แกร็บ (Grab) ผนึกพันธมิตร ทุ่มงบ 8 ล้านบาท แจกถุงยังชีพบรรจุผลิตภัณฑ์อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคจากแบรนด์ชั้นนำจำนวน 40,000 ชุด ช่วยเหลือพาร์ทเนอร์คนขับ…
highlight
- แกร็บ ประเทศไทย โดยจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดตัวกิจกรรม “Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ” ผนึก 6 บริษัทพันธมิตร อันได้แก่ กลุ่มเซ็นทรัล ยูนิลีเวอร์ โอสถสภา แบรนด์ซันโทรี่ เบอร์ลี่ยุคเกอร์ และตรานกพิราบ จัดทำถุงยังชีพบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคจากแบรนด์ชั้นนำจำนวน 40,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เพื่อมอบความห่วงใยและส่งต่อกำลังใจให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19
Grab ผนึกพันธมิตร ทุ่มงบ 8 ล้านบาท แจกถุงยังชีพช่วยเหลือพาร์ทเนอร์คนขับ
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโรคโควิด-19 นับเป็นวิกฤติที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันโดยที่ไม่มีใครตั้งตัวและเตรียมรับกับสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน ไม่เพียงส่งผลกระทบโดยตรงต่อการใช้ชีวิตของคนทั่วโลก แต่เศรษฐกิจทั้งระบบก็ได้รับผลสะเทือนไม่แพ้กัน
สำหรับในประเทศไทยเองมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องตกงาน สูญเสียรายได้และต้องเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจชะงักงัน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับของแกร็บด้วย ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมากอันเนื่องมาจากการประกาศมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และส่งเสริมให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน
นโยบายล็อกดาวน์ที่ปิดรับนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางที่มาจากต่างประเทศ ส่งผลให้จำนวนการใช้บริการเรียกรถของแกร็บลดลงอย่างมากและกระทบต่อการหารายได้ในช่วง 2–3 เดือนที่ผ่านมา
จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ ร่วมกิจกรรม “Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ” ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว
เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของแกร็บในการส่งเสริม และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมตามพันธกิจในการดำเนินธุรกิจที่เรียกว่า “Grab For Good“ ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ได้เปิดตัวกิจกรรม “Grab Loves Partners : ช่วยพี่คนขับกันนะ” โดยได้ร่วมมือกับ 6 พันธมิตรสำคัญ
ได้แก่ กลุ่มเซ็นทรัล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จํากัด บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด มหาชน และ บริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด จัดทำถุงยังชีพที่บรรจุผลิตภัณฑ์อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภค
จากแบรนด์ชั้นนำ จำนวน 40,000 ชุด รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เพื่อมอบความห่วงใยและส่งต่อกำลังใจให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับของแกร็บทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา แกร็บได้พยายามให้ความช่วยเหลือกับพาร์ทเนอร์คนขับของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การเปิดให้สามารถรับงานส่งอาหารด้วยรถยนต์แทนบริการการเดินทาง
รวมไปถึงการโปรโมตบริการจัดส่งสินค้าผ่าน Grab Express ด้วยรถยนต์มากขึ้น ซึ่งแม้ว่าอาจจะไม่สามารถทดแทนรายได้จากการบริการเรียกรถได้ทั้งหมด แต่ก็ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้กับคนไทยในภาวะวิกฤติ สำหรับกิจกรรม แกร็บ Loves Partners : ช่วยพี่คนขับกันนะ
ที่เราริเริ่มขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจเล็ก ๆ ที่แกร็บต้องการส่งมอบกำลังใจไปให้พี่ ๆ พาร์ทเนอร์คนขับ พร้อมตอกย้ำว่าแกร็บจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และอยู่เคียงข้างเพื่อฝ่าวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน
จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด พร้อมด้วย 3 สาว BNK48 โมบายล์ มิวสิค และมิวนิค ร่วมกิจกรรม “Grab Loves Partners: ช่วยพี่คนขับกันนะ”
กิจกรรมนี้ถือเป็นการรวมพลังจิตอาสาของเหล่าพนักงาน แกร็บ ประเทศไทย พันธมิตรธุรกิจ พร้อมด้วยสาวๆ จากวง BNK48 แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแกร็บ นำโดย 3 สาว โมบายล์ มิวสิค และมิวนิค ที่มาร่วมจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ แพ็คอาหารและสินค้าต่างๆ จากแบรนด์ชั้นนำ
อาทิ ข้าวสาร ผลิตภัณฑ์อาหารจากคนอร์ ผักกาดดองตรานกพิราบ กาแฟสำเร็จรูป แบรนด์ซุปไก่สกัด ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม M–150 กระชายดำผสมน้ำผึ้ง มันฝรั่งทอดกรอบเทสโต ข้าวอบกรอบโดโซะ ปลากระป๋อง ฯลฯ จัดใส่ในถุงพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวะภาพ (Biodegradable bag)
3 สาว BNK48 โมบายล์ มิวสิค และมิวนิค ร่วมบรรจุแพ็คอาหารและสินค้าต่างๆ ลงใน “ถุงนี้…เป็นกำลังใจให้พี่นะ” ที่ทำจากพลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวะภาพ เพื่อส่งมอบกำลังใจให้พี่ๆ
เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาการเกิดขยะสะสมพร้อมมอบ “ถุงนี้…เป็นกำลังใจให้พี่นะ“ ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับของแกร็บในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา
โดยนอกจากในกรุงเทพฯ แล้ว แกร็บยังเตรียมขนคาราวาน แกร็บ Loves Partners : ช่วยพี่คนขับกันนะ ไปส่งต่อความห่วงใยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับในต่างจังหวัดที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลในจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ขอนแก่น และนครราชสีมา ระหว่างเดือนมิถุนายนไปจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

ด้าน ศรัณย์ ดีโยธา (หมู) พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ผมและพี่ๆ พาร์ทเนอร์คนขับค่อนข้างได้รับผลกระทบในหลายด้าน ซึ่งส่งผลต่อการหารายได้ การจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาทำให้ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวแกร็บ
นอกจากที่แกร็บได้สร้างโอกาสให้ผม และพี่ ๆ พาร์ทเนอร์คนขับได้มีรายได้แล้ว ยังพร้อมสนับสนุน และยังให้ความช่วยเหลือโดยการมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกผมในช่วงโควิด-19 ผมรู้สึกประทับใจ และขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้มากครับ
ส่วนขยาย
* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th
