Grab x Lifebuoy สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น

Grab

แกร็บ (Grab) ผนึก ไลฟ์บอย (Lifebuoy) สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น เน้นย้ำพาร์ทเนอร์คนขับ-จัดส่งอาหาร เข้มงวดรักษาความสะอาด…

highlight

  • แกร็บ ประเทศไทย ประกาศจับมือ “ไลฟ์บอย” (Lifebuoy) ผลิตภัณฑ์สบู่เพื่อสุขอนามัยยอดขายอันดับ 1 ของโลก โดย บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด ส่งต่อความห่วงใยให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุของแกร็บทั่วประเทศ ด้วยการแจกแอลกอฮอล์ล้างมือไลฟ์บอย 150,000 หลอด รวมมูลค่า 8.9 ล้านบาท เพื่อเป็นตัวช่วยในการรักษาความสะอาดระหว่างการให้บริการ พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติมาตรฐานของกรมอนามัยอย่างเข้มงวดในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3

Grab x Lifebuoy สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น

Grab

เมธิณี อนวัชกุล ผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ที่ทวีความรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา แกร็บ ในฐานะแอปพลิเคชันที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในยุคนิวนอร์มอล

ยังคงให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยเป็นอันดับแรก โดยเราได้สื่อสารเพื่อย้ำเตือนให้พาร์ทเนอร์คนขับ ตลอดจนผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุทั่วประเทศระมัดระวังและปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยตามแนวทางของกรมอนามัยอย่างเคร่งครัด

สำหรับการประกาศความร่วมมือกับ ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่แกร็บต้องการสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของเรา เพื่อตอกย้ำ และรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับทั้งพาร์ทเนอร์และผู้ใช้บริการ

Grab

ที่ผ่านมา แกร็บบได้ประกาศใช้มาตรการต่าง ๆ อาทิ การใช้มาตรการจัดส่งอาหาร-พัสดุแบบไร้สัมผัส (Contactless Delivery) โดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร การส่งเสริมให้ใช้จ่ายผ่านอีวอลเล็ต (Cashless payment) เพื่อลดความเสี่ยงจากการใช้เงินสด

รวมไปถึงการใช้ระบบคัดกรองด้านสุขภาพและสุขอนามัยผ่านแอปพลิเคชัน (Health & Hygiene Declaration Feature) โดยพาร์ทเนอร์ทุกคนต้องทำแบบประเมินผ่านแอปพลิเคชันเพื่อยืนยันว่าไม่มีอาการป่วยจากโรคโควิด-19 และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งในระหว่างให้บริการ

โดยจะต้องถ่ายภาพเซลฟี่ขณะสวมหน้ากากพร้อมอัปโหลดภาพผ่านระบบเพื่อยืนยันก่อนการรับงาน นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์ทุกคนดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และหมั่นล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วย

Grab

ด้าน ธัญธร โชติชัยสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด กล่าวว่า ในช่วงวิกฤตโควิดแบบนี้ พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารของแกร็บถือเป็นอีกกลุ่มที่มีความสำคัญ และต้องเสียสละเป็นอย่างมาก เพราะต้องคอยให้บริการรับส่งผู้โดยสาร

รวมทั้งจัดส่งอาหารให้กับผู้คนส่วนใหญ่ที่งดเว้นการออกจากบ้าน นอกจากการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมแล้ว การล้างมือบ่อย ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรียและไวรัสเข้าสู่ร่างกาย ด้วยความห่วงใย ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จึงได้ร่วมกับ แกร็บ มอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ “ไลฟ์บอย” (Lifebuoy)  

Grab

ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ถึง 70% ขนาด 50 มิลลิลิตร จำนวนทั้งสิ้น 150,000 ชิ้นให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทั่วประเทศ เพื่อช่วยป้องกัน และลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ

เช่น โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร และที่สำคัญเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 เรายินดี และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บในประเทศไทย ซึ่งเปรียบเสมือนฮีโร่แถวหน้าในครั้งนี้

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.