IT City จับมือ CSC หวังสร้าง Eco System สินค้าไอทีครบครันตอบโจทย์

ไอที ซิตี้ (IT City) เดินหน้ารุกธุรกิจขายสินค้าไอทีแบบเต็มรูปแบบหลังได้ ซีเอสซี ( CSC) ร่วมวง เตรียมยกระดับสู่ผู้ขายสินค้าไอทีแบบครบครัน ทั้งคอม และโมบาย…

highlight

  • ร่วมกันยังช่วยให้ช่องทางการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของทั้ง 2 บริษัทฯ มีโปรดักส์ไลน์ในการส่งมอบทางเลือกสินค้าไอทีแก่ผู้บริโภคมากขึ้น
  • เปิดตัวแคมเปญทางการตลาด “MAX Protection ประกันสองปีที่ดีกว่า” เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณและตอบแทนลูกค้า อาทิ ประกันตัวเครื่อง 2 ปี ในปีแรกหากเครื่องเสียหรือมีปัญหาสามารถติดต่อศูนย์บริการได้ และในปีที่ 2 ทางบริษัทฯ ยังมีเครื่องให้ลูกค้ายืมใช้ระหว่างการซ่อม

IT City CSC  รวมพลังก้าวสู่ผู้จัดจำหน่ายที่มอบพลังไอทีเต็มสูบให้ผู้บริโภค

IT City
พิชัย นีรนาทโกมล รองประธานคณะบริหาร บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) 

พิชัย นีรนาทโกมล รองประธานคณะบริหาร บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า การที่ ไอที ซิตี้ จับมือร่วมกับ ซีเอสซี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในตลาดสมาร์ทดีไวซ์มาอย่างยาวนาน ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจ ทั้งในด้านการเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นจากร้านสาขาของทั้งสองบริษัท รวมกันกว่า 280 แห่งทั่วประเทศในปัจจุบัน

และแบรนด์สินค้าภายใต้การดูแลของทั้ง 2 บริษัท มีแบรนด์ดังชั้นนำอีกมากมาย ทำให้เป็นการเพิ่มอำนาจในการต่อรองกับซัพพลายเออร์ให้กับกลุ่มบริษัทฯ การร่วมกันของทั้ง 2 บริษัทฯ จะทำให้สามารถใช้จุดแข็งของกันและกันได้ ซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการพัฒนาธุรกิจของทั้ง 2 บริษัทฯ เนื่องจาก ไอที ซิตี้ สามารถนำสินค้าในหมวดคอมพิวเตอร์ ไปเพิ่มความหลากหลายในร้านค้าของ ซีเอสซี

ได้ ขณะเดียวกัน ไอที ซิตี้ ก็จะได้ความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจในหมวดสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์พกพา และสินค้าในกลุ่มดังกล่าวจาก ซีเอสซี มาจักจำหน่ายในร้านค้าของ ไอที ซิตี้ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกัน และทั้ง 2 บริษัทฯ เห็นตรงกันในแนวทางการดำเนินธุรกิจ ก็ได้ดำเนินการเซ็นสัญญาความร่วมมือที่จะทำธุรกิจร่วมกัน ในช่วง มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

โดยหลังจากที่เซ็นสัญญาทั้ง 2 บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างในการดำเนินธุรกิจโดยเริ่มตั้งแต่การคัดเลือกบุคลากรที่เป็นคนรุ่นหใม่เข้ามาเพิ่ม เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของทั้ง 2 บริษัทฯ ส่วนใหญ่อยู่ในเจเนอเรชั่น X และ Y เราทั้งคู่ต้องการที่จะทำตลาดให้ตอบโจทย์คนในเจเนอเรชั่นดังกล่าวจึงต้องการพลังของคนรุ่นใหม่เข้ามาเติม

ซึ่งแนวทางของเรา ไอที ซิตี้ เองก็มุ่งที่ขยายไปยังกลุ่มดังกล่าวให้มากขึ้นอยู่แล้ว ซึ่งหากพิจารณาจากแนวโน้มของพฤติกรรมผู้บริโภคเราจะเห็นว่าพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็คนรุ่นใหม่ต้องการที่จะเชื่อมโยงทั้งชีวิตการทำงาน และไลฟสไตลด์ส่วนตัว เข้าไว้ด้วยกันผ่านการใช้อุปกรณ์ทางไอทีทั้งที่เป็นคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟน

