ไลน์ แมน (LINE MAN) เผยสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2020” เมนู “ไก่ทอด” ยืนหนึ่งเมนูโปรดคนไทยยุคโควิด สั่งเดลิเวอรี่ทั้งปี 5.3 ล้านชิ้น!…
LINE MAN เผยสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2020” เมนู “ไก่ทอด” ยืนหนึ่ง
ไลน์ แมน เผยสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2020“ รวบรวมพฤติกรรมการกินในยุคโควิดบน ไลน์ แมน ตลอดทั้งปี 2020 ที่ผ่านมา จากผู้ใช้กว่า 3 ล้านคนต่อเดือน ที่สั่งจากร้านอาหารกว่า 250,000 ร้านทั่วประเทศ
จนทำให้จำนวนออเดอร์เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 5 เท่าในปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์ของไทยที่เข้าใจ รู้ใจ และอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์
เปิดสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2020” บน ไลน์ แมน
- ไก่ทอดขายดีสุด! สั่งเดลิเวอรี่ทั้งปีรวมกัน 5.3 ล้านชิ้น เรียงต่อกันเท่ากับดอยอินทนนท์ 19 ดอย
- ไลน์ แมน จัดส่งอาหารทั้งปีระยะทางรวมกัน 158 ล้านกิโลเมตร
- รวมรายได้คนขับ ไลน์ แมน ซื้อทริปชมวิวนอกโลกได้ 374 ที่นั่ง
- ไก่ทอดขายหมดเร็วสุดภายใน 7 วินาที ในช่วงโปรนาทีทอง Flash Deal
ไลน์ แมน วงใน จับมือร้านอาหาร สู้ไปด้วยกันเราจะรอดกันหมด
- ล็อคดาวน์ 10 วันแรก ไลน์ แมน ช่วย 15,000 ร้านให้ขายได้ทันที เปิดเฉลี่ย 2,000 ร้านต่อวัน
(เดือนมีนาคม 2563) - เมนูมาแรงช่วงโควิด ได้แก่ กาแฟ, ชานมไข่มุก, ฟาสต์ฟู้ด
6 เมนูขายดีจาก 6 ภาคทั่วไทย
- คนภาคเหนือ-ตะวันตก สั่งก๋วยเตี๋ยวมากสุดในไทย
- คนภาคกลางยืนหนึ่ง สั่งอาหารจานเดียวมากสุดในไทย โดยเฉพาะในมื้อเที่ยง
- คนภาคอีสาน สั่งฟาสต์ฟู้ดมากกว่าอาหารอีสาน 2 เท่า
- คนภาคตะวันออก สั่งอาหารอีสานมากสุดในไทย
- คนภาคใต้ สั่งฟาสต์ฟู้ดอันดับหนึ่งในไทย ทุบสถิติสั่งใกล้สุด 20 เมตร
สถิติจากเกมเปิดฟิน แคมเปญสนุก ๆ ลุ้นให้อิ่มฟิน บน ไลน์ แมน
- คนร่วมเล่นเกมทั้งหมด 5,000,000 ครั้ง
- คนเดียวเล่นเกมเปิดฟินมากที่สุดถึง 653 ครั้ง
- ไลน์ แมน แจกฟรี วิงซ์แซ่บ KFC 100,000 ชิ้น
ที่สุดของคนหิวปี 2020
- ส่งอาหารไกลที่สุด 119.42 กิโลเมตร คนซื้อกล้าสั่ง คนขับก็กล้าลุย
- Espresso เย็น ขายดีที่สุดในหมวดกาแฟ
- อาหารจานเดียวที่นิยมที่สุด คือ ข้าวคลุกกะปิ
- ส้มตำปูปลาร้า ขายดีที่สุดในหมวดส้มตำ
- อาหารเช้าที่มีคนสั่งมากที่สุด คือ โจ๊กหมูล้วน
จากข้อมูลสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2020“ ของ ไลน์ แมน สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ได้อย่างต่อเนื่องในปี 2021 นี้ ทั้งคุณภาพบริการ โปรโมชั่นที่คุ้มค่า
และจำนวนร้านอาหารที่มีให้เลือกมากมาย โดยยึดมั่นในการเข้าใจ รู้ใจคนไทย และที่สำคัญคือการเป็นแพลตฟอร์มที่พร้อมอยู่เคียงข้างคนสั่ง ผู้ประกอบการร้านอาหาร และคนส่งอาหาร เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์โควิดไปด้วยกัน
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th