JOOX จับมือ RS Music เดินเกม Original Content ต่อเนื่องจับเพลงฮิตยุคเก่ามาปรับลุค

0
894
JOOX

JOOX เดินเกม Original Content ต่อเนื่อง จับมือ RS Music ลุยโปรเจกต์ยักษ์ “อาร์เอส x จูกซ์ GENERATION จูกซ์ จ๊าบยุคโน้น จูกซ์ ยุคนี้” จับเพลงฮิตยุคเก่ามาปรับลุค เปลี่ยนสไตล์ให้เข้ากับคนฟังยุคใหม่…

highlight

  • จูกซ์ ผนึกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่รุ่นเก๋า “อาร์เอส มิวสิค” (RS Music) ไอคอนแห่งวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ เดินหน้าสร้างสีสันให้กับวงการเพลงไทย ระเบิดบิ๊กโปรเจกต์ “อาร์เอส x จูกซ์ GENERATION จูกซ์ จ๊าบยุคโน้น จูกซ์ ยุคนี้” ต้อนรับการกลับมารุกตลาดเพลงอีกครั้งในรอบ ปี หยิบเพลงดังค่ายอาร์เอส ที่อยู่ในความทรงจำมารีเมคโดยศิลปินรุ่นใหม่ฝีมือดี เพื่อก้าวข้ามสู่อีกขั้นของงานเพลงที่ผสานดนตรีของ ยุคเข้าด้วยกัน มั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางดนตรีอันแปลกใหม่ ที่จะทำให้ทุกคนหวนคิดถึงวันวาน พร้อมเล็งดึงดูดผู้ใช้งานใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen X และ ที่ #โตมากับอาร์เอส โดยโปรเจกต์พิเศษนี้จะสร้างสรรค์เพลงทั้งหมด เพลง ฟังได้ที่แอปพลิเคชัน จูกซ์ เท่านั้น

JOOX จับมือ RS Music เดินเกม Original Content ต่อเนื่องจับเพลงฮิตยุคเก่ามาปรับลุค

JOOX
กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย

กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า การทำ Original Content เป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ จูกซ์ มีฐานคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง และยังเป็นมิวสิคสตรีมมิงที่ครองใจคนไทยมาโดยตลอด

ซึ่งหนึ่งในหัวใจสำคัญของการทำ Original Content คือการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อสร้างสรรค์ และพัฒนาคอนเทนต์ทางดนตรีให้มีความแปลกใหม่ หลากหลาย และโดนใจผู้ฟังอยู่เสมอ โดย 4 ปีที่ผ่านมา เราร่วมกับพันธมิตรสร้างสรรค์เพลงที่เป็น Original Content มาแล้วมากกว่า 7 โปรเจ็กต์

ซึ่งทุกเพลงได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุด จูกซ์ ได้จับมือกับ RS Music ธุรกิจในเครือ RS Group มิวสิคไอคอนระดับตำนาน ที่เติบโตเคียงคู่คนไทยมากว่า 40 ปี กับบทเพลงดี ๆ มากมายที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ซึ่งเราอยากให้คนรุ่นใหม่ในยุคนี้ ได้ซึมซับความสวยงามของบทเพลงเหล่านี้

นั่นจึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์โปรเจกต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ อาร์เอส x จูกซ์ GENERATION JOOX จ๊าบยุคโน้น จูกซ์ ยุคนี้ โดยได้ดึงศิลปินรุ่นใหม่ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น หลากหลายแนวเพลงมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ป๊อป ซินธ์ป๊อป ฮิปฮอป หรืออัลเทอเนทีฟอินดี้ โดยนำเพลงฮิตในอดีตมาตีความถ่ายทอดใหม่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น และดึงดูดความสนใจให้คนรุ่นใหม่ได้ตระหนักรู้ว่าบทเพลงมันไม่เคยล้าสมัยเลย

เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเพลงเต็มสูบ “เพิ่มมูลค่าเพลงเก่า

JOOX
สุกฤช สุขสกุลวัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)

สุกฤช สุขสกุลวัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากการประกาศกลับมาลุยตลาดเพลงอีกครั้ง เรามุ่งเดินหน้าต่อยอดธุรกิจเพลงเต็มสูบ พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการเพิ่มมูลค่าเพลงเก่าของทางค่าย เนื่องจากเรามีฐานแฟนเพลงจำนวนมาก

และเป็นกลุ่มที่คอยติดตามเพลงของอาร์เอสมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม และมาจนถึงปัจจุบัน โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้เปิดตัวแคมเปญ #โตมากับอาร์เอส เพื่อเรียกกระแสความสนใจ และตอกย้ำความคลาสสิคของเพลงจากอาร์เอสที่ทุกคนยังฟัง และร้องมาตลอดทุกยุคสมัย และล่าสุดที่เราร่วมกับ จูกซ์ แพลตฟอร์มมิวสิคสตรีมมิงชั้นนำของไทย

ซึ่งมีกลุ่มผู้ฟังมากมาย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ฟังรุ่นใหม่ เปิดตัวโปรเจกต์เพลงสุดเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ขึ้นก็เพื่อสร้าง Milestone ครั้งใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ซึ่งเรามั่นใจว่าเพลงระดับตำนานที่เรานำมาสร้างสรรค์ใหม่นี้จะสามารถเข้าถึง และโดนใจคนรุ่นใหม่ได้อย่างแน่นอน

อาร์เอส x จูกซ์ GENERATION JOOX จ๊าบยุคโน้น จูกซ์ ยุคนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ METRO LINE ที่เป็นเสมือนรถไฟแห่งการเดินทางที่จะพาทุกคนในปัจจุบัน ข้ามเวลาไปสัมผัสความฮิตของบทเพลงในสถานียุค 1980-2000 โดยนำ 7 บทเพลงยอดนิยมของศิลปินที่เป็นตำนานของอาร์เอส

JOOX

อย่าง หิน เหล็ก ไฟ JR-Voy เสือ ธนพล อนันต์ บุนนาค D2B Neo-X และเจมส์ เรืองศักดิ์ มาตีความใหม่ และถ่ายทอดผ่านศิลปินไอดอลรุ่นใหม่ ที่มีคาแรคเตอร์เด่นชัด และต่างก็โตมากับเพลงของอาร์เอส ไม่ว่าจะเป็น INDIGO POLYCAT WANYAI&MON MONIK Whal & Dolph WONDERFRAME ชาติ สุชาติ และ UrboyTJ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปฟังกันได้แล้ววันนี้ที่ จูกซ์ เท่านั้น

JOOX

“เราเชื่อว่าเพลงในโปรเจกต์นี้จะสามารถมอบความสุขให้กับคนฟังทุก Generation และตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถช่วยดึงดูดผู้ใช้กลุ่มใหม่ที่เป็นกลุ่มคนอายุ 35 ปีขึ้นไป ให้เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มของเรา และจะช่วยให้เหล่าสาวกอาร์เอสกลับมาติดตามผลงานของค่ายเพลงกันอีกครั้ง ซึ่งในอนาคตเราจะร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจกต์ดี ๆ แบบนี้อีกแน่นอน” กฤตธี กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.