Garmin โตสวนกระแสสร้างรายได้ทั่วโลกแสนล้าน เตรียมสานต่อความสำเร็จ ด้วย 4 กลยุทธ์

0
167

การ์มิน (Garmin) เผยรายได้ทั่วโลกกว่า 125,700 ล้านบาท ประเดิมเปิดออฟฟิศแห่งแรกในไทย พร้อมชู 4 กลยุทธ์หลักบุกตลาดเต็มตัว…

Garmin โตสวนกระแสสร้างรายได้ทั่วโลกแสนล้าน เตรียมสานต่อความสำเร็จ ด้วย 4 กลยุทธ์

มิสซี่ ยาง ผู้จัดการฝ่ายวางแผนการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การ์มิน คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาเราได้พบกับความท้าทายมากมายที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริ โภคเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
แต่การ์มินก็ยังสามารถสร้างรายได้สูงเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

และถือเป็นการเติบโตติดต่อกันเป็นปีที่ 5 เนื่องจากผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ของการออกกำลังกาย
และการมอนิเตอร์สุขภาพส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แอ็กทีฟจากแบรนด์การ์มินที่ผู้บริโภคให้ความมั่นใจได้รับความสนใจมากขึ้น นอกจากนี้การ์มินยังได้พัฒนาสินค้าให้สอดคล้องกับพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภค

ที่ครอบคลุมฟังก์ชันด้านเทคโนโลยี GPS เพื่อตอบโจทย์ทุกจังหวะของชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง หรือการติดตามกิจกรรม และการเล่นกีฬาหลากหลายประเภท ทั้งในร่มกลางแจ้ง หรือแม้ในช่วงเวลาพักผ่อนทำให้ผู้สวมใส่สามารถมองเห็นภาพรวม และเข้าใจสุขภาพร่างกายของตนเองได้อย่างลึกซึ้ง

“จากวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการเป็นผู้นำระดับโลกในทุกตลาดที่เราให้บริการ และความพร้อมของการ์มินในทุกมิติ
ตั้งแต่สินค้าที่ครอบคลุมทุกความต้องการโดดเด่นด้วยรูปแบบการดีไซน์ที่น่าสนใจ คุณภาพที่เหนือกว่าความคุ้มค่าด้านฟีเจอร์ที่สูงสุด

ทีมงานที่พร้อมให้บริการทั่วทุกมุมโลกรวมถึงศักยภาพในการผลิตเราจึงขยายธุรกิจ และเข้ามาตั้งสำนักงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการขยายธุรกิจมายังประเทศไทยครั้งนี้จะทำให้ การ์มินสามารถส่งมอบบริการที่ดีและสร้างความสะดวกสบายอย่างสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา” มิสซี่ กล่าว

Garmin

ด้าน สกาย เชน ผู้อำนวยการ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า การมาทำตลาดในประเทศไทย
การ์มินยังคงความมุ่งมั่นในการส่งมอบเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริมทุก ๆ จังหวะการใช้ชีวิตของผู้บริโภคทุกคนให้มีประสิทธิภาพตาม Every Beat of Life

ตั้งแต่สินค้าที่มีพร้อมให้ลูกค้าได้เลือกซื้อได้ตรงกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ สินค้าซีรีส์ VENU และ INSTINCT ที่เหมาะสำหรับกลุ่มผู้มองหานาฬิกาอัจฉริยะหลากหลายสไตล์เพื่อติดตา
มสุขภาพและการออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน สินค้าซีรีส์ FĒNIX

สำหรับผู้หลงใหลในการเล่นกีฬากลางแจ้ง สินค้าซีรีส์ FORERUNNER สำหรับผู้ที่รักการวิ่ง ไปจนถึงอุปกรณ์ GPS สำหรับอุตสาหกรรมการบิน ยานยนต์ หรือทางทะเล จากกระแสของผู้บริโภคชาวไทยที่โฟกัสกับการใช้ชีวิตแอ็กทีฟ และใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

ประกอบกับจำนวนครั้งในการทำกิจกรรมบนแพลตฟอร์ม Garmin Connect เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมในร่ม (Indoor Activities) เพิ่มสูงกว่า 55% ซึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยม ได้แก่ คาร์ดิโอในที่ร่ม และโยคะ ในขณะที่กิจกรรมกลางแจ้ง (Outdoor Activities) เพิ่มสูงกว่า 25%

