Gojek จับมือ ธ.กรุงเทพฯ นำร่อง GoPay โมบายแบงก์กิ้ง ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์

Gojek

โกเจ็ก (Gojek) จับมือ ธ.กรุงเทพ มอบประสบการณ์จ่ายออนไลน์ นำร่องช่องทางเติมเงิน GoPay ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบบไร้รอยต่อ…

Gojek จับมือ ธ.กรุงเทพฯ นำร่อง GoPay โมบายแบงก์กิ้ง ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์

โกเจ็ก ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะ Regional Banking และผู้นำด้าน Financial Solutions Provider ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจนำร่องอำนวยความสะดวกลูกค้า-ขยาย การเข้าถึง ดิจิทัลเพย์เมนต์ 

นธุรกิจบริการอีวอลเลต ด้วยการเป็นช่องทางเติมเงินเข้า GoPay (โกเพย์) กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม โกเจ็ก ผ่าน โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking) เพื่อรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบบไร้รอยต่อ พร้อมเติมเต็ม Digital Financial Ecosystem ของประเทศ

อีวอลเลต โกเจ็ก เป็นบริการจ่ายเงินออนไลน์ที่มอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ สำหรับทุกการจับจ่ายบนแอป โกเจ็ก ไม่ว่าจะเป็นบริการส่งอาหาร GoFood (โกฟู้ด) บริการเรียกรถจักรยานยนต์ GoRide (โกไรด์) หรือบริการรับ-ส่งพัสดุ GoSend (โกเซ้นด์)

Gojek
ชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกเจ็ก ประเทศไทย

ชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกเจ็ก ประเทศไทย กล่าวว่า ดิจิทัลเพย์เมนต์มีบทบาทสำคัญอย่างมากกับวิชั่นของเราในการมุ่งลดความไม่สะดวกในชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอี  ท่ามกลางภาวะโควิด-19 GoPay ได้ช่วยให้ผู้ใช้บริการของเราสามารถใช้บริการแบบไร้เงินสดได้อย่างสะดวกปลอดภัย และตอบโจทย์ไลฟสไตล์เป็นอย่างดี

“ในปีนี้ เรามีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจเพย์เมนต์ผ่านทั้งการพัฒนาเทคโนโลยี และทั้งพาร์ทเนอร์ชิพ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและมอบความสุขในการใช้งานให้ทั้งกับผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร และพาร์ทเนอร์คนขับ ทั้งนี้ เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ BBL ธนาคารชั้นนำของไทย เพื่อขยายช่องทางการเติมเงิน GoPay และเพื่อความร่วมมืออื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคต ในการขยายการเข้าถึงด้านดิจิทัลเพย์เมนต์ของประเทศ”

GoPay เป็นอีวอลเลตที่เป็นที่นิยมในการใช้งานอันดับหนึ่งในอินโดนีเซียและมียอดการใช้งานหลายล้านครั้งต่อวัน โดยการใช้งานจำนวนมากมาจากบริการ GoFood บริการส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจากการขยายบริการ GoPay ไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ทั้งภายใน และภายนอก

อีโค่ซิสเต็มของ โกเจ็ก โดยในประเทศไทย โกเจ็ก ได้เริ่มให้บริการ GoPay เมื่อเดือนเมษายนปี 2562 เพื่อเป็นโซลูชั่นในการจ่ายแบบไร้เงินสดให้กับผู้ใช้บริการของ โกเจ็ก

นอกจากนั้น ในช่วงแรกของความร่วมมือนี้  ธนาคารกรุงเทพ และ โกเจ็ก ยังมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้บริการ ในช่วงเดือนมีนาคม 2564 โดยลูกค้าผู้ใช้บริการแอปฯ โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ สามารถกดรับสิทธิ์คูปองส่วนลด 40 บาท ได้ง่าย ๆ ทันที (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด) เมื่อสั่งซื้ออาหารผ่านบริการ GoFood ครบ 200 บาท

ส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

Gojek
พิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 

พิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความมุ่งมั่นสำคัญของธนาคารกรุงเทพในฐานะ Regional Banking คือ การมองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพโดดเด่นทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค

เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ยุค New Normal ได้อย่างสมบูรณ์ ขณะเดียวกันต้องสามารถสร้าง Business Advantage 

ให้พันธมิตรควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการเงินสด (Cash Management) ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Financial Solutions Provider ของธนาคารได้อย่างชัดเจน

“การต่อยอดธุรกิจร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และยังมีระบบปฏิบัติงานที่มีศักยภาพสูง จะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับความต้องการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า สร้างความพึงพอใจในการใช้งาน และเติมเต็ม Digital Experience ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์

ในปัจจุบันซึ่งกำลังขับเคลื่อนไปสู่ยุคสังคมไร้เงินสด รวมทั้งสะท้อนถึงความร่วมมือกันของภาคธุรกิจในการเป็นผู้ช่วยขับเคลื่อน Digital Financial Ecosystem ให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งนอกจากประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นแล้ว

ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และ โกเจ็ก จะได้รับความคุ้มค่าจากการใช้งานเพิ่มขึ้นจากโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่จะมีตามมาอย่างต่อเนื่องภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ รวมไปถึงการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกันในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้าของทั้ง 2 แพลตฟอร์มอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” พิพัฒน์ กล่าว

การที่ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการขยายพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น จะเป็นหนึ่งโอกาสให้ธุรกิจสามารถเพิ่มฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้มากขึ้น รวมทั้งช่วยเร่งการเติบโตของธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งธนาคารกรุงเทพ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเป็น เพื่อนคู่คิด สำหรับลูกค้าทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเพื่อมอบโซลูชันส์ทางธุรกิจ

ที่หลากหลายให้ลูกค้า ผ่านบริการที่เป็นเลิศ เทคโนโลยีที่ทันสมัย บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้คำแนะนำและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าทุก Segment ได้อย่างครบวงจรทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะบริการในกลุ่ม Transaction Banking

ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มบริการ Corporate Cash Management, บริการ Trade Finance, บริการ Supply Chain Finance และบริการ Securities Services

Gojek

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.