ครั้งแรกในประเทศไทย ให้แก่ร้านอาหารและพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ

เพื่อเป็นการรับรองคุณภาพและมาตรฐานของเหล่าร้านอาหารและพาร์ทเนอร์ ที่สามารถรักษาคุณภาพ และมาตรฐาน จนเป็นที่นิยมและเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้งานจริงทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญของความสำเร็จทางด้านการดำเนินการธุรกิจตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีของฟู้ดแพนด้า

ณ ตอนนี้เรียกได้ว่าฟู้ดแพนด้าคือ food delivery platform เจ้าแรกที่เปิดให้บริการในประเทศไทยแบบครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดเจ้าแรกและเจ้าเดียว พร้อมด้วยทีมงานคนในพื้นที่กว่า 70 คนทั่วประเทศที่มีความเข้าใจพฤติกรรมการบริโภคของคนแต่ละจังหวัดได้เป็นอย่างดี และยังเข้าใจถึงอุปสรรคข้อจำกัดของร้านอาหาร 

ที่ทำให้สามารถนำเทคโนโลยีมาผลักดันร้านอาหารท้องถิ่นให้เข้าถึงผู้บริโภคในยุค O2O (Online-to-offline) ได้ง่ายขึ้น การจัดให้มีการมอบรางวัลแพนด้า อวอร์ดส์ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นกลยุทธ์ใหม่ของผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกของประเทศไทย ที่สามารถกล่าวได้ว่านี้คือรางวัลสำหรับร้านค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วประเทศอย่างแท้จริง 

foodpanda

นอกจากนี้แล้วยังถือเป็นเครื่องหมายการันตีความอร่อยเปี่ยมคุณภาพสุดยิ่งใหญ่อันล่าสุดของประเทศ ที่มอบให้กว่า 1,000 ร้านอาหาร จาก 77 จังหวัดทั่วไทย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การกิน ครอบคลุมร้านค้าทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารท้องถิ่น, ร้านสตรีทฟู้ด และ International Chain 

โดยร้านที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเกียรติบัตร โล่รางวัล (แล้วแต่ประเภทรางวัล) เพื่อเป็นเครื่องหมาย การันตีถึงการรักษาคุณภาพและมาตรฐานของร้านค้า พร้อมทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เดินหน้าพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค เพราะถึงแม้ว่า ความอร่อย จะเป็นรสนิยมส่วนบุคคล แต่เมื่อใดที่ตราสัญลักษณ์แห่งความอร่อย

และคุณภาพได้ปรากฏตัวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแปะอยู่ที่หน้าร้านหรือการแชร์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียทั้งหลาย น้ำย่อยในกระเพาะก็พาลร่ำร้องให้พิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเองเสียทุกครั้ง และสัญลักษณ์เหล่านั้นก็ยังเปรียบเสมือนการคัดเลือกมาให้เราแล้วว่าคำว่าผิดหวังจะไม่มีการมาร่วมโต๊ะมื้ออาหารอย่างแน่นอน

เกณฑ์การวัดคะแนน แพนด้า อวอร์ดส์ (panda awards) จะวัดจากร้านที่มีคะแนนความนิยมจากผู้บริโภคและมียอดการสั่งซื้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้แบ่งรางวัลเป็น 3 ประเภท จำนวนกว่า 1,015 รางวัล จากร้านค้ากว่า 120,000 ร้านอาหารทั่วประเทศไทย ได้แก่

