Lazada เผยความสำเร็จ 9 ปี ยอดผู้ใช้งานพุ่ง 100 ล้านรายต่อปี

Lazada

ลาซาด้า (Lazada) เผยความสำเร็จ 9 ปี ยอดผู้ใช้งานพุ่ง 100 ล้านรายต่อปี เตรียมสานต่อกลยุทธ์สร้างการเติบโตทางธุรกิจเพื่อก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน ประเดิมต้นปีด้วยแคมเปญ Surprise Birthday Sale

Lazada เผยความสำเร็จ 9 ปี ยอดผู้ใช้งานพุ่ง 100 ล้านรายต่อปี

ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลอดการเดินทาง 9 ปี เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเติบโตทางธุรกิจของผู้ประกอบการไทยบนแพลตฟอร์ม ในขณะที่ผู้บริโภคชาวไทยได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งออนไลน์

ลาซาด้าก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทยในทุกวันนี้ โดยมีเบื้องหลังความสำเร็จมาจากความตั้งใจของเราในการมอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดให้กับทั้งผู้บริโภค และผู้ขาย ด้วยเทคโนโลยีเหนือระดับที่ได้รับการสนับสนุนจากอาลีบาบา

รวมถึงการสนับสนุนและความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้กับ ลาซาด้า ก้าวต่อไปนับจากนี้ ลาซาด้าจะยังคงสนับสนุนผู้ประกอบการและแบรนด์ตลอดการใช้บริการบนแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ พร้อมทั้งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบายไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภค

ลาซาด้าเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2555 ใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย และได้สนับสนุนผู้ประกอบการไทยและให้บริการการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือระดับกับนักช้อปชาวไทยมาโดยตลอด ด้วยการบุกเบิกและสร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็นระบบโลจิสติกส์สำหรับอีคอมเมิร์ซ แนวคิดช้อปเปอร์เทนเมนต์ เทคโนโลยีไลฟ์สตรีมมิง และบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ปัจจุบัน ลาซาด้ามีผู้ใช้งานจากทั่วภูมิภาคเพิ่มมากขึ้นถึง 100 ล้านรายต่อปี

Lazada
ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย)

3 กลยุทธ์หลักเพื่อปูทางสู่การเติบโตก้าวต่อ ๆ ไปอย่างแข็งแกร่ง

เพื่อร่วมเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมดิจิทัลให้กับประเทศไทย ลาซาด้า ประกาศ 3 กลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ประกอบด้วย

Customer first ลูกค้ามาก่อน ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก พัฒนาต่อยอดจากค่านิยมหลักขององค์กร ลาซาด้าจะเดินหน้ามอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดให้กับทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อ ด้วยศักยภาพด้านเทคโนโลยี และโลจิสติกส์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากอาลีบาบา

Brand differentiation กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง รักษา และพัฒนาความสัมพันธ์กับแบรนด์ และผู้ขาย ไปพร้อมๆ กับการสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกันกับลาซาด้า ด้วยระบบวิเคราะห์ข้อมูล เครื่องมือ และโซลูชันต่าง ๆ เช่น Sponsored Discovery ที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นสินค้าและกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าบนแพลตฟอร์ม

Continuous fundamental improvement เดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น เทคโนโลยี โลจิสติกส์ นวัตกรรม โซลูชัน และเครื่องมือเพื่อสนับสนุนผู้ขาย และแบรนด์อย่างต่อเนื่อง และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน พร้อมส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีกว่าให้กับผู้บริโภค

Lazada

สุขสันต์วันช้อป ครบรอบ 9 ปี กับ ลาซาด้า

เพื่อฉลองวันเกิดครบรอบ 9 ปี ลาซาด้า เตรียมมอบดีลสุดพิเศษที่พลาดไม่ได้ให้นักช้อป กับแคมเปญ Surprise Birthday Sale ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2564 โดยมีไฮไลต์หลัก ๆ ได้แก่

ลาซาด้า โบนัส โบนัสลดหลายต่อ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งสามารถเก็บสะสมได้จากหน้าหลักของแคมเปญ Surprise Birthday Sale หรือที่หน้าร้านค้า ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 มีนาคม และนำมาใช้กับสินค้าที่ร่วมรายการได้ในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม

  • รับโบนัส 30 บาท เมื่อช้อปทุก 300 บาท
  • รับโบนัส 200 บาท เมื่อช้อปทุก 2,000 บาท

คูปองส่วนลด 333 บาท จากลาซาด้า และคูปองส่วนลด 999 บาทจากร้านค้า แบรนด์ และพันธมิตร1 สามารถเก็บคูปองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 มีนาคม เวลา 10.00 น.

