JD Central ฉลองครบ 3 ปี จัดเต็มของขวัญให้นักช็อป และพันธมิตร

JD Central

เจดีเซ็นทรัล (JD Central) ฉลองครบ 3 ปี จัดเต็มของขวัญให้นักช็อปและพันธมิตร ฉลองการเติบโตแบบก้าวกระโดด 955%…

JD Central ฉลองครบ 3 ปี จัดเต็มของขวัญให้นักช็อป และพันธมิตร

เจดีเซ็นทรัล ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ครบรอบ 3 ปี ทุ่มงบการตลาดเพิ่มขึ้น 2 เท่า จัดเต็มทั้งแจกทั้งแถม พร้อมเกมสนุกๆ แคมเปญเด็ด และโปรปังๆตลอดเดือนกันยายน ฉลองวันเกิดกับยอดการเติบโตกว่า 955% ครองใจคนไทย

ด้วยคะแนนแอปเรตติ้งบน Google Play ที่สูงสุดในกลุ่มอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม (ข้อมูล ณ วันที่ 19 กันยายน 2564) เผยอินไซต์จากแคมเปญเด็ดตลอดปี พร้อมบริการและฟีเจอร์ใหม่ๆ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี
 
เจดีเซ็นทรัลเริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2561 นับเป็นเวลา 3 ปี ที่ค่อย ๆ เติบโต จนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในไทย ตอกย้ำด้วยตัวเลขการเติบโตที่สูงกว่า 955% ด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น โดยเน้นเรื่องสินค้าที่เป็นของแท้ และความน่าเชื่อถือ ด้วยจุดยืน ช็อปของดีการันตีของแท้

จนเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2564 เจดีเซ็นทรัลได้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมแ ละมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านพันธกิจ จอยชัวร์ ตัวจริง การันตีประสบการณ์ช็อปปิ้งออนไลน์ที่ ชัวร์ที่สุด ในทุกแง่มุม และทุกรูปแบบที่นักช็อปมองหา

ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เรื่องสินค้าที่เป็นของแท้ชัวร์เท่านั้น แต่รวมไปถึงความชัวร์ด้านอื่น  ไม่ว่าจะเป็น สินค้าคุณภาพดีชัวร์ สินค้ามีความหลากหลายชัวร์ สินค้าส่งเร็วชัวร์ รวมไปถึงบริการหลังการขายที่จะสร้างความประทับใจชัวร์ เพื่อให้นักช็อปทุกคนสนุกและมั่นใจในการช็อปได้ในทุกมิติ

ซึ่งผลปรากฏว่าผู้บริโภคมีการรับรู้และเกิดความรู้สึกเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 50% ส่งให้เจดีเซ็นทรัลขึ้นเป็นแอปฯ ที่มีคะแนนสูงสุดในกลุ่มของอีคอมเมิร์ซอีกด้วย

JD Central
ก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด JD CENTRAL

ก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด JD CENTRAL กล่าวว่า ตั้งแต่เรามีการปรับกลยุทธ์ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เราเข้าถึงกลุ่มนักช็อปที่กว้างขึ้น เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของนักช็อปมากขึ้น เช่น มีนักช็อปผู้ชายหน้าใหม่เข้ามาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคมากขึ้นถึง 130%

รวมไปถึงกลุ่มสินค้าแฟชั่น และสุขภาพ และความงามก็มีนักช็อปเพิ่มขึ้นกว่า 300% ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการสร้างการรับรู้และจดจำภาพลักษณ์การเป็น ตัวจริง ที่สามารถการันตีประสบการณ์การช็อปที่จอยชัวร์ ให้กับผู้บริโภค ดึงดูดให้พวกเขาเกิดความมั่นใจที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยบนแอปฯ ของเรามากขึ้น

ยืนหนึ่งเรื่องอินไซต์ของตลาด และผู้บริโภค จับคู่ความต้องการผู้บริโภค และสินค้าที่เป็นที่ต้องการ ทุ่มงบเพื่อช่วยเหลือพันธมิตรทุกภาคส่วน

นอกจากการปรับกลยุทธ์ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาแล้วนั้น ในปี 2564 นี้ เจดีเซ็นทรัลยังมีการสร้างสรรค์แคมเปญใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง โดยตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา มีมากกว่า 1,000 แคมเปญ ทั้งที่เป็นแคมเปญจากเจดีเซ็นทรัลเอง และแคมเปญที่ทำร่วมกับแบรนด์และร้านค้าต่าง ๆ

