เปิดแนวคิด AIS Care+ with AppleCare Services บริการดูแล iPhone ที่เหนือกว่าไปอีกขั้น

AIS Care+

Interview : AIS Care+ เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่…!! ในการดูแลเครื่อง iPhone ของลูกค้าด้วยอะไหล่แท้ พร้อมจับมือ Apple ดูแลความเสียหายตัวเครื่องให้ลูกค้าผ่านศูนย์ Apple ทั่วโลก..

highlight

  • เอไอเอส แคร์พลัส (AIS Care+) เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ใหม่…!! ในการดูแลลูกค้าที่เหนือกว่าไปอีกขั้น ที่มอบความอุ่นใจให้ลูกค้ากับโปรแกรมที่ช่วยดูแลการใช้งาน iPhone ของลูกค้า ด้วยอะไหล่แท้ตามมาตรฐาน ครอบคลุมตั้งแต่การดูแลความเสียหายตัวเครื่องทั้งตก แตก เครื่องพัง แบตเตอรี่เสื่อม หรือรับเครื่องทดแทน ให้กับลูกค้า เอไอเอส ที่สามารถใช้บริการได้จากศูนย์บริการ Apple ทั่วโลก…

Interview : เปิดแนวคิด AIS Care+ with AppleCare Services บริการดูแล iPhone ที่เหนือกว่าไปอีกขั้น

AIS Care+

สำหรับผู้ที่เคยเป็นลูกค้าเก่าของ เอไอเอส คงจะคุ้นเคยกับบริการ AIS Care+ (เอไอเอส แคร์พลัส) อยู่แล้ว ว่าเป็นบริการเสริมที่ออกมามาเพื่อคุ้มครองสมาร์ทโฟน และดีไวน์ต่าง ๆ (Device Protection) และสร้างปรากฏการณ์ความอุ่นใจให้แก่ทุกการใช้งานแบบไม่มีข้อจำกัด

แม้แต่ในเกิดเหตุคาดไม่ถึงที่อาจเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของลูกค้า เอไอเอส โดยจะมอบการดูแลที่ครอบคลุมความเสียหายตั้งแต่ความเสียหายกับอุปกรณ์ในกรณี ตกกระแทก ตกน้ำ จนไปถึงการสูญหาย ที่หลายกรณีที่แม้แต่แบรนด์ของอุปกรณ์จะมีประกันให้แต่ก็อาจจะมีข้อแม้ หรือข้อจำกัด

รวมถึงเงื้อนไขที่ไม่ครอบคลุมเกิดการณ์ที่ไม่คาดคิดเหล่านี้ให้ แต่ เอไอเอส แคร์พลัส นั้นสามารถมอบให้ได้ และล่าสุด เอไอเอส ได้ออกมาประกาศว่าบริการ เอไอเอส แคร์พลัส นั้นจะถูกยกระดับบริการให้พิเศษมากยิ่ง ๆ ขึ้น โดยเฉพาะกับลูกค้าของ เอไอเอส ที่ได้ซื้อเครื่อง iPhone

ตั้งแต่รุ่น iPhone 11 จนถึง iPhone 15 ไปจาก เอไอเอส ด้วยบริการ เอไอเอส แคร์พลัส วิธ แอปเปิ้ลแคร์ เซอร์วิส (AIS Care+ with AppleCare Services) บริการการพิเศษที่ดีที่สุด ที่พร้อมดูแลปกป้องการใช้งาน iPhone ของลูกค้าเอไอเอส และแอปเปิ้ล ได้ทุกที่ทั่วโลก

บริการดูแล iPhone ที่พิเศษมากกว่าไปอีกขั้น

AIS Care+
ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส

ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนได้กลายเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญ และกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันไปแล้ว และในหลายครั้งที่เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดกับสมาร์ทโฟน

ก็อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้ชีวิตประจำวันได้ โดยเฉพาะเมื่อเราก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หรือ แคชเลส โซไซตี้ (Cashless Society) ที่การแลกเปลี่ยนซื้อขาย หรือชำระ สินค้า หรือบริการ ด้วยการการชำระเงิน หรือโอนเงินผ่าน QR Code, e-Wallet ของธนาคาร หรือระบบพร้อมเพย์ (Prompt Pay) กันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ในปัจจุบัน หรือแม้แต่ในแง่การติดต่อสื่อสาร และการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อนำทาง ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดกับสมาร์ทโฟนของลูกค้า เอไอเอส จึงได้เดินหน้าเจรจาทำงานร่วมกับ แอปเปิ้ล เพื่อวางแนวทางการทำงานร่วมกัน และได้เปิดตัวบริการใหม่ เอไอเอส แคร์พลัส วิธ แอปเปิ้ลแคร์ เซอร์วิส 

