เก็ท! (GET!) ร่วมกับ ททท. และสมาคมโรงแรมไทย สนับสนุนธุรกิจโรงแรมในช่วง COVID-19 เปิดตัวแคมเปญ “Flavors from Top Hotels” ส่งเมนูจากโรงแรมดังถึงบ้าน…
highlight
เก็ท! ผู้ให้บริการแบบออนดีมานด์เพื่อไลฟสไตล์คนเมืองและแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ที่เติบโตเร็วที่สุดในกรุงเทพฯ จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมโรงแรมไทย เปิดตัวแคมเปญ “Flavors from Top Hotels” ในการสนับสนุนธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพฯ ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ เก็ท และสามารถให้บริการเดลิเวอรี่ ส่งอาหารจากร้านอาหารชั้นนำของโรงแรม พร้อมส่วนลดค่าคอมมิชชั่น
ผู้ใช้ของ เก็ท! สามารถช่วยเหลือธุรกิจโรงแรมต่างๆ โดยการเลือกสั่งอาหารจากร้านอาหารของ 9 โรงแรม ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอร์ราตัน โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ โรงแรมนารายณ์ โรงแรมเดอะ เฮอริเทจ และอื่นๆ ได้แล้ววันนี้ผ่านแอพพลิเคชั่น เก็ท
GET ! ร่วมกับ ททท. และสมาคมโรงแรมไทย ส่งเมนูจากโรงแรมดังถึงบ้าน
ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่ งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ผลักดันแนวทางการให้ความช่ วยเหลือผู้ประกอบการในอุ ตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยการผลักดันมาตรการด้านการเงิ นเพื่อเสริมสภาพคล่อง
มาตรการด้านการให้ความช่วยเหลื อแรงงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ ยว และมาตรการด้านภาษี โดยพิจารณาโอกาสที่ประชาชนปรั บพฤติกรรมสู่การทำงานในลักษณะ Work from Home ททท. จึงได้ผลักดันให้โรงแรมต่าง ๆ นำเสนออาหารที่ให้บริ การในโรงแรมแก่ประชาชนในช่ วงสถานการณ์ COVID –19 นี้
โดยคาดหวังว่าจะสร้างสภาพคล่ องให้แก่ธุรกิจโรงแรม และส่งเสริ มให้เกิดการจ้างงาน ตลอดทั้งยังเป็นการประชาสัมพั นธ์ร้านอาหารในโรงแรมต่าง ๆ ให้ประชาชนได้มีโอกาสไปใช้บริ การหลักจากผ่านพ้นวิกฤติการณ์ ในอนาคตอันใกล้นี้
ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ด้าน ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า ทางสมาคมมีความตั้งใจที่จะช่ วยเหลือธุรกิจโรงแรมในไทย ที่ตอนนี้ต่างประสบปั ญหาในการทำธุรกิจอย่างเต็มกำลัง เมื่อก่อนการรับประทานอาหารที่ โรงแรมอาจต้องเป็นในโอกาสพิเศษ
ต้องควบคู่กับบริการชั้นเลิศที่ โรงแรมเท่านั้น แต่ ณ สังคมตอนนี้ เราต้องการมีการปรับตัว และสามารถส่งมอบอาหารชั้นเลิ ศจากโรงแรมให้สามารถเข้าถึงคนทุ กกลุ่มได้ถึงบ้าน สอดรับกับการ Social Distancing เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของโรค COVID –19
ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย
ขณะที่ ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอพพลิเคชั่น เก็ท! กล่าวว่า ตอนนี้ที่หลายทุกธุรกิจต้ องจำกัดการให้บริการเหลือเพี ยงบริการซื้อกลับ และเดลิเวอรี่ เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของโรค COVID –19 แพลตฟอร์มของ เก็ท! จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถเป็นตั วกลางเชื่อมร้านอาหารต่าง ๆ
เข้ากับผู้ใช้หลายล้านคนของเรา เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสและช่ องทางในการสร้างรายได้ให้กับธุ รกิจร้านอาหารต่าง ๆ ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ โรแรมหลายแห่งเองก็ได้มีการปรั บตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบั น และหันมาเสิร์ฟอาหารที่ง่ ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นอาหารกล่อง บ๊อกซ์เซ็ต
เพื่อให้ตอบโจทย์คนที่ ทำงานจากบ้าน เก็ท เองอยากจะช่วยเหลือธุรกิจต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด และธุรกิจโรงแรมไทยเป็นหนึ่ งในนั้น เพราะเราเชื่อว่าภาคการท่องเที่ ยวจะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุ นเศรษฐกิจไทยเมื่อวันที่วิ กฤตครั้งนี้ได้ผ่านพ้นไป
ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอพพลิเคชั่น GET
แคมเปญ “Flavors from Top Hotels ” เป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจของ เก็ท! ในการช่วยสนับสนุนทุกภาคส่วนให้ สามารถก้าวผ่านภาวะวิกฤตนี้ไปร่ วมกันได้ โดย เก็ท! ยังมุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิ จอาหารต่าง ๆ โดยเฉพาะร้านเอสเอ็มอีให้ สามารถเปิดบริการแบบเดลิเวอรี่
และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้ างขึ้น รวมถึงมีการรับสมัครคนขับเพื่ อเพิ่มการจ้างงานสร้างรายได้ นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนร้านค้า และคนขั บในช่วงเวลาเช่นนี้อีกด้วย
ส่วนขยาย
* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th