นอกเหนือจากนี้ เจดีเซ็นทรัลยังมีแคมเปญพิเศษที่คิดมา เพื่อช่วยเหลือพันธมิตรทุกฝ่าย ในช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบาก ทั้งจากโรคระบาดและสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวน โดยในฝั่งของผู้บริโภคนั้น เจดีเซ็นทรัลได้ทำการศึกษาความต้องการของผู้บริโภคในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

และพบว่า สินค้าที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุดในการช็อปออนไลน์ คือ สินค้าในครัวเรือน โดยไม่ได้หมายถึงเพียงแค่สินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป แต่หมายรวมถึงสินค้าที่ทำให้การอยู่บ้านสนุก และสะดวกสบายขึ้น จึงได้ออกแคมเปญ จับจ่าย FRIYAY นำสินค้าอุปโภคบริโภค (Household products)

และสินค้าเกี่ยวกับบ้าน และไลฟ์สไตล์ (Home & Living) มาลดราคาเป็นพิเศษทุกวันศุกร์ ตามมาด้วยแคมเปญน้องใหม่อย่างCrazy Monday ที่เป็นการลดราคาสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าไอที และแก็ดแจ็ตต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์การสร้างความสะดวก และความบันเทิงเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเป็นหลักในยุค New Normal

หลังจากที่ปล่อยแคมเปญจับจ่าย FRIYAY ออกไปก็พบว่าเจดีเซ็นทรัลสามารถช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายไปกว่า 65 ล้านบาท นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญมาเพียง 3 เดือน (11 มิ.ย.-11 ก.ย. 64) นอกจากนี้เราเริ่มเห็นว่ามียอดผู้ซื้อหน้าใหม่เข้ามาในแพลตฟอร์มเรื่อย ๆ

โดยมีผู้ซื้อหน้าใหม่จาก จับจ่าย FRIYAY เพิ่มสูงถึง 450% ในฝั่งของ Crazy Monday เอง แม้จะเพิ่งเริ่มแคมเปญได้เพียง 2 สัปดาห์ แต่ก็ช่วยดึงผู้ซื้อเพิ่มขึ้นถึง 35% รวมถึงยังมีพฤติกรรมการซื้อที่น่าสนใจ อาทิ
คนซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเริ่มขยายกลุ่มจากแม่ และเด็กไปเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบขนมขบเคี้ยว

และทำอาหารมากขึ้นยอดการซื้อเฉลี่ยต่อครั้งของกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มสูงขึ้น 27% ในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา เจดีเซ็นทรัลยังเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ ส่งแคมเปญ Save & Safe ที่เจดีเซ็นทรัลสนับสนุนงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สนับสนุนส่วนลด และค่าขนส่งเพื่อให้คนไทยลดค่าใช้จ่าย

และช่วยกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าได้อีกทาง รวมไปถึงภารกิจในการช่วยเหลือสังคม โดยใช้ความเชี่ยวชาญในการการจัดส่งสินเค้า เพื่อช่วยพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง GRAB ในการจัดส่ง กล่องพร้อมใจ ให้แก่ครอบครัวคนขับแกร็บกว่า 8,000 ครอบครัว

อีกทั้งมอบคูปองส่วนลดจากเจดีเซ็นทรัลให้ เพื่อเป็นการช่วยเหลืออีกทาง โดยมียอดการใช้คูปองดังกล่าวไปแล้วกว่า 50% โดยส่วนใหญ่เป็นการนำไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน

JD Central

ก้าวสู่ปีที่ 4 เติมความต้องการลูกค้า และแบรนด์

ด้านแผนงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนั้น เน้นที่การเพิ่มบริการ ร้านค้า และฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมเปิดการให้บริการของร้านค้าทางการของแบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก การเปิดตัวบริการใหม่ Instant JOY เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของ on demand delivery