สำหรับลูกค้า เอไอเอส และ แอปเปิ้ล ที่ซื้อ iPhone กับ เอไอเอส ให้ได้รับการดูแลแบบคูณ 2 จาก AIS Care+ และ AppleCare Services ที่จะช่วยแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดการใช้สินค้า และบริการ (Pain Point) ของลูกค้าให้หมดความกังวลจากการใช้งานทั้งเรื่องเครื่องเสีย จอแตก ตกน้ำ

และดูแลความเสียหายตัวเครื่องได้ไม่จำกัดครั้ง และสามารถใช้บริการได้ไม่จำกัดครั้ง  อีกทั้งยังสามารถรับความช่วยเหลือจากศูนย์บริการ Apple ทั่วโลก ด้วยราคาพิเศษสุดคุ้ม* ในราคาเริ่มต้น 0 บาท และสูงสุดเพียง 19,763 บาท ประหยัดกว่าการซ่อมเองโดยไม่มีแพ็กเกจมากถึง 10%

และสามารถเข้าถึงบริการที่ดีที่สุดของ เอไอเอส และ แอปเปิ้ล ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยลูกค้า เอไอเอส สามารถแพ็กเกจบริการ AIS Care+ with AppleCare Services ได้ทั้งทั้งแบบจ่ายรายเดือน หรือเหมาจ่าย 12 เดือน (+ 1 เดือน ฟรี!! ในปีแรก) และดูแลต่อเนื่องนานสูงสุด 48 เดือน** (สามารถต่อบริการได้สูงสุด 4 ปี)

ทั้งนี้ในส่วนของ การขอเปลี่ยนเครื่อง สามารถใช้บริการเปลี่ยนเครื่องได้ 2 ครั้ง ภายใน 1 ปี (ครอบคลุมในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนสีตัวเครื่อง) และหากต้องการขอรับเครื่องใช้ทดแทนสามารถขอรับเครื่องใช้ทดแทนได้ 1 ครั้ง และแน่นอนว่าบริการดังกล่าวนี้ครอบคลุมถึงการเคลมเครื่องที่หลุด QC ด้วย ซึ่ง เอไอเอส ได้มีการกันเครื่องเอาไว้แล้ว

ผนวกรวม AIS Care + Apple Care เพื่อสร้างบริการ Plus ที่เหนือกว่า

AIS Care+

นอกเหนือจากการส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลผ่านการใช้งานบนโครงข่ายที่ดีที่สุดแล้ว เอไอเอส ยังให้ความสำคัญกับงานบริการและการดูแลลูกค้าแบบ End to End ที่ครบจบในที่เดียว ซึ่งที่ผ่านมา เอไอเอส ได้พัฒนาบริการ เอไอเอส แคร์พลัส ผ่านความร่วมมือกับ โบลท์เทค (Bolt-tech) ในการให้บริการเปลี่ยนเครื่อง หรือดูแลความเสียหายเป็นรายแรกในประเทศไทย

โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกในการพลิกโฉมการส่งมอบประสบการณ์การดูแลลูกค้ ของ เอไอเอส ที่มอบความสะดวกสบาย และบริการที่ดีที่สุดในการดูแลปกป้องการใช้งานสมาร์ทโฟนของลูกค้าของ เอไอเอส และเพื่อสานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการยกระดับการดูแลลูกค้าผ่านการทำงานร่วมกับ แอปเปิ้ล

ด้วยบริการ เอไอเอส แคร์พลัส วิธ แอปเปิ้ลแคร์ เซอร์วิส ที่ให้ลูกค้าของ เอไอเอส ได้สมัครบริการเสริม ที่แก้ปัญหาต่าง ๆ จากการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเครื่องเสีย เครื่องตกจอแตก เครื่องตกน้ำ ก็สามารถให้ เอไอเอส ดูแลความเสียหาย และบริการทั้งหมดได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง  เพื่อมอบประสบการณ์ความอุ่นใจ และความสะดวกสบายให้ลูกค้ากับโปรแกรม

ที่ช่วยดูแล iPhone ที่ครอบคลุมครบวงจร ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า iPhone ของลูกค้าจะได้รับการดูแล แก้ไข ซ่อมแซม ด้วยอะไหล่แท้จากช่างผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์บริการของ แอปเปิ้ล หรือ เครื่องที่ให้บริการแลกเปลี่ยน หรือ รับเครื่องทดแทน ก็จะได้รับตัวเครื่องจากโรงงานผู้ผลิตโดยตรง (Apple Manufactured Guaranteed Device) ผ่านประสบการณ์ที่เหนือกว่า อาทิ