  • Customers Choice รางวัลที่มอบให้กับร้านโปรดของลูกค้าฟู้ดแพนด้า คัดเลือกจากร้านที่มีเรตติ้งสูงสุดในช่วง 6 เดือน ที่ผ่านมา จำนวน 789 รางวัล ครอบคลุมแนวอาหารทั้ง อาหารฝรั่ง อาหารไทย อาหารสตรีทฟู้ด ไปจนถึงเบเกอรี่ และคาเฟ่
  • Rising Star รางวัลดาวรุ่งพุ่งแรง คัดเลือกจากร้านที่มียอดการสั่งซื้อสูงสุดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 216 รางวัล ครอบคลุมอาหารในหมวด อาหารสตรีทฟู้ด อาหารเอเชียน และเครื่องดื่ม
  • International Chain คัดเลือกจากร้านที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เรตติ้งสูงสุดและระยะเวลาการจัดส่งที่เร็วที่สุด แบ่งเป็น 7 กลุ่มรางวัล ได้แก่
  1. Top Trendiest Chain ร้านดังปังต่อเนื่อง ได้แก่ Bonchon
  2. Customers Choice ร้านโปรดผู้ใช้ foodpanda ได้แก่
  • กลุ่ม Cuisine : The Pizza Company
  • กลุ่ม Beverage : Cafe Amazon
  • กลุ่ม Dessert : Mister Donut
  • Best Services : ร้านนี้บริการดีเยี่ยม ได้แก่ Starbucks
  • Best Customer Care : ร้านที่ดูแลลูกค้าดีเยี่ยม ได้แก่ MK Restaurant
  • Operational Excellence : มีการจัดการร้านยอดเยี่ยม ได้แก่ McDonald’s และ Chester’s      
  • Most Memorable : ที่หนึ่งในใจผู้ใช้ foodpanda และที่มียอดการสั่งซื้อครอบคลุมในทุกจังหวัด ได้แก่ KFC
  • Rising Star : ร้านใหม่ดาวรุ่ง มีการเติบโตต่อเนื่อง ได้แก่ Texas Chicken

foodpanda

กว่า 1,015 รางวัลที่มอบให้ร้านอาหารทั่วประเทศ ไม่เพียงแต่สร้างมาตรฐานให้กับร้านค้าแต่ยังแสดงให้เห็นถึงพันธกิจของฟู้ดแพนด้า ที่มุ่งมั่นสนับสนุน Local Community ช่วยเหลือร้านค้าเล็ก ๆ ในชุมชน เพื่อสร้างรายได้ การเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และความแข็งแกร่งทางธุรกิจที่ยั่งยืนในทุกจังหวัด

ให้เข้าถึงการดำเนินธุรกิจบนโลกออนไลน์มาโดยตลอด ดังนั้นจึงมีร้านอาหารในชุมชนไม่น้อยที่ได้รางวัลในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ ในหมู่บ้าน หรือคาเฟ่ชุมชนในตึกแถว ริมทาง ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคน ทุกร้าน ล้วนแต่มีความสำคัญในการเติบโตของฟู้ดแพนด้าทั้งสิ้น

และยิ่งในปัจจุบันที่ความต้องการบริการส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นเท่ากับได้มีส่วนช่วยสร้างโอกาสทางรายได้ให้แก่ไรเดอร์ โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกภาคส่วนต้องมีการปรับตัว โดยที่ผ่านมาฟู้ดแพนด้ายังส่งแคมเปญดี ๆ และคิดกลยุทธ์ทางการตลาดมาช่วยเหลือร้านค้าในชุมชนโดยตลอด

อาทิ แคมเปญที่คืนชีพร้านอาหารขนาดเล็กในท้องถิ่นด้วยแฮชแท็ก #หมีร้านให้ช่วยSAVE เพื่อให้ผู้คนได้รู้จักกับร้านเล็ก ๆ ในท้องถิ่น ทำให้มีโอกาสสร้างรายได้ท่ามกลางวิกฤต COVID19 ในตอนนั้นฟู้ดแพนด้าไม่ได้แค่ช่วยเหลือเฉพาะร้านค้าที่อยู่ในระบบเท่านั้น

แต่ยังต้องการช่วยเหลือร้านในท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID19 ด้วยกันทั้งหมด หรือแม้แต่การคงจุดแข็ง บริการส่งฟรี กว่า 50,000 ร้าน ที่สามารถช่วยลดต้นทุนให้กับร้านค้าขนาดเล็กได้เป็นอย่างมาก และยังกระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากใช้บริการของแพลทฟอร์มฟู้ดแพนด้ามากยิ่งขึ้น

คุณเองก็มีส่วนร่วมสนับสนุนร้านอาหารท้องถิ่น และสร้างมาตรฐานร้านอาหารทั่วประเทศได้เช่นกัน เริ่มต้นจากการสั่งอาหารผ่าน ฟู้ดแพนด้า และช่วยกันแสดงความคิดเห็น หรือให้กำลังใจร้านค้าที่คุณโปรดปราน เพราะแรงสนับสนุนจากผู้ใช้งานจะช่วยผลักดัน ให้ร้านอาหารรักษามาตรฐานที่ดีต่อไป

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.