GARMIN ดึง “นาย-ณภัทร” พรีเซนเตอร์ พร้อมตั้งเป้ารุกตลาด Active Lifestyle

0
358
GARMIN

การ์มิน (GARMIN) ดึง “นาย-ณภัทร” เป็นไลฟ์สไตล์พรีเซนเตอร์คนแรกของไทย พร้อมตั้งเป้ารุกตลาด Active Lifestyle ตอกย้ำผู้นำตลาดสมาร์ทวอทช์…

highlight

  • การ์มิน แบรนด์สมาร์ทวอทช์ระดับโลก ประกาศเปิดตัว “นาย-ณภัทร” เป็นไลฟ์สไตล์พรีเซนเตอร์คนแรกของไทย สื่อถึงความเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ทั้งคูล มีสไตล์ในแบบของตัวเอง มุ่งขยายตลาดสู่กลุ่ม Active Lifestyle สะท้อนจุดยืนของแบรนด์ภายใต้แคมเปญ “Every Beat of Life” สมาร์ทวอทช์สำหรับทุกจังหวะชีวิต
  • ตั้งเป้าให้ GARMIN เป็นสมาร์ทวอทช์ “ใครก็อยากใส่” ติดตัวไปได้ทุกที่ ทุกวัน ในทุกกิจกรรม ด้วยดีไซน์หลากหลาย ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมชูแบตเตอรี่อึดเพิ่มเวลาการใช้งานให้นานขึ้น อัดแน่นด้วยฟังก์ชันดูแลสุขภาพเชิงลึกควบคู่กับฟังก์ชันการใช้งานในชีวิตประจำวัน เดินหน้าตอกย้ำภาพผู้นำตลาดสมาร์ทวอทช์ ปักหมุดจับกลุ่มไลฟ์สไตล์หลังพบเทรนด์ตลาดสมาร์ทวอทช์โต 31.1% ในครึ่งปีแรก

GARMIN ดึง “นายณภัทร” นั่งพรีเซนเตอร์ พร้อมตั้งเป้ารุกตลาด Active Lifestyle

ไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัทซีดีจี (CDG) ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยของ บริษัท การ์มิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ นักแสดงหนุ่มตัวแทนคนรุ่นใหม่ ลุคคูล มีสไตล์ เต็มเปี่ยมด้วยพลังในทุกกิจกรรมที่ทำ

มาเป็นไลฟ์สไตล์พรีเซนเตอร์ สมาร์ทวอทช์ การ์มิน คนแรกของไทย ภายใต้แคมเปญ Every Beat of Life สมาร์ทวอทช์สำหรับทุกจังหวะชีวิต เป็นการขยายตลาดไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้มี Active Lifestyle เพื่อสื่อสารออกไปในตลาดว่า การ์มิน ไม่ใช่สมาร์ทวอทช์สำหรับกลุ่มที่ชอบออกกำลังกายเท่านั้น

GARMIN
ไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ในกลุ่มบริษัทซีดีจี (CDG) ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยของ บริษัท การ์มิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด

แต่ การ์มิน ยังเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ใครก็ใส่ติดตัวได้ในทุกที่ ทุกกิจกรรมที่ทำ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น เรียบหรู ในราคาที่สมเหตุสมผลจับต้องได้ โดยที่ผ่านมา การ์มิน เป็นผู้นำสมาร์ทวอทช์สำหรับกีฬา และยังคงเดินหน้าพัฒนาจุดแข็งในด้านนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาการเป็นผู้นำตลาด และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายเดิม

ในขณะเดียวกัน การ์มิน ซึ่งถูกมองอยู่ในกลุ่มสมาร์ทวอทช์พรีเมียม ปรับแผนขยายตลาดให้กว้างขึ้นในกลุ่มไลฟ์สไตล์ โดยวางเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นสมาร์ทวอทช์ในใจที่ใครก็อยากใส่ไว้ติดตัว สอดรับกับกลยุทธ์ไลฟ์สไตล์พรีเซนเตอร์ เดินหน้าขยายตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ เน้นผู้ใช้งานตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป

GARMIN
นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ

ซึ่งจากสถิติของ การ์มิน ผู้ใช้งานใหม่ในช่วงอายุ 20-30 ปี โตขึ้นกว่า 12% และผู้ใช้งานในช่วงอายุที่ต่ำกว่า 20 ปี เพิ่มมากขึ้นกว่า 19% ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้มีตัวเลขการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับตัวเลขตลาดสมาร์ทวอทช์ที่เติบโตสูงถึง 31.1% ในครึ่งปีแรก ตอบรับเทรนด์เทคโนโลยี และการดูแลสุขภาพของคนรุ่นใหม่ในยุค new normal

จุดเด่นของ การ์มิน คือแบตเตอรี่ที่อึด ช่วยเพิ่มเวลาทำกิจกรรมที่ชอบได้นานมากขึ้น เสริมความเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานด้วยดีไซน์รูปทรง และขนาดหน้าปัดที่หลากหลาย ผลิตจากวัสดุที่ทนทาน ให้ผู้ใช้งานเลือกใช้นาฬิกาที่เหมาะกับบุคลิก กิจวัตรประจำวัน และกิจกรรมโปรดของตนเอง

