Lazada เปิดตัวเครื่องมือ และโซลูชั่นใหม่ มุ่งสร้างความสำเร็จให้ผู้ขายมากขึ้น

0
184

ลาซาด้า (Lazada) เปิดตัวเครื่องมือ และโซลูชั่นใหม่ในงาน Mega Seller Conference มุ่งสร้างความสำเร็จให้ผู้ขายมากขึ้น…

Lazada เปิดตัวเครื่องมือ และโซลูชั่นใหม่ มุ่งสร้างความสำเร็จให้ผู้ขายมากขึ้น

วีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า แม้จะมีความท้าทายหลายอย่างเกิดขึ้นในปี 2563 แต่ลาซาด้า ประเทศไทยก็สามารถเพิ่มจำนวนคำสั่งซื้อ (order) และจำนวนผู้ขายที่ขายได้ (selling seller) มากกว่าสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ซึ่งทั้งหมดนี้ เกิดจากการได้รับความสนับสนุนจากผู้ขายของเรา ซึ่งลาซาด้ารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก การได้ทำงานเคียงข้างกันเพื่อช่วยให้ผู้ขายประสบความสำเร็จ นับเป็นประสบการณ์ที่มีค่ายิ่งสำหรับพวกเรา ลาซาด้าหวังว่าเราจะได้เดินหน้าผลักดันความสำเร็จให้เกิดกับผู้ขายแบบก้าวกระโดด

Lazada
วีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย)

และช่วยเสริมพลังความฝันให้กับผู้ขายในปี 2564 ด้วยเครื่องมือ โซลูชั่น และกลยุทธ์ใหม่ ๆ ของเรา หนึ่งในเครื่องมือสนับสนุนใหม่ของลาซาด้าคือลาซาด้าโบนัส เครื่องมือส่งเสริมการขายที่สามารถใช้ระหว่างร้านค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยลาซาด้าจะร่วมกับร้านค้าในการออกส่วนลดสำหรับผู้ซื้อเพื่อดึงคนมาที่แพลตฟอร์ม

ซึ่งจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยจะเปิดตัวลาซาด้าโบนัสให้ใช้งานเป็นครั้งแรกในแคมเปญ 3.3 ช้อปแบรนด์ดัง ลดหลายต่อ ซึ่งเป็นแคมเปญนำขบวนเมกะแคมเปญอื่นๆ ที่ต่อคิวรอจะเปิดตัวภายในปีนี้ นอกจากนี้ ยังมี ลาซาด้า 9th Birthday Sale ที่จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้เช่นกัน จากความสำเร็จของแคมเปญเหล่านี้ในปี 2563

Lazada

อาทิ แคมเปญ11.11 ที่ผ่านมา สามารถเพิ่มจำนวนผู้ขายที่ขายได้ (selling seller) ได้มากกว่าสามเท่าตัว และเพิ่มจำนวนยอดขายได้ถึงสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยกลยุทธ์หลักของลาซาด้าในปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์แคมเปญสำหรับผู้ขายในปี 2564

นอกจากนี้ ยังมีนวัตกรรมต่างๆ จากลาซาด้าเพื่อช่วยสนับสนุนผู้ขายอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม LazLive แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงของลาซาด้าที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น การโฆษณาอย่างต่อเนื่อง โซลูชั่นต่าง ๆ สำหรับสปอนเซอร์ การเพิ่มการรับรู้ผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์กับสื่อมวลชน

การเป็นพันธมิตรร่วมกับแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ คอร์สพัฒนาทักษะจาก ลาซาด้า University ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทีม ลาซวาด้า Seller Ambassadors หรือ LazSA โดยภายในงาน าซาด้า Mega Seller Conference ได้มีการมอบรางวัลให้กับผู้ขายที่ประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ดังนี้

Lazada

รางวัลผู้ขายที่มีผลงานยอดเยี่ยม (Top Performer Award) ได้แก่

  • Sheephearder Electronics
  • Step forward group
  • MERGE
  • Wonderful Story
  • BellaColla Thailand
  • Punnita
  • iAudio
  • Thaidee Homemart

รางวัลการใช้เครื่องมือสนับสนุนยอดเยี่ยม (Top Tools Conversion) ได้แก่

  • Ali SHOP
  • IHAVECPU
  • WATCHEST.BKK
  • Flashsale SHOP
  • Winchill

รางวัลการบริการลูกค้ายอดเยี่ยม (Top Customer Service) ได้แก่

  • NeneToys
  • bkkhomecenter
  • TNP-Thanapand

รางวัลผู้ขายดาวรุ่งยอดเยี่ยม (Top Rising Star) ได้แก่

  • NeneToys
  • bkkhomecenter
  • TNP-Thanapand

“ธุรกิจท้องถิ่นและธุรกิจขนาดย่อม (SME) นับเป็นเส้นเลือดสำคัญของระบบเศรษฐกิจ เราเชื่อมั่นว่าความพยายามของเราที่จะสร้างความแข็งแกร่งและทำให้ธุรกิจ SME ของไทยมีความเป็นดิจิทัล ผ่านการใช้เทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซของเรา จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยและช่วยให้ภาคธุรกิจกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว” วีระพงศ์ กล่าว

Lazada

งานสัมมนาครั้งนี้จัดในรูปแบบออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ Happy Selling ผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางเฟซบุ๊ก หรือคลิกที่ลิงก์ https://web.facebook.com/events/758331868414524/ หรือสแกนที่ QR Code ด้านล่าง

Lazada

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.