ไลน์ แมน ประกาศพร้อมให้บริการ “Line Man Taxi” ทุกจุดทั่วกรุงเทพฯ

Line Man Taxi

“Line Man Taxi” แอปพลิเคชันเรียกรถแท็กซี่สัญชาติไทย พร้อมให้บริการทุกจุดทั่วกรุงเทพฯ กับการบริการที่เข้าถึงทุกชีวิตมากยิ่งขึ้น…

highlight

  • ไลน์แมน เปิดศักราชปี 64 ไลน์แมน แท็กซี่ บริการเรียกรถแท็กซี่ ที่ถูกกฏหมาย โดยได้ขยายพื้นที่การให้บริการจากเดิมที่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก ให้ครอบคลุมไปถึง เขตพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงรวม 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร (แนวแม่น้ำท่าจีน)
  • เข้าถึงเป้าหมาย และสร้างการรับรู้ได้โดยไม่จำกัดสถานที่และเวลา ตั้งเป้าดึงผู้ใช้บริการรายใหม่และเพิ่มจำนวน ผู้ใช้บริการมากขึ้นในปี 64 นี้

ไลน์ แมน ประกาศพร้อมให้บริการ “Line Man Taxi” ทุกจุดทั่วกรุงเทพฯ

วุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ไลน์แมน วงใน กล่าวว่า ไลน์แมน แท็กซี่ เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2561 โดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่เขตกรุงเทพฯ ให้บริการเรียกรถแท็กซี่ ถูกกฎหมาย โดยในระยะแรกได้เปิดให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และคิดค่าบริการเรียกรถ ไลน์แมน แท็กซี่ เริ่มต้นที่ 20 บาท

ซึ่งการเปิดตัวบริการในครั้งนั้น ถือเป็นการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญในการปรับพฤติกรรมของคนไทยให้สามารถ เลือกใช้บริการรถแท็กซี่ได้อย่างอุ่นใจ สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งสามารถทำได้ง่ายเพียงกดเลือก ตำแหน่งจุดรับ และจุดส่งให้เรียบร้อย ระบบจะประมาณค่าโดยสารเพื่อให้ผู้ใช้ยืนยัน

Line Man Taxi

เมื่อกดยืนยันแล้ว ระบบจะทำการ ค้นหารถแท็กซี่ที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียง โดยจะแสดงข้อมูลคนขับ ทั้งชื่อ นามสกุลผู้ขับ ทะเบียนรถ ตำแหน่งรถในขณะนั้น ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับทราบข้อมูลในรูปแบบเรียลไทม์ โดย ไลน์แมน แท็กซี่ ได้มีการเก็บสถิติจำนวนยอดใช้บริการเฉลี่ย อยู่ที่ 3 ล้านครั้ง/ปี และในปี พ.ศ. 2564 นี้

ไลน์แมน แท็กซี่ มาพร้อมกับความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ การเชื่อมต่อระบบ กับแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถืออย่าง Rabbit LINE Pay และการรองรับรูปแบบการชำระเงินด้วยระบบบัตร เดบิต และเครดิตอีกด้วย

Line Man Taxi

พร้อมกันนี้ ยังได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เพิ่มทางเลือกให้กับช่องทางการสื่อสารในประเทศไทยกับกลยุทธ์การ เปลี่ยนรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมให้บริการของ ไลน์แมน แท็กซี่ ให้เป็นสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ Out of Home Media ที่สามารถ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้า และบริการต่าง ๆ ได้แบบไม่จำกัดเวลา และสถานที่

นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจสอบตำแหน่งรถแท็กซี่ที่ติดสื่อโฆษณา (GPS Tracking) เพื่อลูกค้าสามารถตรวจสอบ ตำแหน่งของรถได้แบบ Real Time อีกทั้งยังมีรายงานอัปเดทระยะทาง และจำนวนเวลาที่รถแท็กซี่ให้บริการแบบรายวัน ได้อีกด้วย

Line Man Taxi

ทั้งนี้ มีแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยนำร่องการใช้พื้นที่โฆษณาบนรถแท็กซี่ด้วยการนำเสนอข้อมูล การให้บริการของ ไลน์แมน แท็กซี่ โดยเชื่อมั่นว่าจากข้อได้เปรียบในแง่ของความเร็วในการเข้าถึงและความถี่ในการ มองเห็น จะช่วยขยายการรับรู้และตอกย้ำถึงการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงคนไทยมากที่สุด

“จากแผนงานดังกล่าว เรามุ่งหวังว่า ไลน์แมน แท็กซี่ จะมียอดการเรียกใช้บริการสูงขึ้นกว่า 70% หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย และยอดการขายพื้นที่โฆษณาบนรถแท็กซี่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” วุฒิชัย กล่าว 

Line Man Taxi

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.