JOOX โชว์ความสำเร็จ JTMA 2021 BUZZ ยอดโหวต ไลฟ์ และ มีส่วนร่วม ถล่มทลาย

JOOX

จูกซ์ (JOOX) โชว์ความสำเร็จ JTMA 2021 BUZZ ที่จัดขึ้นผ่านฟีเจอร์วีดิโอสั้น ยอดโหวต ชมไลฟ์ และ Engagement ถล่มทลาย…

highlight

  • จูกซ์ ลุยสานต่อภารกิจในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และยกระดับมาตรฐานความสามารถของเหล่าคนดนตรี เดินหน้าจัดงาน จูกซ์ Thailand Music Award 2021 หรือ JTMA 2021 BUZZ งานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เป็นปีที่ 5 โชว์ศักยภาพความเป็นเบอร์หนึ่งของมิวสิคคอมมูนิตี้แอป สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ฉีกกรอบความสนุก กับครั้งแรกของการประกาศรางวัลผ่านฟีเจอร์วิดีโอสั้น “จูกซ์ BUZZ” ให้ชมเพลิน และลุ้นผลแบบติดขอบจอ พร้อมประกาศความสำเร็จ JTMA 2021 BUZZ ที่แฟนๆ จากทั่วประเทศร่วมโหวต และชมไลฟ์สดอย่างถล่มทลาย

JOOX โชว์ความสำเร็จ JTMA 2021 BUZZ ยอดโหวต ไลฟ์ และ มีส่วนร่วม ถล่มทลาย

กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร จูกซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ จูกซ์ จึงได้ปรับรูปแบบการจัดงาน JTMA 2021 มาเป็นการประกาศรางวัลผ่านฟีเจอร์วิดีโอสั้น 

ซึ่งเป็นการนำอีกหนึ่งศักยภาพของ จูกซ์ และความแข็งแกร่งของ Ecosystem มาสร้างสีสันในการจัดงาน ด้วยการใช้ จูกซ์ BUZZ ฟีเจอร์คลิปวิดีโอสั้น ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การเสพคอนเทนต์ ของคนรุ่นใหม่ และสอดรับวิถี New Normal มาเป็นไฮไลท์ในครั้งนี้

โดยนำฟีเจอร์นี้มาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนงานตั้งแต่การประกาศรายชื่อศิลปินที่เข้าชิงรางวัล การโปรโมทงาน การโหวต รวมถึงการประกาศผลรางวัลที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

JOOX
กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร จูกซ์  ประเทศไทย

โดยงาน JTMA 2021 BUZZ ถูกเนรมิตขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Make it buzz ที่เชื่อมต่อทุกคนมาร่วมเชียร์ศิลปินคนโปรด ลุ้นรางวัลดนตรี ผ่านหน้าจอมือถือ ที่ยังคงความสนุก สดใหม่ และน่าตื่นเต้นแบบจัดเต็มในสไตล์ จูกซ์ โดยในปีนี้มีการมอบรางวัลทั้งหมด 5 สาขา

ได้แก่ ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี, เพลงลูกทุ่งแห่งปี, Top Social Artist of The Year, เพลงแห่งปี และศิลปินแห่งปี ซึ่งทุกรางวัลสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถ และผลงานที่โดดเด่นของศิลปินที่โดนใจผู้ฟัง จูกซ์ ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมา โดยมีการนับคะแนนมาจากหลากหลายส่วน

ไม่ว่าจะเป็น ผลโหวตจากคนในวงการดนตรี 10% จากการโหวตของแฟนเพลงทั่วประเทศ 20% และจากยอดการฟัง โหลด แชร์ อีก 70% (ยกเว้นสาขา Top social artist ที่มาจากการโหวตทั้งหมด 100%) ทำให้รางวัล JTMA ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สะท้อนถึงความนิยมได้อย่างแท้จริง

JOOX

โดยตั้งแต่มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงทั้ง 5 สาขารางวัล ของ JTMA 2021 BUZZ และเปิดให้แฟนเพลงทั่วประเทศได้ร่วมโหวตเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ก่อนการประกาศผล ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ทั่วประเทศอย่างถล่มทลาย ด้วยจำนวนโหวตรวมทุกรางวัลสูงถึงกว่า 70,718,852 โหวต

และมีจำนวนคลิปทั้งหมดภายใต้ #JTMA2021BUZZ สูงถึงกว่า 1.6 ล้านคลิป นอกจากนี้ ก่อนวันประกาศผลรางวัล จูกซ์ ยังได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษด้วยการชวนแฟน ๆ มาร่วมเชียร์ และส่งแรงให้ใจศิลปินผ่านการทำคลิปสั้น และอัปโหลดขึ้น จูกซ์ BUZZ  

ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม BUZZ from Fans ในการส่งคลิปมากถึงกว่า 500,000 คลิป ในส่วนของวันประกาศผลรางวัลช่วงไลฟ์สดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาชมบรรยากาศบน จูกซ์ รวมสูงถึงกว่า 200,000 ครั้ง

“นับตั้งแต่การจัดงาน JTMA ครั้งแรกในปี 2017 จูกซ์ ได้มอบรางวัลให้เหล่าคนดนตรีไปแล้วถึง 60 รางวัล และยังได้รับความนิยมจากแฟนเพลงในการรับชม และมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มแฟนเพลงยังคงให้ความสำคัญ และต้องการมีส่วนร่วมในการผลักดันความสามารถ

และมาตรฐานการผลิตผลงานทางดนตรีของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งพลังเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้อุตสาหกรรมดนตรีของไทยเติบโตได้อย่างมีศักยภาพ ปัจจุบัน JTMA ถือเป็นงานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่สำคัญ จูกซ์ยังถือเป็นผู้ริเริ่มจัดงานประกาศรางวัลผ่านคลิปวิดีโอสั้นรายแรกของประเทศไทยอีกด้วย

ซึ่งในอนาคตเราจะนำฟีเจอร์ จูกซ์ BUZZ มาสร้างสีสัน และสร้างสรรค์กิจกรรมสนุก ๆ ให้กับผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง” กฤตธี กล่าว 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.