GARMIN

โดดเด่นด้วยฟังก์ชันดูแลสุขภาพเชิงลึกควบคู่กับฟังก์ชันการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น ดาวน์โหลดเพลงโปรด แจ้งเตือนโซเชียลมีเดีย และการชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วย การ์มิน Pay ในราคาตั้งแต่หลักพันจนถึงประมาณแสนบาท 

การ์มิน ดึงจุดแข็งด้านฟีเจอร์ที่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถตรวจวัดสุขภาพเบื้องต้นด้วยตนเอง และนำไปวางแผนกิจกรรมในชีวิตประจำวันเพื่อเสริมสุขภาพที่ดีให้กับตนเองได้ง่ายขึ้น อัดแน่นด้วยฟังก์ชันการติดตามสุขภาพพื้นฐานสำหรับการเฝ้าระวังสุขภาพง่าย ๆ ด้วยตนเอง (Health Self-monitoring)

เช่น ฟังก์ชันเฝ้าสังเกตการนอนหลับ (Sleep Monitoring) ฟังก์ชันความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (PulseOx) ฟังก์ชันการเฝ้าสังเกตความเครียด (Stress Monitoring) และฟังก์ชันตรวจวัดความพร้อมของร่างกายและระดับพลังงาน (Body Battery)

 

GARMIN

นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชัน ตอบโจทย์กิจกรรมในทุกจังหวะของชีวิต ที่ไม่ใช่เพียงแค่กีฬาหรือสุขภาพ แต่ยังครอบคลุมไปถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในแต่ละช่วงที่แตกต่าง ด้วยแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมเองได้

เช่น การจับจังหวะการเล่นดนตรี (Metronome) การคำนวณอัตราการเผาผลาญพลังงานจากการทำงานบ้าน (Work+) และการกำหนดลมหายใจเป็นจังหวะเพื่อผ่อนคลาย (Breathwork) 

GARMIN

“เราออกแบบฟีเจอร์โดยคำนึงพฤติกกรมการใช้งานของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นระบบ ชาร์จไฟด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ฟีเจอร์เทรนนิ่งโปรแกรม ฟีเจอร์สำหรับคนชอบปั่นจักรยาน โดยเราเป็นผู้นำในกลุ่มของ Sports Watch มาตลอด แต่เรากำลังก้วไปสู่ตลาด Active Lifestyle มากขึ้น”

นอกจากนี้เรายังได้พันาแฟลตหอร์ม การ์มิน Connect IQ ที่ให้นักพัฒนา Application มาพัฒนาใช้กับนาฬิกา การ์มิน ซึ่งปัจจุบันก็มีหลาย ๆ แอปฯ ที่ถูกพัฒนาขึ้น โดยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่เอนื่งอ เพื่อให้ผู้ที่ใช้งาน การ์มิน ได้เลือกใช้ตามไลฟ์สไตด์ ของตัวเอง 

ขณะที่ในเรื่องของการดีไซน์ออกแบบ การ์มิน เองก็ได้ประบเปลี่ยนจากเดิมที่โฟกัสในเรื่องของตลาดบน ก็ได้เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์มากลุ่มตลาดล่าง โดยเริ่มตั้งแต่ราคาหลักไม่กี่พันบาท 

กำลังซื้อยังไม่กลับมา แต่เทนด์รักษาสุขภาพยังหนุน!!

GARMIN

แน่นอนว่า ณ ปัจจุบัน กำลังซื้อของตลาดยังไม่กลับมาเต็มที่ผู้บริโภคยังชะลอการจับจ่าย แต่ยังมีการเติบโตในระดับที่น่าพอใจแม่จะไม่สูงมาก เพราะ การ์มิน เองก็ได้ปรับกลยุทธ์ไปจำหน่ายช่องทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่งหากสถาณการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติเชื่อว่ากำลังซื้อจากผู้บริโภคจะกลับมาอย่างแน่นอน

แต่ในช่วงนี้ก็ต้องประคับประคองไปให้ได้ อย่างไรก็ดีอีกหนึ่งปัจจัยที่ยังทำให้ การ์มิน ยังสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ดี เพราะในช่วง โควิท-19 ทุกคนจำเป็นต้องเก็บตัวอยู่บ้านทำให้กันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น และมองหาเครื่องมือในการช่วงทำให้เป้าหมายดังกล่าวเป็นจริง

GARMIN

ซึ่ง การ์มิน เองก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ ปัจจุบัน สมาร์ทวอทช์ การ์มิน เน้นการออกแบบตัวเรือนที่เรียบหรู ดูดี มีสไตล์ ใส่ได้ทุกสถานการณ์ เช่น รุ่น Venu ราคาเริ่มต้น 14,500 บาท และรุ่น Instinct Solar ราคาเริ่มต้น 13,990 บาท พร้อมสีให้เลือกตามสไตล์ของผู้สวมใส่มากกว่า 11 สี

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียด การ์มิน สมาร์ทวอทช์รุ่นต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้งาน และสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย การ์มิน ทั่วประเทศ หรือ www.alive.store

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.