เอฟดับบลิวดี (FWD) ประกันชีวิต ประกาศนำ AI มาใช้ในการการบริการ และสื่อสารแบรนด์ พร้อมเปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์” จากที่สร้างจากการใช้ AI ประยุกต์ใช้ในการ คิดและผลิ
highlight
- เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต สร้างสรรค์การสื่อสารแบรนด์ด้วยความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง ใช้เทคโนโลยี AI เป็นเจ้าแรกของวงการประกันชีวิต ต่อยอดกับแคมเปญ Celebrate living with Pride, everywhere ร่วมฉลอง Pride Month สร้างคอนเทนต์ซีรีส์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในไทย ก็จัดงานฉลอง Celebrate Pride Month ได้ทุกที่ โดยมี FWD ประกันชีวิต สนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ
FWD ประกันชีวิต ประกาศนำ AI มาใช้ในการบริการ และสื่อสารแบรนด์

ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (FWD ประกันชีวิต) เปิดเผยว่า เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาขับเคลื่อนการทำงานในทุกส่วน ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การเสนอขาย การให้การบริการ
รวมถึงการสื่อสารแบรนด์ ซึ่งเราเป็นเจ้าแรกของวงการประกันชีวิต ที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ (Artificial Intelligence : AI) มาใช้ในการสื่อสารแบรนด์ โดยควบคุมทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการ หรือแบบ end to end by AI เริ่มจากการเปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์“ 3 เรื่อง ด้วย 2 แนวคิด
คือ การฉลองครบรอบ 10 ปี เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต 1 เวอร์ชั่น และ Celebrate living 2 เวอร์ชั่น มาใช้ในการสร้างสรรค์วิดีโอ ต่อด้วยการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในการคิดและผลิตภาพชิ้นงานในการทำคอนเทนต์โปรโมทงานคอนเสิร์ต เอฟดับบลิวดี Music Live Fest
เพื่อเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมงานที่สยามสแควร์ วัน จนมีผู้ร่วมงานเกินความคาดหมาย ล่าสุดได้นำเทคโนโลยี AI มาต่อยอดกับแคมเปญ Celebrate living with Pride, everywhere ในช่วงเดือนที่ฉลองความหลากหลายทางเพศอย่าง Pride Month ด้วยหลักความคิดในการให้อิสระสำหรับการเฉลิมฉลองแก่ทุกคน
พร้อมสร้างแรงบันดาลใจว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถฉลอง Pride Month ได้ทุกที่ที่ต้องการ โดยได้ใส่องค์ประกอบทั้งสถานที่ และบริบทที่โดนใจผู้บริโภค ผสมผสานกับไอเดียความสร้างสรรค์ที่มาจากความคิดของคน และสอดแทรกแนวคิดของแบรนด์เข้าไปในงานคอนเทนต์ได้อย่างลงตัว
โดยเรามองเห็น insight และ pain point ที่ว่า ในชีวิตจริง งานฉลอง Pride Month นั้นไม่สามารถทำได้ในทุกๆที่ทุกๆเวลา ทำให้การมีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองของทุกคนถูกจำกัด เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จึงขอมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเพื่อให้ทุกคนได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์
เพื่อสร้างแนวคิดความหลากหลายทางเพศ และเคารพทุกความเท่าเทียม ด้วยการนำเทคโนโลยี AI มาสร้างชิ้นงานคอนเทนต์ซีรีส์ที่จะเปลี่ยนสถานที่ในชีวิตจริง ให้เป็นงาน Pride Month เพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ เพราะชีวิตคิดแล้วต้องใช้ จะอยู่ที่ไหนในไทยก็ Celebrate Pride Month ได้ทุกที่
เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต
“เรามีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจตาม vision ที่จะ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต“ ซึ่งที่ผ่านมา ทุกแคมเปญที่ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต สื่อสารออกไปได้สร้างความแตกต่างในมุมของการสร้างสรรค์ นำสิ่งใหม่ๆมาใช้ในการสื่อสาร เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์ในรูปแบบต่าง ๆ
โดยยังคงยึดหลักสำคัญของการสื่อสารที่ต้องตรงใจ และโดนใจ ด้วยการนำ “ข้อมูล“ (data) มาใช้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจใน insight ของลูกค้า สร้างการจดจำแบรนด์ และทำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจของผู้คนทุกกลุ่ม รวมถึงกลุ่ม LGBTQ+ ได้อย่างชัดเจน
ทั้งนี้ ขอชวนทุกคนร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month ในแบบที่คุณต้องการได้ทุกที่ และสามารถติดตามการสื่อสารแบรนด์ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ในรูปแบบต่าง ๆ ที่นำไอเดียเทคโนโลยี AI ใหม่ ๆ มาใช้ต่อไปได้ในเร็ว ๆ นี้” ปวริศา กล่าว
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th