  • รับเงินคืน 15% สูงสุด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าบน LazMall
  • คูปองส่งฟรีทั่วไทย

คูปองส่งฟรี 30 บาท สำหรับยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 99 บาท หรือเมื่อซื้อสินค้าครบ 3 ชิ้น สามารถเก็บคูปองได้ทั้งวัน

อีกไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ได้แก่ Crazy Brand Mega Offers พบกับดีลสินค้าราคาที่ดีที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำบน LazMall เฉพาะ 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตี 2 ของวันที่ 27 มีนาคมเท่านั้น ไม่เพียงเท่านี้ ขอเชิญชวนนักช้อปมาร่วมเล่นเกมเพื่อชิงคูปอง และของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Lucky Egg ตีไข่แตกลุ้นรับรางวัลสูงสุดกว่า 9 ล้านบาท

นอกจากดีลสุดพิเศษกับ Surprise Birthday Sale เตรียมพบกับไลฟ์สตรีมมิงคอนเสิร์ต Lazada Super Party ที่มาพร้อมกับธีม Everyday Heroes ดึงศิลปินนักร้องชื่อดังระดับโลก เคที เพอร์รี (Katy Perry) และบอยแบนด์ชั้นนำจากเกาหลี เอ็นซีที ดรีม (NCT Dream)

รวมไปถึง เบลล่าราณี แคมเปน และดา เอ็นโดรฟิน จากประเทศไทย มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับผู้ชมทั่วทั้งทวีปเอเชีย พร้อมเสิร์ฟความบันเทิงผ่าน LazLive แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงบนแอปพลิเคชันลาซาด้า โซเชียลมีเดียต่าง ๆ และสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศ ในคืนวันที่ 26 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 20.00 น. และเคานต์ดาวน์สู่ Surprise Birthday Sale ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 27 มีนาคมนี้

Lazada

ครั้งแรกในภูมิภาคกับการบริจาค LazCoins ภายใต้โครงการ LazadaForGood

ลาซาด้าฟอร์กูํด เปิดตัวในเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2563 เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์ และองค์กรไม่แสวงผลกำไรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุข เริ่มต้นจากเพียง 3 มูลนิธิ ปัจจุบัน ลาซาด้าฟอร์กูํด มีมูลนิธิที่เข้าร่วมโครงการแล้วถึง 22 มูลนิธิ และสร้างยอดบริจาคทางออนไลน์แล้วมากกว่า 1.4 ล้านบาท

เพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ลาซาด้าจึงได้ยกระดับแพลตฟอร์ม ลาซาด้าฟอร์กูํด ขึ้นอีกขั้น และเป็นครั้งแรกในภูมิภาคที่ผู้บริโภคชาวไทยสามารถให้ความช่วยเหลือองค์กรการกุศลบนแพลตฟอร์มการบริจาคดิจิทัลในรูปแบบการบริจาค LazCoins ซึ่งเป็นระบบสะสมเหรียญรางวัลเพื่อแลกคูปอง และของสมนาคุณต่างๆ

บนแอปพลิเคชัน ลาซาด้า โดยผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนเหรียญ LazCoins จำนวน 50 เหรียญ เป็นเงินจำนวน 50 บาท เพื่อมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ ตามต้องการบนแพลตฟอร์มได้ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคมนี้เท่านั้น

“ในโอกาสที่เราฉลองความสำเร็จตลอด 9 ปีทั่วทั้งภูมิภาค ลาซาด้าอยากจะขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในวันนี้ และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม เราดีใจที่สามารถนำเทคโนโลยี และเครื่องมือที่ลาซาด้าใช้ในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค เช่น การนำ LazCoins มาต่อยอดเพื่อสนับสนุนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือด้วยวิธีการใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์เช่นนี้”  ธนิดา กล่าว 

*ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lazada Surprise Birthday Sale ได้ที่ https://bit.ly/3rUtzoq  

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.freepik.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.