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มกีฬากอล์ฟ และจักรยาน และสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนในตัวเลขรายได้ของกลุ่มสินค้าซีรีส์ DESCENT สำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาดำน้ำ ที่เติบโตกว่า 80% รายได้กลุ่มสินค้าซีรีส์ APPROACH สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟโตขึ้น 170% รายได้ของกลุ่มสินค้าซีรีส์ EDGE

สำหรับผู้ที่รักในการปั่นจักรยาน โตขึ้น 60% รายได้ของกลุ่มสินค้าซีรีส์ VENU ที่เพิ่มขึ้น 20% การ์มินมองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ (Wearable Devices) ในประเทศไทย และความต้องการในสมาร์ทวอทช์ที่ทำหน้าที่ช่วยกระตุ้น และสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย หรือทุ่มเทกับการเล่นกีฬา

และทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยสามารถวัดผลลัพธ์ และมอนิเตอร์ตนเองได้อย่างแม่นยำการ์มินจึงเดินหน้ารุกตลาดไทยปี 64 ด้วยกลยุทธ์ 4 ด้านหลัก ได้แก่

VERTICAL INTEGRATION ที่เกิดจากกระบวนการควบคุมคุณภาพทั้งสายการผลิตโดยบุคลากรของการ์มิน ตั้งแต่กระบวนการผลิต การทำการตลาด และการให้บริการ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน กับความสามารถในการปรับตัวอย่างรวดเร็วเท่าทันต่ออุตสาหกรรมที่กำลังพัฒนา และการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เกิด
ขึ้นอย่างฉับพลัน

EXPAND BRAND PRESENCE IN EACH MARKET ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 กลุ่มให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าโดยการนำเสนอสินค้าที่ตอบความต้องการที่เฉพาะเจาะจง ผ่านการทำให้การ์มินเป็นที่รู้จักทั้งในการทำตลาดแบบ B2C และ B2B

อาทิ การทำตลาดสินค้าประเภทกีฬากอล์ฟ และการดำน้ำรวมถึงขยายผลลัพธ์ของ Garmin Health Solutions หรือโซลูชันด้านสุขภาพที่เรามีไปสู่ธุรกิจด้านสุขภาพ และประกันภัย เป็นต้น

USER EXPERIENCE ENHANCEMENT กับการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคด้วยกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ
จากการ์มินตลอดทั้งปี อาทิ GARMIN RUN CLUB คอมมูนิตี้แห่งใหม่สำหรับนักวิ่งที่คลั่งไคล้ในการออกกำลังกายกับกูรูการวิ่งชื่อดังทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์

SEAMLESS SERVICE EXPERIENCES การบริการที่เป็นเลิศกับแผนการให้บริการที่ครอบคลุมลูกค้าชาวไทยในทุกภูมิภาคตั้งแต่ประสบการณ์หน้าร้านไปจนถึงบริการหลังการขาย ได้แก่

  • บริการ Dropoff points กว่า 300 จุด ที่พร้อมให้บริการทุกจุดทั่วประเทศ
  • ทีม Call Center คอยบริการตอบทุกข้อสงสัยเสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัว 
  • บริการ Doortodoor ที่ช่วยลดระยะเวลาการให้บริการลงถึง 50% เพิ่มประสิทธิภาพและรวดเร็วทันใจ

Garmin

“เราเชื่อว่าการเข้าถึงลูกค้าในทุกย่างก้าวของการใช้ชีวิตภายใต้ Every Beat of Life ด้วยการมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นผู้หลงใหลในการออกกำลังแบบเบื้องต้นในชีวิตประจำวันกีฬากอล์ฟ การปั่นจักรยาน หรือการดำน้ำ

ซึ่งมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ การบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ และความมุ่งมั่นในการส่งมอบการใช้ชีวิตที่แอ็กทีฟ และมีคุณภาพสำหรับคนไทย จะทำให้การ์มินสามารถคงความเป็นผู้นำตลาด Wearable Device ของประเทศไทยได้อย่างแน่นอน” สกาย กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.