ที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง การันตีส่งของเร็วภายใน 1 ชั่วโมง รวมไปถึงการขยายการให้บริการ EVoucher ในส่วนของโรงพยาบาล ร้านอาหาร สปา และประกันชีวิต และการเพิ่มร้านค้าแบรนด์ดังๆ ระดับอินเตอร์เนชันนัลเข้ามาในแพลตฟอร์ม เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ในด้านของการสนับสนุนร้านค้าและแบรนด์ต่าง ๆ

เจดีเซ็นทรัลได้เพิ่มโซลูชั่นการตลาดอย่าง MPA (Manage Partner Ads) เข้ามาเพื่อช่วยการกระตุ้นยอดขายของแบรนด์และร้านค้า ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยถือเป็นแพลตฟอร์มแรกในตลาดอีคอมเมิร์ซที่นำโซลูชั่นนี้มาใช้
จัดเต็มแคมเปญ 928 Birthday Fest สุขสันต์วันจอย ระหว่างวันที่ 28-30 กันยายน 2564

นักช็อปต้องห้ามพลาดกับส่วนลดสูงสุด 90% ตลอด 3 วัน, รับ JD POINTS มูลค่า 928 บาททุกออเดอร์ เมื่อช็อปครบ 99 บาท โดยสินค้าจัดส่งถึงบ้าน ไม่มีการยกเลิกหรือคืนสินค้า ลูกค้าจะได้รับ JD POINTS มูลค่า 928 บาท และสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 28-30 กันยายน

นอกจากนี้ยังจัดเต็มกับ Incredible deals สินค้าราคาพิเศษสุดๆ แบบไม่เคยมีมาก่อน, ช็อปแบบหมดกังวลเพราะเจดีเซ็นทรัลมอบค่าส่งฟรีทั่วประเทศ นักช็อปยังร่วมสนุกกับ BIRTHDAY POCKET เปิดซองแจกของขวัญทุกวัน ยิ่งส่งให้เพื่อนยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น พร้อมส่วนลดจากแบรนด์ดัง

อาทิ โคคา-โคล่า รสชาติออริจินัล เพลิดเพลินไปกับรสชาติของเครื่องดื่มที่สดชื่นที่จะทำให้ช่วงเวลาของคุณพิเศษยิ่งขึ้น ขนาด 1.95 ล. แพ็ค 6 ขวด ราคาพิเศษ 192 บาท, นมโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ ขนาด 180 มล. รสจืด สูตร 1+ นมเสริมสร้างพัฒนาการลูก,

นมโฟร์โมสต์ โอเมก้า ช่วยเสริมพัฒนาการลูกน้อยฉลาดสมวัย เรียนรู้ และได้คุณประโยชน์เต็มที่ INBook X1 โน้ตบุ๊คใหม่ล่าสุดจากแบรนด์, Infinix ราคาประหยัด มาพร้อม CPU Intel Gen 10 ประสิทธิภาพสูง น้ำหนักเบาเพียง 1.48 กก.สะดวกต่อการพกพา และแข็งแรงทนทาน แบตเตอรี่นานสูงสุด 13 ชั่วโมง ทำให้ทำงานได้ไม่มีสะดุด

ไฮยีน EPC เบสท์ ออริจินส์ น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นพิเศษ กลิ่นเอเดลไวส์ (ชมพู) 1300มล. และ กลิ่นวิสทีเรีย (ม่วง) 1300มล.ราคาพิเศษ 111 บาท (จากปกติ 140 บาท) พบกับมือถือ และ Tablet รุ่นใหม่จาก Xiaomi Xiaomi Mi Pad 5 และ Xiaomi 11T Pro

JD Central
ก่อลาภ สุวัชรังกูร ประธานบริหารฝ่ายการตลาด JD CENTRAL

“เจดีเซ็นทรัลยังคงเดินหน้ามอบความจอยให้พันธมิตรทุกฝ่ายอย่างต่อเนื่อง หากดูจากในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าเราให้ความสำคัญกับทุกคนทุกภาคส่วน เราวางแผนรอบด้านเพื่อให้ทุกคนเติบโตไปพร้อมกับเราอย่างมั่นคง แม้เราจะเพิ่งเข้ามาในตลาดนี้ได้เพียง 3 ปี แต่ความสำเร็จ และตัวเลขทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนี้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเจดีเซ็นทรัลเป็นตัวจริงในการสร้างความจอย ในทุกเรื่องกับทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างแท้จริง” ก่อลาภ กล่าว 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.