IT Cityดังนั้นในช่วงที่ผ่านมาเราจึงขยายธุรกิจของเรา โดยแบ่งหมวดหมู่สินค้า ให้เป็นสินค้าที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของอุปกรณ์เกมมิ่ง ซึ่งเราได้สร้างช้อป “เอซ”(ACE) บนคอนเซ็ปต์ Ultimate Gamer หรือ“ที่สุดของนักเล่น” ขึ้น โดยจัดจำหน่ายอุปกรณ์การเล่นเกมทั้งคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ Gaming Gear แบบครบวงจร ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคที่ชื่นชอลการเล่นเกม จนในปัจจุบันเราสามารถขยายสาขาได้มากถึง 6 สาขา และเตรียมที่ขยายเป็น 12 สาขา ภายในปีหน้า ซึ่งการได้พันธมิตรอย่าง บริษัท คอมพิวเตอร์ ซีสเท็ม คอนเน็คชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด หรือ ซีเอสซี เข้ามาร่วมธุรกิจจะทำให้สินค้าของเราสามารถต่อยอดไปยังกลุ่มผู้ทีนิยมเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนมากขึ้น

นอกจากนี้การร่วมกันยังช่วยให้ช่องทางการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของทั้ง 2 บริษัทฯ มีโปรดักส์ไลน์ในการส่งมอบทางเลือกสินค้าไอทีแก่ผู้บริโภคมากขึ้นอีกด้วย

เตรียมอัดแคมเปญสุดคุ้มให้ลูกค้าปลายปี

IT City
โสภณ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมพิวเตอร์ ซีสเท็ม คอนเน็คชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด

โสภณ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมพิวเตอร์ ซีสเท็ม คอนเน็คชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า วันนี้ 2 บริษัทฯ  ได้เปิดตัวแคมเปญทางการตลาด “MAX Protection ประกันสองปีที่ดีกว่า” เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณและตอบแทนลูกค้าที่ให้ความไว้ใจไอที ซิตี้ และซีเอสซี

มาโดยตลอด โดยแคมเปญของบริษัทฯ ถือได้ว่าเป็นการรับประกันตัวเครื่องสมาร์ทดีไวซ์ที่ดีที่สุดของตลาดในขณะนี้ เนื่องจากมีเงื่อนไขไม่ยุ่งยาก รวดเร็วทันใจ ติดตามสถานการณ์ซ่อมได้โดยผ่านช่องทางต่าง ๆ ง่ายต่อการเข้ารับบริการเนื่องจากมีสาขาทั่วประเทศ เริ่มจากประกันตัวเครื่อง 2 ปี ในปีแรกหากเครื่องเสียหรือมีปัญหาสามารถติดต่อศูนย์บริการได้

และในปีที่ 2 ทางบริษัทฯ ยังมีเครื่องให้ลูกค้ายืมใช้ระหว่างการซ่อม นอกจากนี้ หากลูกค้าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 30 วันในกรณีเครื่องมีปัญหา รวมถึงมีรับการประกันจอแตก 1 ปี ซึ่งนานที่สุดในตลาดขณะนี้ นอกจากนี้แคมเปญนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรแบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ยักษ์ใหญ่มากมาย อาทิ Samsung, Huawei, Oppo, Vivo และ Realme

IT Cityโดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการพูดคุยกับแบรนด์ ASUS และผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมอีกหลายรายเพื่อจะเข้ามาเสริมให้ ทั้ง 2 บริษัทฯ มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกมากขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าแคมเปญ “MAX Protection ประกันสองปีที่ดีกว่า” จะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าของทั้งสองบริษัท และจะช่วยเพิ่มยอดขายในช่วงสิ้นปีให้กับกลุ่มบริษัทฯ

สำหรับในอนาคตเรามีแผนที่จะเพิ่มไลน์สินค้าภายในร้านสาขาให้รองรับกับเทคโนโลยี IOT และ 5G เช่น อุปกรณ์ IOT และสมาร์ทดีไวซ์ที่รองรับ 5G และจะใช้อีคอมเมิร์ซเป็นช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็น GEN และ GEN มากยิ่งขึ้น ขณะที่ยังเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่องให้ได้ไม่น้อยกว่า 400 สาขาภายในสิ้นปี 2563

ขณะที่ในส่วนของความร่วมมือกับผู้ให้บริการโครงข่ายสัญญาณมือถือ เรายินดีที่จะแจ้งว่าเราได้บรรลุข้อตกลงกับทาง โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ในการเข้ามาจัดจำน่ายสินค้า และบริการ ในช้อป ซีเอสซี โดยเปลี่ยนจากผู้ให้บริการอีกราย เนื่องจากการพูดคุยดีแทคได้ให้การสนับสนุนได้ดีกว่าผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ทำให้เราเลือกที่จะทำงานร่วมกับทางดีแทค

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.