ลาซาด้า จัดงาน Lazada Mega Seller Conference หนุน SME ไทย

0
326

ลาซาด้า จัดงาน Lazada Mega Seller Conference ย้ำอยู่เคียงข้างและสนับสนุน SME ไทยขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตบนอีคอมเมิร์ซส่งท้ายปี 2563…

ลาซาด้า จัดงาน Lazada Mega Seller Conference หนุน SME ไทย

วรญา ดรงคมาศ รองประธานอาวุโส ฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีนักช้อปรายใหม่หลายล้านรายเข้ามาเลือกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม ลาซาด้า ชี้ให้เห็นถึงโอกาสครั้งสำคัญ โดยเรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุน SME ไทยอย่างต่อเนื่อง

เพราะกลุ่มผู้ประกอบการ SME ถือเป็นรากฐานและหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่การทำธุรกิจเป็นไปอย่างยากลำบาก อีคอมเมิร์ซจึงกลายเป็นช่องทางที่หลากหลายธุรกิจเข้ามาสร้างโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ และกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lazada
วรญา ดรงคมาศ รองประธานอาวุโส ฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย)

ลาซาด้าสนับสนุน และขับเคลื่อน SME ไทย ด้วยการพัฒนาเครื่องมือ และบริการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม ทั้ง เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจขั้นสูง ที่จะช่วยให้ผู้ขายตัดสินใจทางธุรกิจได้ดีขึ้น, การเปิดตัวพาร์ทเนอร์โซลูชั่น (Partner Solutions)

ซึ่งเป็นทีมงานสนับสนุนร้านค้าในการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีเครื่องมือสปอนเซอร์ (Sponsored Solutions) ที่นำเสนอเครื่องมือทำการตลาด เพื่อให้ผู้ขายสามารถสร้างความตระหนักรู้ เพิ่มยอดขาย และเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

Lazada

โดยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ขายในการกระตุ้นยอดขาย และสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแคมเปญส่งท้ายปีที่เหล่านักช้อปต่างโปรดปราน อย่างแคมเปญ 9.9 ในปีที่ผ่านมา มียอดคำสั่งซื้อสินค้าสูงกว่าช่วงเวลาปกติถึง 3.5 เท่า

ในขณะที่ชั่วโมงแรกของแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมามีนักช้อปเข้ามาเลือกซื้อสินค้ากว่า 30 ล้านคน ผู้ขายจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเพิ่มยอดขายในช่วงแคมเปญต่าง ๆ ของ ลาซาด้า ประกอบกับการใช้เครื่องมือทางการตลาดที่มีอย่างครบครันของ ลาซาด้า เป็นตัวช่วย

Lazada

ทั้งนี้ ลาซาด้าได้ดำเนินโครงการมากมาย เพื่อช่วยเหลือและผลักดัน SME ไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้การสนับสนุนทั้งผู้บริโภคและสังคมไทย อาทิ SME Stimulus Package ช่วยเหลือผู้ขายรายใหม่กว่า 9 หมื่นราย

และ O2O Promoters ช่วยเหลือพนักงานขายของแบรนด์ต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อช่วยให้เกษตรกรไทยผู้ปลูกผลไม้ได้ขยายช่องทางการขายสู่แพลตฟอร์ม ลาซาด้า

Lazada

ในด้านของผู้บริโภค ลาซาด้ามีนโยบายควบคุมราคาสำหรับผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวันได้ในราคาที่เหมาะสม ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ LazChoice นำเสนอสินค้าในราคาคุ้มค่า เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับคนไทย

ทั้งยังได้สนับสนุนสังคมไทยผ่านการดำเนินโครงการ LazadaForGood ให้ทุกใจได้ทำดี และโครงการ COVID19 Battle ในประเทศไทยอีกด้วย

Lazada

ซึ่งภายในงาน ยังได้ร่วมสนทนากับ สมชาย บริรักษ์เลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่เฟรชมิลค์ จำกัด ผู้ขายที่ปั้นรายได้สูงขึ้นกว่าช่วงก่อนโควิดถึง 1 แสนบาทต่อเดือน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดขายหน้าร้านลดลงกว่า 40% เราจึงต้องเริ่มนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายบนลาซาด้า

เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ทุกคนต้องอยู่บ้าน โดยนับตั้งแต่เราได้เริ่มต้นธุรกิจกับลาซาด้าเพียงไม่กี่เดือน ทำให้ในปัจจุบันเรามีฐานลูกค้าถึง 52 จังหวัดทั่วไทย จากเดิมที่เรามีกลุ่มลูกค้าเพียงในพื้นที่ที่เรามีหน้าร้านออฟไลน์

ใน 3 จังหวัด เชียงใหม่ ลำพูน และกรุงเทพฯ ทั้งยังทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในสินค้าของเรา และรู้จักหน้าร้านออฟไลน์ของเราเพิ่มมากขึ้นด้วยกว่า 20%

Lazada

นอกจากนี้ยังมี นัชชา ยงพิพัฒน์วงศ์ Marketing & PR Advisor of Momotara และ ภริตา หรั่งทอง เจ้าของร้าน Aoy mobike, ร่วมแชร์ประสบการณ์พลิกวิกฤตช่วงโควิดเป็นโอกาสสู่ความสำเร็จบนแพลตฟอร์มลาซาด้า

“ลาซาด้า พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยและสนับสนุนสังคมไทย โดยลาซาด้าเป็นเสมือนศูนย์กลางที่รวบรวมสินค้าครบวงจร และให้การสนับสนุนผู้ขายด้วยแพ็กเกจพิเศษที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางการขาย ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าจำเป็นได้อย่างหลากหลายในราคาที่เหมาะสม

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังคงมุ่งมั่นและพร้อมให้การสนับสนุน SME ไทยอย่างต่อเนื่องและดีที่สุด เพื่อการเติบโตและความสำเร็จของ SME ไทยในอนาคต” วรญา กล่าวสรุป

Lazada

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.