ลาซาด้า เปิดตัว Lazada University ใหม่ หวังหนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโต

0
296
Lazada University

ลาซาด้า เปิดตัว Lazada University โฉมใหม่ในงาน Smart Campus Day เสริมศักยภาพ ผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด เตรียมเปิดแพ็คเกจพิเศษรับมหกรรม 11.11…

ลาซาด้า เปิดตัว Lazada University ใหม่ หวังหนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโต

ลาซาด้า จัดงาน Smart Campus Day พร้อมเปิดตัว ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ โฉมใหม่ ครบครันด้วยฟีเจอร์เพื่อเสริมศักยภาพผู้ประกอบการ และเอสเอ็มอีไทยให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์ สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมร้าน และยอดขาย  

ภายในงานเต็มอิ่มด้วยสาระความรู้จากนักธุรกิจมืออาชีพ รวมถึงเหล่า LazStar หรือผู้ขายที่ได้รับการรับรอง โดยลาซาด้าให้เป็นเทรนเนอร์ ที่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ตลอดจนความรู้ และเทคนิคต่าง ๆ ไปจนถึงเครื่องมือใหม่ ๆ ที่ผู้ขายสามารถทดลองใช้ได้ในเว็บไซต์ ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ โฉมใหม่นี้

Lazada University
Mr. Werapong Goo, Senior Vice President of eCommerce, Lazada Thailand

วีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2559 ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ ได้กลายมาเป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์แบบครบวงจรที่ออกแบบมาเพื่อติดอาวุธให้กับผู้ประกอบการ และเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ

และยังช่วยเสริมทักษะด้านอีคอมเมิร์ซเพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่มุ่งเน้นการสร้างทักษะความเข้าใจเทคโนโลยีดิจิทัล ลาซาด้าพร้อมที่จะนำเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญของเรามาใช้เพื่อผลักดันผู้ประกอบการไทยสู่ช่องทางออนไลน์ และสามารถเติบโตอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งไปพร้อมกับเรา

ซึ่งแพลตฟอร์ม ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ โฉมใหม่นี้ ครบครันด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยสามารถประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจดิจิทัลรูปแบบใหม่นี้ได้

ขณะเดียวกัน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่เทศกาลช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีกับมหกรรม 11.11 ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดตัวแพ็คเกจพิเศษสำหรับผู้ขายเพื่อการใช้งานเครื่องมือใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพสูงสุด           

ความสำเร็จของ ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยปี 2559

Lazada University

 

  • มีหลักสูตรการอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ มากกว่า 200 หลักสูตร
  • มีผู้ขายมากกว่า 100,000 คนทั่วประเทศเข้าร่วมการอบรมที่จัดขึ้นทั้งในรูปแบบออฟไลน์ ออนไลน์ และทางไลฟ์สตรีม
  • มีการจัดอบรมแบบไลฟ์สตรีมสำหรับผู้ขายไปแล้วมากกว่า 1,500 ชั่วโมง

ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ โฉมใหม่

ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ ได้รับการพัฒนา และเพิ่ม 6 ฟีเจอร์ใหม่ เพื่อติดอาวุธให้ผู้ขายได้เรียนรู้ และประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในธุรกิจออนไลน์ 

  • ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซ (user interface) ดีไซน์ใหม่เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น
  • คอร์สอบรมออนไลน์โดยเทรนเนอร์ที่ได้รับการรับรอง ให้ผู้ขายเรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • ค้นหาทุกสิ่งที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยคีย์เวิร์ด
  • หลักสูตรการเรียนรู้แบบทีละขั้น สำหรับผู้ขายมือใหม่โดยเฉพาะ
  • ปฏิทินงานและหลักสูตรการอบรมที่ช่วยให้ไม่พลาดคลาสสำคัญ พร้อมเครื่องมือช่วยจำ 
  • เนื้อหาแบบอินเทอร์แอคทีฟ ทั้งสนุก และน่าสนใจ เพื่อการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น

 

Lazada University

สำหรับร้านค้าใหม่ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ลาซาด้าได้เปิดตัวแพ็คเกจพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 โดยมอบสิทธิพิเศษที่ร้านค้าจะได้รับ อาทิ ฟรีค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% สำหรับเดือนตุลาคม

ฟรีแพ็คเกจตกแต่งหน้าร้านออนไลน์ รับเครดิตเงินคืนสำหรับใช้งาน Sponsored Solutions พร้อมด้วยทีมงานสนับสนุนการดำเนินงานร้านค้า อนุมัติเปิดร้านไวภายใน 3 วัน และสิทธิประโยชน์ในการเข้าร่วมทุกหลักสูตรการอบรมบน ลาซาด้า ยูนิเวอร์ซิตี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (รายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/3iW9IA1

ทั้งนี้ Sponsored Solutions เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ลาซาด้าได้รับการสนับสนุนจากอาลีมามา (Alimama) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีการตลาด และบิ๊กดาต้าของอาลีบาบา โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ขายสามารถเข้าถึงลูกค้าหลายล้านคนผ่านการตลาดดิจิทัลและเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพสื่อ (Media Optimization Tool)

Lazada University

“เราพบว่าธุรกิจของผู้ขายที่ใช้เครื่องมือเหล่านี้ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เติบโตเร็วขึ้น 25% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า เครื่องมือเหล่านี้ยังรวมถึงฟีเจอร์ เช่น การส่งข้อความบรอดคาสท์ การตกแต่งร้านค้า และเครื่องมือสำหรับโปรโมตสินค้า

เพื่อเพิ่มยอดขาย และการมีส่วนร่วม (Engagement) ของลูกค้า และด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ผนวกกับระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่งของลาซาด้า เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ และพัฒนาประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อ” วีระพงศ์ กล่าว

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.