  • บริการดูแลตัวเครื่องที่ครอบคลุมความเสียหายทุกด้าน โดยไม่มีข้อจำกัด อาทิ จอแตก เครื่องตกน้ำ ลำโพงดับ ไมค์ไม่ได้ยิน เครื่องเสีย รวมถึงการดูแลแบตเตอรี่คุณภาพความจุต่ำกว่า 80%
  • บริการเปลี่ยนเครื่องเมื่อใดก็ได้ที่อยากเปลี่ยน หรือ เครื่องเสีย แต่ไม่อยากส่งซ่อม หรือ บริการรับเครื่องทดแทนแม้ไม่มีเครื่องเดิมมาเปลี่ยน
  • สิทธิพิเศษในการติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple ผ่านทางแชท หรือโทรศัพท์ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

โดยลูกค้าที่สมัครบริการ เอไอเอส แคร์พลัส วิธ แอปเปิ้ลแคร์ เซอร์วิส สามารถขอรับบริกาดูแลความเสียหายของตัวเครื่องได้ทั่วโลก ผ่านศูนย์บริการ แอปเปิ้ล สโตร์ หรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก แอปเปิ้ล หรือจะเลือกรับบริการรับเครืองถึงมือ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่ช็อป หรือศูนยบริการ โดยทุกอาการทั้งหมดทาง แอปเปิ้ล จะดำเนินการให้เสร็จภายใน 1 วันทำการ

AIS Care+

“โดยลูกค้าที่สมัครบริการเสริมนี้ สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการได้ป็นอย่างที่ในมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เนื่องจาก ทั้ง เอไอเอส และ แอปเปิ้ล ได้มีการวิงค์ข้อมูลขงลูกค้าระหว่างกัน ทำให้สามารถใช้บริการได้ทุกศูนย์บริการของ แอปเปิ้ล ที่มีอยู่ทั่วโลกได้ในทันที โดยไม่ต้องทำเอกสารเพิ่มเติมให้วุ่นวาย

อย่างไรก็ดีแม้ว่าในปัจุบันบริการ เอไอเอส แคร์พลัส วิธ แอปเปิ้ลแคร์ เซอร์วิส นี้จะครอบคลุมเพียงดีไวน์ในส่วนของ iPhone แต่ในอนาคต เอไอเอสมีแผนการที่จะขยายบริการนี้เข้าไปยังดีไวน์อื่น ๆ ของ แอปเปิ้ล อย่าง ไอแพด (iPad) และ แอปเปิ้ล วอช (Apple Watch) ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับทาง แอปเปิ้ล” ศรัณย์ กล่าวเสริม

AIS Care+
บัลเดฟ ซิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โบลท์เทค

ด้าน บัลเดฟ ซิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โบลท์เทค กล่าวว่า นับเป็นความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราที่ได้เป็นส่วนหนึ่งเพราะ เอไอเอส และ แอปเปิ้ล เป็นพันธมิตรที่ทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เราหวังว่าการทำงานร่วมกันครั้งนี้จะช่วยขยายขีดความสามารถงานบริการเพื่อดูแลปกป้องการใช้งานสมาร์ทโฟน ด้วยการนำเสนอทางเลือก ความสะดวกสบาย ที่ดีกว่าให้กับลูกค้า

ลูกค้าสามารถ บริการ AIS Care+ with AppleCare Services ได้ทันที

โดยลูกค้าของ เอไอเอส ในระบบรายเดือนสามารถสมัครบริการเอไอเอส แคร์พลัส วิธ แอปเปิ้ลแคร์ เซอร์วิส จาก เอไอเอส ช็อป และ เอไอเอส เทเลวิช ทุกสาขา หรือผ่านช่องทางตัวแทนจัดจำหน่าย อาทิ iStudio by COPPERWIRED, Jaymart, SPVi, UFicon และ TG Fone ได้ทันทีเมื่อซื้อ iPhone หรือภายใน 30 วัน โดยไม่ต้องตรวจสภาพเครื่อง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ais.th/service/aiscareapplecare/  

AIS Care+

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่เคยสมัครบริการ เอไอเอส แคร์พลัส (ระหว่างวันที่ 22 กันยายน 2566-20 มีนาคม 2567) สามารถแจ้งเปลี่ยนมาใช้แพ้กเกจ ได้ทันที โดยแพ็กเกจรายเดือนจะมีราคาเท่าเดิม ส่วนแพ็กเกจรายปีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และสิทธิ์คงเหลือการขอรับบริการเปลี่ยน หรือรับเครื่องแทน ยังต่อจากเดิม ลูกค้า เอไอเอส ที่ต้องการรับข้อเสนอพิเศษ สามารถกด *534*4# กดโทรออก (ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 นี้ เท่านั้น)

  • *อัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับความเสียหาย และชิ้นส่วนที่ต้องการซ่อม หรือเปลี่ยน
  • **บริการเสริมไม่สามารถโยกไปยังเครือง iPhone เครื่องอื่นได้ เนื่องจากมีการผูกกับ IMEI และเบอร์โทร ของเครื่องนั้น ๆ

AIS Care+

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

ITDay

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.